Vòng quanh Thế giới

Linda Le - siêu mẫu cosplay gốc Việt vang danh thế giới

Chia sẻ

Trong danh sách những cô nàng nóng bỏng hàng đầu của làng cosplay quốc tế có một gương mặt gốc Việt để lại nhiều ấn tượng, đó chính là Linda Le.

Linda Le (nghệ danh là Vampy, Vampy Bit Me hoặc Vamp) sinh năm 1982 tại Okmulgee, bang Oklahoma (Mỹ), trong một gia đình người Việt nhập cư. Từ bé, Vampy đã sớm bộc lộ niềm đam mê dành cho anime và manga. Đến năm 12 tuổi, cô bắt đầu hóa thân thành các nhân vật mà mình yêu thích.

0cosplay

Vampy sở hữu vẻ ngoài vô cùng lôi cuốn.

11cosplay

Chân dung cô nàng cosplayer sexy trong đời thường.

Sau khi hoàn thành chương trình cử nhân kinh doanh tại trường Đại học San Jose (California), Vampy quyết định học thêm nghề tạo mẫu tóc tại Mỹ, Anh và Nhật Bản. Khi quay trở lại “xứ sở cờ hoa”, cô đã tham gia giảng dạy trang điểm và đào tạo người mẫu. Kinh nghiệm có được từ những công việc này đã giúp ích rất nhiều cho niềm đam mê cosplay của cô.

Vampy bắt đầu nổi tiếng trong giới cosplay từ khi cô xuất hiện trong cuốn Otacool 2 của Kotobukiya, một công ty đồ chơi nổi tiếng của Nhật Bản.

1cosplay

2cosplay

Những tác phẩm cosplay sáng tạo, đầu tư công phu đã giúp Vampy ngày càng được nhiều người biết tới.

Vampy rất tích cực tham gia các hoạt động, các show diễn, lễ hội liên quan đến cosplay. Cô cũng đầu tư rất kỹ càng cho việc trang điểm cũng như tạo hình trang phục của mình. Các hình tượng mà cô theo đuổi để cosplay chủ yếu là những nhân vật quyến rũ, bốc lửa và mạnh mẽ.

7cosplay

Vampy trong vai Miêu Nữ.

10cosplay

Một Vampy sống động trong vai Morrigan Aensland - con gái nuôi của vua quỷ.

3cosplay

Vampy biến hóa thần kỳ thành một nhân vật trong bộ phim hoạt hình “Mobile Suit Gundam Unicorn”.

4cosplay

Vampy cực ngầu khi trở thành nhân vật trong loạt truyện manga nổi tiếng “Gantz”.

vampybitme (1)

Và cả Deadpool phiên bản nữ.

5cosplay

Vampy đặc biệt yêu thích nhân vật Psylocke trong bộ truyện tranh X-Men. Cô đã hóa thân vào tất cả những phiên bản của nhân vật này. Tác phẩm cosplay Psylocke cũng là một trong những “đứa con tinh thần” mang lại nhiều thành công nhất cho Vampy.

Cho đến nay, danh tiếng của cô gái gốc Việt tài năng này đã lan tỏa khắp cộng đồng cosplay trên toàn thế giới. Youtube của Vampy đã có hơn 2 triệu lượt truy cập, trang Facebook của cô cũng có hơn 200 nghìn người theo dõi. Chỉ trong vòng 5 năm 2008-2013, cô đã tham dự hàng trăm buổi họp fan tại nhiều nước trên thế giới. Vampy trông lúc nào cũng luôn tràn đầy năng lượng với công việc.

Nữ cosplayer chia sẻ: “Một ngày tôi chỉ ngủ khoảng 4 tiếng và dành khoảng 15 tiếng để làm việc”. Tạp chí Amped Asia đã ca ngợi Vampy là “cô gái châu Á nổi tiếng nhất thế giới vì có một vẻ đẹp rất khác lạ và sexy”.

6cosplay

Kotaku - tạp chí nổi tiếng trong giới game thủ đã miêu tả Vampy là “một người phụ nữ hấp dẫn tới không ngờ”.

8cosplay

Năm 2014, Vampy lọt vào top 10 cosplayer nổi tiếng nhất thế giới.

Bên cạnh việc cosplay cho bản thân, Vampy còn tham gia sáng tạo nghệ thuật, sản xuất truyện tranh, phụ trách hóa trang cho nhiều công ty giải trí. Ngoài ra, cô còn đang kinh doanh các dụng cụ, trang phục hóa trang. 

9cosplay

Vampy nói: “Rồi sẽ đến lúc tôi không còn trẻ để tiếp tục cosplay được nữa. Tôi hy vọng trong tương lai tôi sẽ có thể tạo ra một nhãn hiệu thời trang của riêng mình hoặc sản xuất đồ chơi”.

Clip hậu trường buổi chụp ảnh của Vampy cho tạp chí FMH:

Một số hình ảnh “nóng bỏng mắt” khác của nữ cosplayer gốc Việt:

vampybitme (12) vampybitme (11) vampybitme (10) vampybitme (7) vampybitme (8) vampybitme (9) vampybitme (3) vampybitme (4) vampybitme (5) vampybitme (6)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất