Vòng quanh Thế giới

Cái kết trái ngược của 2 'tiểu soái ca' lấy tiền bố mẹ khao bạn

Chia sẻ

Cùng một hành động "mượn" tiền của cha mẹ và trở thành những "tiểu soái ca" hào phóng, nhưng hai cậu bé lại nhận được nhưng tung hê và chỉ trích trái ngược từ cộng đồng mạng.

Một ông bố ở Thượng Hải đã “té ngửa” khi nhận được tin nhắn thông báo xác nhận giao dịch mua 20 vé vào khu vui chơi Disneyland Thượng Hải với tổng số tiền không hề nhỏ: gần 10.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 35 triệu đồng). Ban đầu, ông tưởng đây chỉ là tin nhắn lừa đảo vì chắc chắn mình chưa bao giờ thực hiện giao dịch như vậy. Tuy nhiên, sau khi làm cuộc điều tra nhỏ với cậu con trai thì ông đã khám phá ra được chân tướng động trời.

Điểm đến ao ước của trẻ em - Khu vui chơi Disneyland Thượng Hải.

Điểm đến ao ước của trẻ em - Khu vui chơi Disneyland Thượng Hải.

Hóa ra cậu bé có một mơ ước “nho nhỏ” là được đến tham dự ngày khai trương khu vui chơi hoành tráng nhất Thượng Hải từ bấy lâu nay. Nhưng cha mẹ quá bận rộn với công việc nên không sắp xếp được thời gian đưa cậu bé đi chơi. Thế là chỉ thông qua một vài tìm kiếm trên Baidu, cậu bé “cao thủ” này đã đánh sập hệ thống an ninh nghiêm ngặt chỉ trong một buổi chiều và có được 20 chiếc vé trong tay. Để rồi sau đó nghiễm nhiên trở thành “tiểu soái ca” trong mắt bạn bè.

 Được biết phòng vé online của Disneyland Thượng Hải quy định rất chặt số lượng vé bán ra (tối đa 5 vé) trong một giao dịch và mỗi một vé phải được xác nhận bởi một số thẻ căn cước. Tuy nhiên, không hiểu sao cậu bé 7 tuổi lại có thể hack được 20 vé.

Được biết phòng vé online của Disneyland Thượng Hải quy định rất chặt số lượng vé bán ra (tối đa 5 vé) trong một giao dịch và mỗi một vé phải được xác nhận bởi một số thẻ căn cước. Tuy nhiên, không hiểu sao cậu bé 7 tuổi lại có thể hack được 20 vé.

Thú vị hơn là sau khi biết được tin này, ông Zheng - cha của cậu bé - đã không hề tỏ ra tức giận mà trái lại còn cảm thấy tự hào về hành động hào phóng của con trai mình. Ông còn chia sẻ rằng mình cũng có ý định mua vé cho các bạn của con trai để lũ trẻ có những trải nghiệm ở xứ sở thần tiên cùng nhau.

Sau khi tin này được truyền tai nhau trong cộng đồng mạng Trung Quốc, cậu bé đã trở thành đối tượng kết bạn được nhiều người săn đón. Một cư dân mạng đã viết: “Little tuhao, please be my friend!” (tạm dịch “Tiểu thiếu gia, xin hãy làm bạn với tôi!”).

Một số cư dân mạng thông qua sự việc này cũng ca ngợi sự rộng rãi của người Trung Quốc nói chung. Người dùng mạng MirayPlasario có bình luận: “Ôi trời! Người Trung Quốc thực sự rất hào phóng với bạn bè. Mỗi khi tôi ghé thăm họ, họ hầu như chi trả hết mọi thứ…” Hoặc một người khác có nick name DouxTiu chia sẻ: “Việc này cho thấy người Trung Quốc cũng có tấm lòng tốt…Cho nên tôi rất trân trọng tình bạn với họ! Thực sự vậy!”.

Song không phải câu chuyện nào về trẻ trộm tiền của cha mẹ để tiêu xài cũng có cái kết viên mãn như vậy. Ngô Địch, cậu bé 13 tuổi ở Trùng Khánh, Trung Quốc, đã bị chính bố ruột của mình hộ tống lên đồn công an với tội danh ăn trộm tiền dưỡng lão của bố mẹ để đi khao các bạn. tromtiencuabome (2)

Cậu bé khai rằng mình rất thích trò chơi xe tăng ở công viên gần nhà và thường mua vé ngồi ghế đầu, bởi vì “ngồi ở đó rất oai, có cảm giác như đại ca của lũ bạn”. Ngoài ra, Ngô Địch còn hay rủ các bạn cùng đi tắm suối nước nóng và ăn uống tẹt ga. Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích cậu bé con nhà nông đã đốt sạch 210 nghìn tệ (tương đương 719 triệu đồng) trong 4 tháng mà không hề nghĩ đến hoàn cảnh khó khăn của bố mẹ mình.

Bạn nghĩ sao về trường hợp của 2 đứa trẻ này: Hào phóng với bạn bè trong trường hợp và với mục đích nào liệu mới đáng được ca ngợi? Hay hoàn cảnh gia đình lại chính là thước đo để người đời đánh giá hành động tiêu xài của chúng trong khi xuất phát từ cùng một mơ ước được vui chơi mà thôi? 

Chia sẻ
Tin mới nhất