Vòng quanh Thế giới

Ngã ngửa với vũ khí mới nhất của cảnh sát Ấn Độ

Chia sẻ

Trong khi Mỹ và Trung Quốc liên tục làm cả thế giới choáng ngợp vì những vũ khí tối tân, hiện đại, thì Ấn Độ cũng khiến nhiều người phải “té ngửa” trước công cụ mới trình làng dành cho cảnh sát của nước này.

Đã qua rồi cái thời của những súng ống đạn dược cồng kềnh. Đầu thế kỷ 21 này, Ấn Độ quyết định quay lưng lại với những sản phẩm quân sự của công nghệ hiện đại và trở về với vũ khí thời… đồ đá.

Cảnh sát Ấn thường xuyên phải giải quyết những vụ biểu tình, những đám đông bạo loạn. Khi những sự việc đó xảy ra, họ sử dụng nhiều biện pháp để giải tán và xử lý đám người hung hăng, gây bất ổn cho xã hội kia như phun vòi rồng, bắn đạn hơi cay. Và những công cụ đó có thể gây sát thương rất nguy hiểm tới cho người dân thường.

Police use water cannons to disperse demonstrators near the presidential palace during a protest rally in New Delhi December 22, 2012. Indian police used batons, tear gas and water cannon to turn back thousands of people marching on the presidential palace on Saturday in intensifying protests against the gang-rape of a woman on the streets and on social media. REUTERS/Adnan Abidi

Cảnh sát Ấn Độ dùng vòi rồng đẩy lùi người biểu tình.

Ông Ali Kumar Rao - Tổng Thanh tra Cảnh sát của quận Hisar, bang Haryana cho biết cảnh sát khu vực phía Bắc Ấn Độ đã bắt đầu dùng… súng cao su bắn đạn bột ớt để trấn áp biểu tình. Quyết định này được đưa ra sau khi họ nhận ra rằng phương thức không gây chết người này dường như hiệu quả hơn hẳn những vũ khí đời mới nói trên.

1india

Chuyện thật như đùa: cảnh sát Ấn Độ đang tập luyện sử dụng loại vũ khí mới.

3india

Nhiều người rất sửng sốt trước thông tin này vì thật ra súng cao su thường là đồ chơi của… trẻ con.

Ông Ali nói: “Việc dùng súng cao su tốt hơn nhiều việc sử dụng súng bắn đạn nhựa. Chúng tôi sẽ dùng súng cao su bắn đạn bột ớt trong những tình huống khẩn cấp để tránh gây thương tích cho các bên”. Nếu đạn bột ớt không có tác dụng, cảnh sát Ấn Độ sẽ chuyển sang dùng… những cục đá cẩm thạch.

2india

Đạn được chứa đầy bột ớt cay xè.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất