Vòng quanh Thế giới

Động đất 6,4 độ Richter ở Đài Loan, chung cư 17 tầng đổ sập

Chia sẻ

Một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra vào sáng sớm 6/2 tại miền nam Đài Loan (Trung Quốc), làm đổ sập một chung cư 17 tầng với khoảng hơn 200 người có thể đang mắc kẹt bên trong.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm chấn trận động đất mạnh 6,4 độ Richter cách thành phố Đài Nam khoảng 43 km về phía Đông Nam. Cơn địa chấn xảy ra vào gần 4h có độ sâu nông khoảng 23 km nên có thể gây thiệt hại diện rộng.

dongdatDaiLoan (4)

Chung cư 17 tầng đổ sụp sau cơn địa chấn.

Trận động đất làm đổ một chung cư 17 tầng. Lee Po-min, cán bộ thông tin sở cứu hỏa Đài Nam cho biết: “Tòa nhà này có 60 hộ gia đình, với khoảng 240 người sinh sống. Họ đều đang ngủ vào thời điểm động đất”. 

dongdatDaiLoan (7)

Có khoảng hơn 200 người sinh sống tại đây. Thời điểm xảy ra tai nạn là 4h sáng, lúc mọi người đang ngủ.

Clip hiện trường tòa nhà 17 tầng:

Đến 6h (giờ Hà Nội), Reuters cho biết đội cứu hộ đã giải thoát 221 người. 115 người đã nhập viện, trong đó 2 người đang trong tình trạng nguy kịch. Một bệnh viện trong thành phố thông báo họ tiếp nhận 58 người, phần lớn là bị thương nhẹ. Ít nhất 3 người được xác nhận đã thiệt mạng, trong đó có một bé gái và một người đàn ông khoảng 40 tuổi.

dongdatDaiLoan (6)

Đội cứu hộ đang chạy đua với thời gian để giải cứu các nạn nhân trong đống đổ nát.

Formosa TV đưa tin phóng viên của kênh truyền hình có thể nghe thấy tiếng kêu cứu từ những người sống sót còn đang mắc kẹt trong đống đổ nát. Một số tòa nhà khác trong khu vực cũng bị hư hại. 

dongdatDaiLoan (2)

Cảnh hỗn độn bên trong một siêu thị.

Cơ quan thời tiết Đài Loan cho biết, ít nhất 5 cơn dư chấn 3,8 độ Richter đã xảy ra sau trận động đất. 

Lãnh đạo Đài Loan - Mã Anh Cửu, phát biểu với báo giới tại Đài Bắc trước khi tới hiện trường rằng nhà chức trách hiện vẫn chưa thống kê hết mức độ thảm họa. Thành phố Đài Nam đã thiết lập trung tâm ứng phó khẩn cấp.

Trên newsfeed, nhiều người Việt Nam đã đánh dấu tích an toàn (Safety Check) để người thân tại quê nhà an tâm (như hồi động đất tại Nepal, khủng bố ở Paris…).

dongdatDaiLoan (3)

Người Việt tại Đài Loan xác nhận an toàn trên Facebook.

Đảo Đài Loan nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương nên thường gặp động đất. Trận động đất kinh hoàng nhất từng xảy ra trên đảo này là vào tháng 9/1999, mạnh 7,7 độ Richter và khiến hơn 2.400 người thiệt mạng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất