Vòng quanh Thế giới

Máy bay Pháp hạ cánh khẩn cấp tại Kenya do 'báo động giả'

Chia sẻ

Hãng hàng không Air France vừa thông báo thiết bị đáng ngờ phát hiện trong toilet của chiếc máy bay của hãng từ Mauritius đến Paris và phải hạ cánh khẩn cấp tại Kenya không phải là một quả bom.

CEO Frederic Gagey của Air France trả lời trong một buổi họp báo chiều Chủ nhật (20/12) rằng đồ vật gây báo động giả chỉ là một hộp đựng giấy có chứa “một thứ giống đồng hồ báo thức kiểu con gà” bên trong. Tuy nhiên, thiết bị này không thể gây nổ. 

BBC đưa tin tất cả 473 người có mặt trên chiếc máy bay Boeing 777 số hiệu 463 đều được sơ tán an toán qua thang trượt thoát hiểm. Cơ quan chức năng đang phỏng vấn một số hành khách có dấu hiệu đáng nghi vấn để xác định ai là người đã đặt vật thể này trong phòng vệ sinh.

maybayPhap

CEO Gagey cho rằng hành động này thực sự vô cùng “ngu ngốc” và gây tổn hại “không thể chấp nhận được” cho hãng bay.

Ở đầu kiểm tra an ninh tại Mauritius, nơi xuất phát chuyến bay, không hề có nghi vấn hay dấu hiệu vật chứa chất nổ khi qua cửa kiểm soát. Nếu không hải quan đã phát hiện được khi quét màn hình. Tuy nhiên, hãng hàng không Air France cũng cho biết các biện pháp an ninh đang được thắt chặt để phòng ngừa tại Mauritius.

maybayPhap

Trong khi đó những hành khách đang tạm dừng chân khẩn cấp tại Kenya sẽ lên đường về Pháp trong vài tiếng nữa. Hãng cũng bày tỏ sự cảm kích đối với đội bay vì hành động chuyên nghiệp và hiệu quả khi xử lý sự cố vừa qua. Benoit Lucchini, một hành khách trên chuyến bay trả lời phỏng vấn Aljazeera rằng máy bay hạ cánh chậm dần và anh không hề cảm thấy có trục trặc gì: “Mọi người đều tuần tự di chuyển và sơ tán theo chỉ dẫn của các phi hành đoàn, thậm chí tôi còn tưởng rằng máy bay hạ cánh khẩn cấp do lỗi kỹ thuật nào đó”.

maybayPhap

Hình ảnh từ Bộ nội vụ Kenya cho thấy các hành khách đang dùng bữa trưa tại khách sạn và nghe thông báo từ quan chức Kenya về tình hình.

CWqO5qsWEAAz1uO

Chuyến bay theo kế hoạch sẽ hạ cánh tại sân bay Charles de Gaulle tại Paris. Tuy nhiên máy bay phải xin hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Moi ở Mombasa, Kenya sau khi một hành khách phát hiện ra một thiết bị đáng ngờ trong toilet. Cảnh sát Kenya đã phối hợp với Pháp và Mauritius để điều tra vụ việc. Trong lúc đó, các hành khách và phi hành đoàn đều được đưa tới một khách sạn và đảm bảo an toàn. Hình ảnh từ Bộ nội vụ Kenya cho thấy các hành khách đang dùng bữa trưa tại khách sạn và nghe thông báo từ quan chức Kenya về tình hình.

Sân bay Kenya sau khi tạm đóng cửa do vụ việc này đã hoạt động bình thường trở lại, theo tin từ cục hàng không Kenya.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất