Vòng quanh Thế giới

Nghịch lý: Mua xe 100 triệu, mua biển 3,3 tỷ

Tổng hợp
Chia sẻ

Một người tài xế siêu cẩn trọng đã bỏ ra hơn 3,3 tỷ mua biển số “khủng” 88888 cho chiếc xe chỉ vẻn vẹn hơn 100 triệu để cầu mong điềm lành, nhưng đáng tiếc chỉ lưu thông trong 1 ngày đã có tới 8 lần bị cảnh sát “hỏi thăm”.

Sau khi bỏ ra 30.000NDT (hơn 100 triệu đồng) để mua chiếc xe mới, một tài xế họ Lưu người Trung Quốc đã mạnh tay chi hẳn 1 triệu NDT (tương đương 3,3 tỷ đồng) để lắp được biển số xe “khủng” 88888 với mong muốn sẽ không gặp phải các rắc rối khi lưu thông trên đường. Tuy nhiên, hiện thực lại không như là mơ.

Ngay trong ngày đầu tiên lái chiếc xe mới, anh Lưu đã bị cảnh sát “hỏi thăm” tới 8 lần. Đâu là nguyên nhân khiến chiếc xe lại có sức “thu hút” đáng kể như vậy? Điều này không nằm ở khả năng lái xe hay sai phạm mà anh ta mắc phải. Mà chính biển số xe quá ư nổi bật của nó mới khiến các cảnh sát nghi ngờ rằng, đó khả năng là “hàng giả hàng nhái”.

Hình ảnh chiếc xe trị giá 100 triệu nhưng cực kỳ thu hút sự chú ý bởi biển số siêu sang.

Hình ảnh chiếc xe trị giá 100 triệu nhưng cực kỳ thu hút sự chú ý bởi biển số siêu sang.

Tại Trung Quốc cũng như nhiều nước tại châu Á, số “8” được xem là con số may mắn và mang lại sự thịnh vượng cho người dùng, do đó không bất ngờ khi nhiều người, dù không có khả năng cũng phải dành nhiều tiền bạc để sắm biển số xe, số điện thoại, số nhà hay bất cứ thứ gì liên quan đến số phải là số 8!

Sự thật phũ phàng xảy đến với người đàn ông họ Lưu rõ ràng chứng minh rằng không phải mọi trường hợp, niềm tin của chúng ta đều là đúng.

Một cảnh sát còn thề thốt rằng anh ta sẽ ăn thử cái biển số đó nếu nó thực sự là hàng thật! Và tất nhiên, hầu hết các cảnh sát giao thông đều không nói lên lời khi biết rằng giấy tờ đăng ký xe và biển số của ông Lưu hoàn toàn hợp pháp.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất