Đẹp

Chuyện khó tin về chú chó béo thoát chết nhờ giảm cân thành công

Chia sẻ

May mắn là một tổ chức đã tài trợ cho chương trình giảm cân mà chú chó béo ục ịch, háu ăn này mới được cứu sống.

Tám tháng trước Vincent, chú chó sống tại Houston (Mỹ) nặng 17 kg, một cân nặng khó chấp nhận được với giống chó Dachshund (Đức). Trong khi các anh chị em của mình có thân hình nhỏ gọn, thân dài, ngực nở, bụng hóp, hoạt bát, rắn chắc với 4 chân rất ngắn thì xem ra Vincent lại ục ịch một cách quá thể đáng.

Vincent béo ục ịch không khác gì một con heo

Vincent béo ục ịch không khác gì một con heo

Khi đó, ông củ của Vincent qua đời và anh chàng cùng các anh chị em của mình phải chuyển đến một cơ sở nuôi chó mèo. Tại đây, bác sĩ cho biết lượng cholesterol trong người Vincent quá cao.

Anh ta đi lại rất khó khăn, phần lưng trĩu xuống do quá cân và có nguy cơ gây tổn thương cho thần kinh. Thậm chí, nhiều lúc người ta cũng không hiểu anh ta đang nằm hay đứng nữa vì chiếc bụng phệ kia lúc nào cũng quệt gần sát đất trong khi chân rất ngắn. Đã thế lại còn lười nhác, không chịu vận động nữa.

Người ta không hiểu Vincent đang đi hay nằm nữa

Người ta không hiểu Vincent đang đi hay nằm nữa

Sau khi được bác sĩ Sharon Anderson đo chỉ số BMI và khám tổng thế chú chó 7 tuổi này được chẩn đoán: “Vincent có nguy cơ mắc tiểu đường, viêm khớp, giảm khả năng vận động, tăng khả năng bị tổn thương thể chất dẫn đến chứng liệt chi, ung thư, bệnh về hô hấp, u gan, tụy và giảm tuổi thọ”.

Bác sĩ Sharon Anderson đã nhận Vincent làm “con nuôi” và liên hệ với một công ty thức ăn cho động vật để hỗ trợ cho việc giảm cân. Hàng ngày, sau khi ăn sáng xong “hai mẹ con” lại cùng nhau đi bộ tập thể dục.

Ban đầu, các động tác tập luyện cũng ít nhưng dần dần xem chừng Vincent cũng có vẻ mong muốn lấy lại được thân hình đẹp đẽ như các anh chị của mình nên anh chàng tập luyện rất chăm chỉ. Dần dần, việc đi bộ đã trở thành thú vui của Vincent.

Quyết tâm tập luyện để lấy lại vóc dáng như các anh chị em của mình

Quyết tâm tập luyện để lấy lại vóc dáng như các anh chị em của mình

chu-cho-giam-can-2

Kinh ngạc không? Chỉ trong vòng 8 tháng, nhờ tập luyện và có chế độ ăn thích hợp anh chàng béo ục ịch ngày nào đã giảm hơn 1 nửa số cân ban đầu từ 17kg xuống còn 7,7kg thôi đấy! Lượng cholesterol cũng giảm mạnh từ 286 xuống chỉ còn 166. Và đương nhiên những nguy cơ về các bệnh khác cũng giảm thiểu rõ rệt.

Vincent quả là một tấm gương sáng về giảm cân thành công cho những bạn bè của mình học tập. Trong khi có tới 52,7% số chó ở Mỹ thừa cân hoặc béo phì (theo báo cáo của Hiệp hội vật nuôi Quốc gia nước này cung cấp).

Giờ đây nhờ giảm cân thành công, Vincent đã trở thành một "ngôi sao"

Giờ đây nhờ giảm cân thành công, Vincent đã trở thành một “ngôi sao”

Cũng ngay sau đó, anh chàng Vincent này cũng trở nên nổi tiếng khắp nơi với câu chuyện giảm cân “vịt hóa thiên nga” hay “trở về cõi chết” của mình. Oách chưa, Vincent còn được mời làm mẫu đăng trên tạp chí People và trở thành cái tên nổi tiếng thường xuyên trở thành khách mời danh dự trong các chương trình gây quỹ cho chó ở Mỹ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất