Vòng quanh Thế giới

Chùm ảnh: Câu chuyện kinh hoàng của những nữ nô lệ tình dục IS

Chia sẻ

Nhiếp ảnh gia Seivan Salim đã ghi lại chân dung của các cô gái từng là nô lệ tình dục của IS, từ đó, kể lại câu chuyện khủng khiếp mà họ từng phải trải qua.

Kể từ ngày mà IS tấn công tỉnh Sinjar của Iraq vào năm 2014, khoảng 5000 phụ nữ người Yazidi đã bị tổ chức này bắt về làm nô lệ tình dục. Đó là các cô gái trẻ, các bé gái, phải tận mắt chứng kiến người thân của mình bị hành quyết, để rồi sau đó rơi vào cuộc đời nhơ nhuốc không lối thoát trong tay lũ khủng bố tàn bạo.

Một vài cô gái may mắn thoát được xiềng xích của IS, thoát khỏi những tháng ngày tủi nhục, bẩn thỉu nhơ nhuốc, thế nhưng tâm hồn họ thì chẳng bao giờ lành. Và đó là lý do mà Seivan Salim quyết định thực hiện bộ ảnh về các nữ tù nhân đã trốn thoát được khỏi IS. Cô chụp các bức chân dung của họ, trong bộ trang phục váy cưới Yazidi màu trắng, vốn là biểu trưng cho sự trong sạch. Để rồi, mỗi người phụ nữ, tự họ kể câu chuyện của đời mình. 

1noletinhduc

Perla, 21 tuổi, đến từ Kojo, Sinjar, bị bắt vào ngày 14/08/2014. Các tay súng đã giết chết bố mẹ cô, sau đó bán cô tới Syria cùng hàng trăm phụ nữ khác. Cô bị ép cải đạo, bị bán đi bán lại 3-4 lần, sau đó may mắn thừa cơ trốn thoát khi chủ nhân không để ý.

2noletinhduc

Rooba, 28 tuổi, bị bắt cùng cháu gái mới 3 tuổi của mình. Cô bị IS bán cho một người đàn ông Ả Rập Saudi, bị hắn ép phải cưới, nếu không sẽ giết cô. Tuy nhiên cô không đồng ý, thế là hắn trút giận lên cô cháu gái của Rooba rồi bán cả hai cho một người đàn ông có vợ khác. Gã này ép Rooba phải ngủ với hắn, còn vợ hắn thì ghen ghét Rooba. Bà ta bắt nhốt đứa bé 3 tuổi, bắt nó phải ngậm hạt tiêu và đánh đập dã man, không cho Rooba thay tã cho bé trong cả tuần.

3noletinhduc

Nasira, 18 tuổi, bị bắt cùng gia đình và tước hết tiền của. Đàn ông trong làng của cô đều bị IS giết hại bằng bom, và lúc ấy Nasira chỉ mong một quả bom thả xuống đầu mình thay vì phải chết trong tay IS. Nasira bị đưa vào một gia đình người Syria như một món quà. Trong vòng 8 tháng tại đó cô phải chịu đựng bao nhiêu khổ sở, thậm chí phải nhìn thấy những thi thể người bị IS chặt đầu.

4noletinhduc

Syhan bị IS bắt khi còn đang mang bầu và may mắn thoát được khi đang ở thai kỳ thứ 8. Cô hạ sinh đứa trẻ ở Thổ Nhĩ Kỳ trong 2 tháng đến khi sinh con. Khi trở về Iraq, Syhan không được mang con theo, và đến bây giờ cô cũng chẳng biết con trai mình đang ở đâu.

5noletinhduc

Azhin, 22 tuổi khi mới bị bắt đã bị đưa tới căn nhà với 2 gã đàn ông, bị chúng đối xử như một con búp bê thoả mãn thú tính. Sau đó cô bị bán cùng với 7 cô gái khác làm đồ chơi tình dục trong 5 tháng tiếp theo. Cuối cùng là 2 tháng địa ngục tại Tajikistan, bị hiếp dâm 6 lần mỗi đêm và bị trói tay chân để không thể phản kháng. Khi cô chạy trốn, chúng bắt cô lại và bỏ đói gần 10 ngày, mỗi ngày lại đánh đập bằng dây điện.

6noletinhduc

Delvin cũng đang mang bầu và có cả con khi bị IS bắt. Cô bị chúng đưa đến Raqqa, bị chúng thay phiên hiếp dâm kể cả khi đang mang bầu rồi lại bán tới Ả Rập Saudi. Tại đây chúng bắt đứa bé trai đi cùng Delvin, huấn luyện nó trở thành chiến binh và cắt đứt với cô.

7noletinhduc

Shadi, 18 tuổi, cũng bị bắt vào hồi tháng 8. IS giết hết tất cả đàn ông trong làng rồi bắt Shadi bán cho một gã người Mỹ. Cô bị ép phải cưới gã, cô nói dối rằng mình đang có bầu không chịu làm đám cưới. Khi hắn phát hiện ra cô nói dối, hắn đã đánh đập Shadi tàn bạo rồi hiếp dâm cô. Shadi đã rất nhiều lần thử tìm cách chạy trốn nhưng thất bại, rồi lại bị đánh đập. Phải sau 5 tháng trời cô mới may mắn rời bỏ hoàn toàn chốn địa ngục trần gian.

8noletinhduc

Muna bị bắt cóc khi đang ở Tal Afar, tại đây IS đe doạ sẽ chặt đầu hai em trai của cô nếu cô không chịu đi theo chúng. Rồi chúng bán cô cho một gã đàn ông có vợ con ở Mosul. Tại đây cô liên tục bị hiếp dâm mỗi ngày, chẳng biết tới chuyện 5 thành viên còn lại trong gia đình sống chết ra sao.

9noletinhduc

Nasima, 22 tuổi, bị ép phải cải đạo nếu không IS sẽ chặt đầu cô. Sau đó Nasima bị bán cho một gia đình ở Tal Afar, rồi lại tiếp tục bị bán tới Mosul, Kojor, Sinjar, Bashika, Baaj. Cô gái đã thử trốn 2 lần và cả hai lần đều bị bắt lại và đánh đập liên tục. May mắn là Nasima đã được một tài xế taxi giúp đỡ chạy thoát.

10noletinhduc

Jihan, 20 tuổi: “Chúng bắt tôi và 14 cô gái khác lên xe, tất cả đều là các cô gái ưa nhìn. Từ Mosul, chúng tôi được đưa đến ngôi làng nhỏ, nơi tất cả phải ở lại 15 ngày. Nơi ở vô cùng tồi tệ, mọi người ai cũng ốm yếu, bị đánh đập, hành hạ chứ không giết vì chúng thích tra tấn chúng tôi hơn”.

11noletinhduc

Shirin bị bán cho một người đàn ông tại Albania và trở thành nô lệ tình dục chung cho cả 5 gia đình. Cô ở lại đây 4 tháng trước khi tiếp tục bị bán tiếp tới Syria. Sau 2 tháng cô được một người lạ trên đường giúp chạy trốn.

12noletinhduc

Maysa, 18 tuổi, bị bán cho một gia đình người Kurd với già 1.500 USD và ở lại đây 5 tháng. Trước đó cô từng bị giam giữ ở Syria và cũng phải chịu cảnh hiếp dâm tập thể man rợ của lũ IS.

13noletinhduc

Qaliya, 21 tuổi vẫn không hết bàng hoàng khi nhớ lại những chuyện đã xảy ra với mình khi cố gắng chạy trốn nhưng bị bắt lại. Cô bị quất bằng roi, bị trói, bị treo lên cánh quạt và bỏ đói 3 ngày liên tục. Gã đàn ông còn doạ sẽ buộc cô vào 2 xe hơi và xé xác cô nếu như Qaliya tiếp tục chạy trốn.

14noletinhduc

Cả 14 thành viên trong gia đình Amal đều bị IS bắt, rồi chúng chia nhóm nam nữ riêng biệt. Amal bị đưa lên xe cùng 17 cô gái khác tới Tal Afar, bị bán đi nhiều nơi. 6 tháng sau cô trở lại Tal Afar và lại phải chứng kiến nhiều chuyện kinh hoàng. Đó là những xác người trên đường, là một cô bé 12 tuổi bị một lũ đàn ông hãm hiếp không thương tiếc.

Chia sẻ
Tin mới nhất