Công Nghệ

Hacker Việt lĩnh 13 năm tù vì ăn cắp thông tin của người Mỹ

Chia sẻ

Hacker Việt lĩnh 13 năm tù vì ăn cắp thông tin của người Mỹ
Tội phạm Hieu Minh Ngo. Ảnh: Daily Mail

Theo thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ, Hieu Minh Ngo, 25 tuổi, thu về hơn 2 triệu USD bằng việc đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dân nước này và bán cho những tin tặc khác.

Từ năm 2007 đến năm 2013, Hieu hoạt động ở Việt Nam. Anh ta đột nhập vào các hệ thống máy tính để lấy trộm thông tin, bao gồm số thẻ an sinh xã hội, tài khoản ngân hàng, thông tin về thẻ tín dụng, tên, địa chỉ, số điện thoại và ngày sinh nhật.

"Hieu thừa nhận xâm phạm dữ liệu cá nhân của 200 triệu công dân Mỹ. Tính tới khi bị bắt, anh ta có hơn 1.300 khách hàng từ khắp nơi trên thế giới và cung cấp hơn 3 triệu truy vấn thông qua một bên thứ ba", NBC dẫn báo cáo từ Bộ Tư pháp Mỹ cho hay.

Hacker Việt lĩnh 13 năm tù vì ăn cắp thông tin của người Mỹ
Theo Bộ Tư pháp Mỹ, Hieu Minh Ngo thu về 2 triệu USD từ việc đánh cắp thông tin. ảnh: AFP

Sở Thuế vụ Mỹ cũng cho biết, nhờ dữ liệu mua từ Hieu, các tin tặc đưa ra tờ hoàn thuế thu nhập cá nhân giả, sử dụng thông tin của hơn 13.000 người Mỹ, thu về 65 triệu USD.

Cảnh sát bắt Hieu hồi tháng 2/2013 tại Mỹ. Ngày 14/7, tòa án bang New Hampshire tuyên phạt Hieu 13 năm tù vì tội gian lận, giả mạo danh tính.

Gần đây, Cơ quan Quản lý nhân sự Mỹ (OPM) thông báo, tin tặc xâm nhập và đánh cặp thông tin cá nhân của 21,5 triệu người Mỹ.

Chia sẻ
Tin mới nhất