Vòng quanh Thế giới

Nữ sinh Oxford khỏa thân chơi bóng, gây quỹ cho người béo phì

Chia sẻ

Giữa tiết trời giá lạnh, các nữ sinh viên của trường đại học Oxford danh giá đã khỏa thân chơi bóng bầu dục trong bộ ảnh truyền tải thông điệp yêu bản thân và bình đẳng đối với phụ nữ.

Trước thềm khai mạc trận giao hữu bóng bầu dục giữa đại học Oxford và Cambridge tại Twickenham vào ngày 10/12 sắp tới, đội bóng nữ của ngôi trường danh giá đã chuẩn bị bằng cách diễn tập mà không mặc quần áo. Các cô gái còn muốn lưu lại khoảnh khắc này qua bộ ảnh nuy chụp 13 thế giao đấu trong trận bóng bầu dục. Bộ lịch này sẽ được bán đấu giá để gây quỹ dành tặng cho những người béo phì, bị chứng mất rối loạn hành vi ăn uống.

oxfordkhoathan (3)

Các cô gái trong đội tuyển bóng bầu dục của Đại học Oxford đã mạnh dạn khỏa thân chơi bóng trong tiết trời buốt giá.

Mặc dù thời tiết giá lạnh tại Anh, đội trưởng Carly Bliss và đồng đội vẫn vô cùng hào hứng và hết mình cho những góc ảnh đẹp nhất. Các tuyển thủ hoàn toàn khỏa thân và chỉ đi vớ và giày. Carly chia sẻ, đây không chỉ là một buổi luyện tập nhóm rất tuyệt vời mà chúng tôi còn đóng góp vào quỹ của câu lạc bộ dành tặng cho nhóm từ thiện. “Chúng tôi phải chụp đi chụp lại nhiều lần để vừa đảm bảo chính xác về mặt kỹ thuật bóng và truyền tải thông điệp quan trọng đến những người gặp khó khăn về ăn uống, cân nặng và hình thể”, Carly nói.

oxfordkhoathan (4)

Các cô gái với tạo hình rất thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo động tác chơi bóng đúng kỹ thuật

Các cô gái với tạo hình rất thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo động tác chơi bóng đúng kỹ thuật

Chủ tịch câu lạc bộ Helen Lamb cho biết những hình ảnh này sẽ được đưa vào bộ ảnh lịch 2016 và bán cho thành viên trong trường cũng như toàn thể công chúng. “Thông điệp của bộ ảnh này là chính các cầu thủ cũng là những người béo mập, không cân đối như mọi người, nhưng chúng tôi vẫn chơi bóng. Chúng tôi mong rằng điều này sẽ khuyến khích và truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ tự tin vào cơ thể mình và tham gia các hoạt động thể thao như bóng bầu dục”, Helen nhấn mạnh. Các cô gái trong đội bóng chưa bao giờ nghĩ sẽ làm một bộ lịch khỏa thân như thế này, nhưng rõ ràng mọi người đều thực sự hào hứng với ý tưởng này và cùng quyết tâm thực hiện

oxfordkhoathan (2)

Các nữ cầu thủ đã thực hiện những động tác chơi bóng khó và kỹ thuật trong khi khỏa thân. Bộ ảnh sẽ được bán trong trường Oxford và online để gây quỹ từ thiện cho người béo phì.

oxfordkhoathan (6)

oxfordkhoathan (1)

Thông điệp yêu thương bản thân, tự tin tham gia các hoạt động thể thao bình đẳng như nam giới là ý nghĩa mà bộ ảnh muốn gửi gắm đến phụ nữ khắp thế giới.

Giải đấu bóng nữ Varsity có lịch sử 27 năm qua lấy ý tưởng từ giải bóng bầu dục cùng tên dành cho nam giới. Trước đây hình ảnh phụ nữ chơi thể thao không nhận được nhiều coi trọng. Trận giao hữu sắp tới được tổ chức tại sân vận động Twickenham chuyên dành cho giải thi đấu của nam giới là một bước tiến mới đối với đội bóng bầu dục nữ tại Đại học Oxford. Điều này cho thấy việc phụ nữ chơi thể thao được đánh giá bình đẳng như đàn ông. Đây là niềm vinh dự với giải bóng Varsity và đặc biệt là những cầu thủ tâm huyết đại diện cho trường đại học của mình. 

Bộ ảnh chỉ có giá 12 bảng Anh (khoảng hơn 400 ngàn đồng) trên mạng và 10 bảng Anh (khoảng 300 ngàn đồng) cho thành viên trong Đại học Oxford.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất