Vòng quanh Thế giới

Những người nổi tiếng tuổi Thân đáng ngưỡng mộ

Chia sẻ

Trong cuộc sống, rất nhiều người tuổi Thân thành công ở các lĩnh vực khác nhau như khoa học, chính trị, nghệ thuật, thể thao… Bạn có đoán được họ là ai?

#1: “Người khổng lồ” Yao Ming

1736779JP_DNA008351008

Đồng đội dù cao trên 1m8 cũng chỉ đứng tới… nách Yao Ming (bên trái ảnh).

Sinh năm 1980, siêu sao bóng rổ Yao Ming (người Trung Quốc) sở hữu một chiều cao kinh dị trên 2 m, cân nặng 140 kg, khả năng chơi bóng điêu luyện và tốc độ “nhanh như khỉ”. Anh chính thức được mời chơi cho Giải bóng rổ chuyên nghiệp Mỹ NBA từ năm 2002 và gặt hái được rất nhiều thành công trên đất Mỹ. Tuy nhiên, chính chiều cao cũng khiến anh gặp phải rất nhiều chấn thương. Do không hồi phục được từ một chấn thương nặng, Yao Ming đã phải giải nghệ vào năm 2011. 

#2: “Thiên thần đen” Venus Williams

2noitieng

Venus Williams “bốc lửa” trên sân quần vợt.

Cũng sinh năm 1980 như Yao Ming, vận động viên nổi tiếng thế giới Venus Williams cùng em gái của mình là Serena Williams đã “làm mưa làm gió” làng quần vợt nữ quốc tế. Đặc biệt, hai chị em cùng nhau liên tục thống trị giải Wimbledon, đến nỗi nhiều người hài hước gọi giải đấu này là “giải nhà Williams… mở rộng”. Venus cũng khiến rất nhiều người phải ngưỡng mộ khi cô đích thân đứng lên đấu tranh cho bình quyền nam nữ, để giải đấu Grand Slam và Roland Garros phải chấp nhận mức thưởng cho hai giải vô địch nam và vô địch nữ ngang nhau. 

#3: Huyền thoại nhạc Pop Céline Dion

3noitieng

Danh ca đang say sưa ca hát trên sân khấu.

Diva người Canada này cũng là người tuổi Thân. Cô sinh năm 1968 và bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp từ những năm 80 của thế kỷ trước. Céline Dion sở hữu một chất giọng cao vô cùng đặc biệt và sang trọng. Cô nổi tiếng với rất nhiều bản nhạc trữ tình ngọt ngào nhưng cũng rất dữ dội. Cho tới nay, cô đã bán được hơn 200 triệu bản album trên toàn thế giới và được vinh danh là một trong những giọng ca vĩ đại nhất từ trước đến giờ.

#4: Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-Moon

4noitieng

Ông trở thành Tổng thư ký Liên hợp quốc từ năm 2007.

Ông Ban Ki-Moon sinh năm Thân - 1944. Ông từng lấy bằng Thạc sỹ tại Đại học Harvard hàng đầu nước Mỹ. Trước khi đảm nhận vị trí Tổng thư ký Liên hợp quốc, ông từng làm Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Hàn Quốc. Ông đã có nhiều đóng góp lớn cho việc củng cố sức mạnh, vai trò của Liên hợp quốc trong cả 3 phương diện an ninh - hòa bình, phát triển và thúc đẩy quyền con người.

Chia sẻ
Tin mới nhất