Vòng quanh Thế giới

Lại thêm một vụ nổ lớn nhà máy hoá chất ở miền đông Trung Quốc

Chia sẻ

Tối 31/8, một vụ nổ lớn lại xảy ra ở một nhà máy hóa chất tại tỉnh Sơn Đông, khi nhiều người còn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ chấn động Thiên Tân, khiến 145 người thiệt mang.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin vụ nổ mới được xác định xảy ra ở một khu công nghiệp tại thành phố Đông Dinh (tỉnh Sơn Đông) vào khoảng 23h30 phút tối hôm qua. Lửa và khói đã được nhìn thấy bốc lên từ hiện trường trong đêm. Hiện chưa có thông tin về thương vong hay các chi tiết khác về vụ nổ.

Lại thêm một vụ nổ lớn nhà máy hoá chất ở miền đông Trung Quốc.

Lại thêm một vụ nổ lớn nhà máy hoá chất ở miền đông Trung Quốc.

Vụ nổ đêm qua xảy ra chỉ hơn 2 tuần sau các vụ nổ kinh hoàng tại khu công nghiệp ở thành phố Thiên Tân, làm ít nhất 145 người thiệt mạng, hơn 700 người bị thương, nhiều người còn mất tích.

Theo hãng thông tấn Xinhua, 12 người đã chính thức bị bắt giữ trong đó có chủ tịch và quản lý cấp cao của công ty sở hữu kho chất hóa học với cáo buộc lơ là trách nghiệm và lạm dụng quyền lực.

Những hình ảnh mới nhất về hiện trường vụ nổ ở Thiên Tân.

Những hình ảnh mới nhất về hiện trường vụ nổ ở Thiên Tân.

3

Hồi tháng trước, 1 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ tại một nhà máy hóa chất cũng ở Sơn Đông. Vụ việc mới nhất sẽ đặt ra thêm nhiều câu hỏi về tiêu chuẩn an toàn tại Trung Quốc, nơi các tai nạn công nghiệp xảy ra quá thường xuyên sau 3 thập niên phát triển nóng.

Dư luận Trung Quốc đang rất giận dữ và lo ngại sâu sắc về các tiêu chuẩn an toàn ở nước này. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, chính quyền cần phải học bài học được trả bằng máu.

Chia sẻ
Tin mới nhất