Vòng quanh Thế giới

Gái mại dâm kiếm tiền triệu bằng cách giả… người nổi tiếng

Chia sẻ

Nghề mại dâm tại Trung Quốc đã chuyển sang thời đại kỹ thuật số. Nhiều cô gái làng chơi giả danh người nổi tiếng và hoạt động thông qua các mạng xã hội như Weibo và WeChat.

Cảnh sát Thâm Quyến đã phá vỡ một đường dây mại dâm cao cấp liên quan đến các cô gái làng chơi chuyên giả làm người mẫu, diễn viên. Các cô gái mại dâm trong đường dây này thường chụp ảnh trông như những ngôi sao đích thực và dùng chứng minh thư giả để lách luật và lừa đảo khách hàng. Họ chủ yếu hoạt động thông qua các phương tiện truyền thông xã hội như Weibo và WeChat.

bangdangmaidamkiemtientybangcachgianguoinoitieng-1

Các cô gái mại dâm giả danh thành hoa hậu đoạt giải tại những cuộc thi nhan sắc lớn.

Điển hình như Qiao Sheng Yi - một cô gái nằm trong tổ chức được quảng cáo là “nữ hoàng sắc đẹp và người mẫu hàng đầu quốc tế”. Khách làng chơi có thể tìm kiếm trực tuyến ra hàng trăm bài báo về cô nàng này trên Internet. Trong đó có bài nêu như thật chuyện cô giành chiến thắng tại cuộc thi sắc đẹp Las Vegas như thế nào và trả lời phỏng vấn độc quyền về giải thưởng của mình ra sao. Tuy nhiên tất cả các câu chuyện về Qiao đều là một trò lừa đảo tinh vi.

bangdangmaidamkiemtientybangcachgianguoinoitieng-4

Muôn hình vạn trạng các kiểu hình ảnh và lý lịch giả trên mạng cho gái mại dâm.

Các cô gái hành nghề phải trả phí quản lý người mẫu từ 2.000 đến 30.000 nhân dân tệ cho các băng nhóm tội phạm bảo kê để được tạo lý lịch giả, thực hiện các video clip, bộ ảnh thời trang…

Ngoài ra, những cô gái mại dâm cũng phải trả một số tiền lớn để phẫu thuật thẩm mỹ cho giống ngôi sao điện ảnh mà họ đang đóng giả. Một số người thậm chí đã chi hàng trăm nghìn nhân dân tệ để phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc. Cô nào càng đẹp càng kiếm được nhiều tiền. Không ít người trong số họ “làm ăn” phát đạt và sở hữu những chiếc siêu xe sang trọng trước khi bị bắt bởi cảnh sát. 

bangdangmaidamkiemtientybangcachgianguoinoitieng-2

Nhan sắc có thể thật nhưng tên tuổi và lý lịch thì chưa chắc.

“Những trang web mại dâm thường sẽ không kiểm tra thông tin hay hồ sơ thực tế của các ngôi sao nổi tiếng giả mạo này. Miễn là họ được trả tiền thì họ sẽ đăng nó lên mạng”, Zhou Kun - một sĩ quan cảnh sát Văn phòng Công an Thâm Quyến cho biết.

bangdangmaidamkiemtientybangcachgianguoinoitieng-3

Internet và thủ đoạn giả danh người nổi tiếng để kinh doanh tình dục đã giúp dịch vụ này bùng nổ và đạt doanh số “khủng”.

Nhiều lo ngại cho rằng kinh doanh mại dâm trên Internet có thể khó phát hiện bởi các cơ quan chức năng và nó sẽ lây lan nhanh chóng và rộng rãi hơn nhiều so với mại dâm “truyền thống”. Bộ Công an Trung Quốc đã đưa ra 2 chương trình hành động quốc gia phòng chống loại tội phạm này trên Internet với 103 nghi phạm liên quan đang bị giam giữ khi hoạt kinh doanh khắp 28 tỉnh và thành phố.

Chia sẻ
Tin mới nhất