Vòng quanh Thế giới

Mẹ chết đứng chứng kiến con gái 4 tuổi bị chặt đầu ngay trước mắt

Chia sẻ

Một cảnh tượng hãi hùng đã xảy ra giữa thanh thiên bạch nhật trên đường phố ngoại ô Đài Loan vào lúc 11 giờ sáng hôm 28/3, khi một người đàn ông 33 tuổi chặt đầu bé gái 4 tuổi ngay trước mặt mẹ em.

Cô Liu, mẹ bé gái 4 tuổi, nói với truyền thông rằng cô chỉ đứng cách con mình 1m nhưng không ngăn được kẻ giết người. Thời điểm đó, bé gái đang đạp xe trên một con dốc, cùng mẹ tới nhà ga để đón người thân.

Cha mẹ bé gái nức nở vì con gái 4 tuổi chết thảm. Ảnh: TVBS

Cha mẹ bé gái nức nở vì con gái 4 tuổi chết thảm. Ảnh: TVBS

Thủ phạm là một người đàn ông họ Vương, 33 tuổi. Trước khi ra tay giết hại đứa bé vô tội, tên này được cho là đã lởn vởn ở khu vực ga tàu Xihu và ghé vào một cửa hàng để mua dao phay. Lúc đang đi trên đường, hắn nhìn thấy bé gái đạp xe đạp mini đang mắc kẹt ổ gà bèn tiến đến gần. 

taipei-man-stabs-4-yr-old-girl-1

Chiếc xe đạp mini mà bé gái 4 tuổi đang chơi trước khi chết thảm dưới tay hung thủ. Ảnh: Shanghaiist

Cô Liu đã nghĩ rằng hắn chỉ muốn đẩy xe giúp con gái mình nên không can thiệp. Bất ngờ, người đàn ông này rút dao ra và chặt nhiều nhát liên tiếp vào cổ bé gái. Chứng kiến cảnh tượng kinh khủng, cô Liu đã nhào tới ngăn cản hung thủ và tri hô, cầu cứu sự giúp đỡ của mọi người xung quanh nhưng đã quá muộn màng. Mọi thứ diễn ra quá nhanh và thủ phạm quá hung hãn. Đầu bé gái đã bị cắt lìa khỏi cổ và rơi xuống đất.

chatdau (1)

Con dao mà thủ phạm dùng để gây án. Ảnh: Shanghaiist

Clip phóng sự về vụ án mạng gây chấn động do đài TVBS News thực hiện:

Bé gái nạn nhân thường được gọi ở nhà bằng tên thân mật là “Bóng Đèn Nhỏ”. Em là con thứ hai trong gia đình có 4 con, gồm chị gái 9 tuổi cùng 1 em trai và 1 em gái sinh đôi 2 tuổi.

Chân dung bé gái xấu số. Ảnh: Sina

Chân dung bé gái xấu số. Ảnh: Sina

Thủ phạm họ Vương được cho là đang thất nghiệp và sống cùng bố mẹ. Hắn từng có tiền sử bệnh tâm thần và sử dụng ma túy. Thủ phạm đã bị bắt ngay sau khi ra tay tàn ác. 

chatdau

Nhân viên pháp y thu thập vật chứng tại hiện trường. Ảnh: Shanghaiist

Vụ việc đã khiến người dân Đài Loan bị sốc. Nhà lãnh đạo Mã Anh Cửu đã chia sẻ nỗi buồn với bé gái 4 tuổi đoản mệnh, đồng thời ra lệnh cho cảnh sát mở cuộc điều tra để sớm đưa thủ phạm ra vành móng ngựa.

Nhà lãnh đạo mới đắc cử của Đài Loan, bà Thái Anh Văn, hứa giúp đỡ hết sức cho gia đình bé gái vượt qua nỗi đau không thể bù đắp. Bà kêu gọi chính quyền tăng cường công tác giữ gìn trật tự nơi công cộng và ngăn ngừa tội phạm để những trường hợp như vậy không xảy ra thêm lần nữa.

Hiện trường vụ án. Ảnh: TVBS

Hiện trường vụ án. Ảnh: TVBS

Bên cạnh đó, vụ án mạng kinh hoàng trên cũng làm dấy lên làn sóng tranh cãi về việc Đài Loan có nên bãi bỏ án tử hình. Nhiều cư dân mạng cho rằng chỉ có án tử hình mới có thể ngăn chặn những vụ giết người man rợ thế này phát sinh. Một dân mạng bình luận: “Loại người này mà cũng cần nhân quyền và vẫn có quyền được sống ư? Hắn ta phải bị đày xuống địa ngục ý chứ!”

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn giới truyền thông, mẹ của bé gái bị hại lại cho rằng cô không nghĩ pháp luật có thể ngăn chặn những vụ án mạng bất ngờ thế này xảy ra. Thay vào đó, cô mong muốn mọi người chú trọng hơn vào giáo dục từ phía gia đình và nhà trường.

Chia sẻ
Tin mới nhất