Vòng quanh Thế giới

Khủng bố ở nhà hát, sân vận động tại Paris, hàng trăm người thiệt mạng

Chia sẻ

PARIS - Thủ đô nước Pháp đã trải qua một đêm Thứ 6 ngày 13 kinh hoàng giữa hoàng loạt những tiếng súng...

Những vụ nổ và bắt cóc con tin mà Tổng thống François Hollande cho là chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử nước Pháp. Ông đã đóng cửa biên giới và huy động lực lượng quân sự trong tình huống khẩn cấp quốc gia này.

Trong đó ít nhất đã có gần 130 người thiệt mạng trong trận xả súng ở phòng hòa nhạc lâu đời bậc nhất thế giới Bataclan tại trung tâm thủ đô Paris. Được biết, có khoảng 4 tay súng nghi là phiến quân Hồi Giáo cực đoan tiến hành thảm sát theo kiểu hành hình, miệng hô “Allahu Akbar” - Đấng Allah vĩ đại.

20151114_PARIS_HP-slide-FX82-jumbo

khung-bo-o-phap-xa-sung-kinh-hoang-100-nan-nhan-thiet-mang-trong-vu-bat-con-tin-truc-tiep (3)-16213

3 địa điểm bị tấn công khủng bố.

Bên cạnh đó phía ngoài sân vận động thành phố Stade de France, nơi đang diễn ra trận đá bóng giao hữu giữa đội tuyển quốc gia Pháp - Đức cũng đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết.

Các địa điểm xả súng chỉ cách nơi xảy ra vụ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo chỉ 200m. Một số nhà hàng, bar trong thủ đô cũng bị các tay súng tấn công vào khoảng 22h39 giờ địa phương.

3-a8e1c

Người hâm mộ bóng đá được sơ tán xuống giữa lòng sân để giữ an toàn

13-a8e1c

Cảnh sát hộ tống mọi người ra khỏi nơi nguy hiểm

Các nhân chứng tường thuật hiện trường đêm qua là một vụ thảm sát. Một nhân chứng nói hai tên khủng bố đã vào nhà hát, chúng đep mặt nạ, không nói không rằng và bắt đầu nã súng vào các nạn nhân trong mười phút liên tục. Các xe cứu thương chạy đua giữa hiện trường và các bệnh viện vào chập choạng sáng Thứ 7.

48248824.cached

Một vụ nổ tại sân vận động, theo truyền thông Pháp nguyên nhân có thể là đánh bom tự sát, xảy ra khi hai đội tuyển bóng đá Pháp và Đức đang thi đấu. Ngay sau đó Tổng thống Hollande tuyên bố đóng cửa biên giới và huy động những lực lượng có thể để giảm thiểu sự đe doạ và gia tăng an ninh khu vực.

48248828.cached

17-a8e1c

Thương vong ở khắp mọi nơi

Trong lúc đó, Tổng thống Mỹ Obama tại Washington đã cùng chia buồn và đề nghị giúp đỡ Pháp. “Một lần nữa chúng ta lại chứng kiến những vụ tàn sát mạng người vô tội thảm khốc. Đây không chỉ là một vụ khủng bố Paris, không chỉ là một vụ khủng bố dân chúng nước Pháp, đây là một vụ tấn công toàn nhân loại và những giá trị nhân văn mà chúng ta mang.” - Obama nói.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất