Vòng quanh Thế giới

'Ghen tị' với cuộc sống bình yên của bà cụ nông dân và chú mèo cưng

Chia sẻ

Bà cụ Misao gần 90 tuổi và chú mèo Fukumaru cùng nhau trồng hoa, nhặt cỏ, hái nho, đọc báo, tận hưởng cuộc sống chậm rãi và bình yên. Đó là những hình ảnh khiến nhiều người không khỏi mơ ước.

“Misao và Fukumaru” là bộ ảnh về cuộc sống thường ngày của bà Ihara Misao và chú mèo Fukumaru mắt hai màu dưới góc chụp của chính cô cháu gái - nhiếp ảnh gia Ihara Miyoko. Nhân vật đặc biệt trong chùm ảnh là một chú mèo hoang được sinh ra trong nhà kho của gia đình Ihara. Bà Misao đặt tên cho chú mèo là Fukumaru, Fuku có nghĩa may mắn và maru nghĩa là vòng tròn, bà hi vọng chú mèo sẽ là vị thần may mắn cho mình. 

bamisaomeofukumaru (11)

Miyoko cho biết: “Có thể một phần do cả hai gặp khó khăn trong việc nghe nên bà tôi và Fukumaru luôn nhìn vào mắt nhau. Họ rất gần gũi. Fukumaru rất hạnh phúc và mãn nguyện khi ở bên cạnh bà tôi. Khi chụp họ ở bên nhau, tôi cảm giác như đang đó là chính bà và tôi thưở ấu thơ”.

bamisaomeofukumaru (13)

Khi mới xuất bản, không ai nghĩ nó sẽ trở thành cuốn sách ảnh bán chạy nhất trên thị trường. Lý giải cho mức độ nổi tiếng của bộ ảnh, theo tác giả, chính là sự đối lập giữa vẻ đẹp giản dị, bình yên của cuộc sống vùng nông thôn với luồng chảy đời sống hối hả của người dân Nhật hiện nay.

bamisaomeofukumaru (14)

68 trang ảnh chỉ đơn giản là những hình ảnh sinh hoạt thường ngày của bà cụ Misao đã gần 90 tuổi. Lúc làm việc trên cánh đồng, khi hái nho trong vườn, cắt những bó hoa sặc sỡ, hoặc nằm thư giãn bên cạnh chú mèo hơn 8 tuổi, bà Misao luôn mỉm cười vì có người bạn đặc biệt ở bên. Xem những hình ảnh này, những tưởng đây là khung hình của những năm tháng xa xôi ở vùng nông thôn hẻo lánh nào đó. Thế nhưng, hai bà cháu Misao lại sống ngay ở bán đảo Bōsō quận Chiba, cách Tokyo không xa.

bamisaomeofukumaru (9)
Cảnh bà Misao trồng hoa, hái rau, nhặt cỏ ngoài trời trong không gian thanh bình có vẻ như đã biến mất hoàn toàn khỏi những đô thị trung tâm tại Nhật Bản. Đó chính là một cách sống chậm rãi và giản đơn: tận hưởng sự thay đổi tinh tế của cảnh vật qua bốn mùa trong năm, gieo hạt, trồng hoa và rau củ, và sống nhờ vào đất.

bamisaomeofukumaru (15)
Không ít người xem bộ ảnh thầm ao ước mình được sống một cuộc đời như bà Misao bên chú mèo cưng. Thần thái toát ra từ cách bà Miso làm đồng, vui đùa cùng chú mèo hàng ngày khiến chúng ta cảm thấy một sức mạnh ở bà mà thế hệ người trẻ giờ đây khó có được. “Bà thức giấc cùng với mặt trời và đi ngủ khi mặt trời lặn. Bà yêu chú mèo và những cây rau trong vườn như những đứa con, đứa cháu của mình. Nếu những cây rau tươi tốt thì bà thấy hạnh phúc. Bà không phải lo lắng về những câu hỏi như ‘đâu là mục đích của công việc của tôi?’”, Miyoko tâm sự. 

bamisaomeofukumaru (10)

Cùng dành vài phút sống chậm lại và gặm nhấm cảm giác thư thái, bình an mà vẫn đỗi yêu đời từ bộ ảnh của bà Misao và chú mèo Fukumaru dưới đây, để thấy rằng hóa ra mình đã bỏ lỡ nhiều điều giản dị trong đời!

bamisaomeofukumaru (17)

Bà Misao trong bộ trang phục “bà già tuyết” và Fukumaru hóa trang thành chú tuần lộc rất dễ thương.

bamisaomeofukumaru (7)

Xuân - hạ - thu - đông, “đôi bạn” vẫn luôn sát cánh bên nhau.

bamisaomeofukumaru (6)

Bà Misao thương yêu Fukumaru như một người bạn tâm giao, khiến nhiều người yêu động vật rất ngưỡng mộ.

bamisaomeofukumaru (5)

Người thực hiện bộ ảnh này chính là cháu gái Miyoko của bà cụ Misao. Cô sống cùng bà và luôn mong muốn ghi lại tư liệu về cuộc đời thanh bình và yên ả của bà mình.

bamisaomeofukumaru (4)

Mùa xuân hạnh phúc bên chú mèo của bà Misao.

bamisaomeofukumaru (3)

Fukumaru là người bạn tinh thần chia sẻ mọi điều trong cuộc sống với bà Misao.

bamisaomeofukumaru (2)

Bộ ảnh nhận được sự yêu mến của nhiều độc giả Nhật Bản - những người bị cuốn vào lối sống hối hả thời hiện đại và để vuột mất giây phút tận hưởng cuộc sống như bà cụ Misao và chú mèo đáng yêu này.

bamisaomeofukumaru (1)

Giây phút thư thái ngắm hoa ngoài vườn, cảnh làm đồng, trồng rau củ… của bà Misao bên chú mèo khiến nhiều người vô cùng ghen tị.

bamisaomeofukumaru (1)

Tận hưởng mỗi giây phút cuộc sống trong bình yên như bà Misao có lẽ là ước mơ của rất nhiều người.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất