Vòng quanh Thế giới

Choáng váng trước nghệ thuật nhiếp ảnh 100 năm qua

Chia sẻ

Bộ sưu tập những tấm ảnh xuất chúng nhất thiên niên kỷ qua sẽ ra mắt công chúng trong 2 tháng tới. Những hình ảnh tiết lộ chặng đường phát triển kinh ngạc của nghệ thuật nhiếp ảnh thế giới.

Sau buổi triển lãm những bức ảnh xuất chúng nhất trong 100 năm qua tại phòng tranh Osborne Samuel và Beetles + Huxley, London hôm đầu tuần, công chúng sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng bộ sưu tập bây giờ mới được tiết lộ này. Từ những tác phẩm chân dung Winston Churchill của Edward Steichen, đến bức ảnh nghệ sĩ Swing Sixties của David Bailey hay tấm hình khỏa thân gây tranh cãi của nhiếp ảnh gia Trung Quốc Ren Hang, buổi triễn lãm sẽ trưng bày tiến trình phát triển về mặt kỹ thuật và nghệ thuật nhiếp ảnh trong suốt thiên niên kỷ qua.

Cùng xem trước vài hình ảnh hiếm hoi của bộ sưu tập quý này.

100namanhthegioi (4)

Nhận diện #5 của nhiếp ảnh gia Ruud van Empel (2015) - Không thể phân biệt được bức ảnh này là chụp hay vẽ. Để tạo nên bức ảnh này tác giá phải kết hợp các mảnh ghép từ hàng trăm bức ảnh, mỗi hình ảnh này mất 3 tháng để hoàn thành.

100namanhthegioi (2)

Không tên, tác giả Ren Hang (2015) - Bức ảnh nude gây nhiều tranh cãi và thậm chí bị cấm trưng bày tại Trung Quốc.

100namanhthegioi (6)

Mỏ quặng Runoff (Mỹ), tác giả Alex MacLean (2014) - đây không phải là một bức tranh sơn dầu trừu tượng mà chính là cảnh chụp từ trên cao xuống một mỏ a-xít đã cạn.

100namanhthegioi (8)

Andy Warhol và đồng bọn, tác giả: David Bailey (1965) - Ông là nhiếp ảnh gia nổi tiếng chuyên chụp chân dung các nghệ sĩ cho tờ Swinging London. Khi được hỏi về suy nghĩ của ông trước các tấm hình nghệ sĩ hiện nay, David chỉ trả lời: “Toàn là ảnh nhảm nhí”.

100namanhthegioi (1)

Phố xe đạp, tác giả: Melvi Sokosky (1963) - Bộ ảnh chụp cho tạp chí Harper Bazzar trong bộ sưu tập Bong bóng được thực hiện trước thời kỳ công nghệ số. Để chụp được tấm ảnh này, ê kíp phải dùng đến một quả bóng nhựa khổng lồ với trợ giúp của một chiếc cần cẩu.

100namanhthegioi (10)

Viên đạn xuyên qua cây J cơ , tác giả: Harold Edgerton (1960) - Người chụp bức ảnh này là một giáo sư kỹ thuật điện tử tại đại học MIT (Mỹ), ông là một trong những người đi tiên phong trong kỹ thuật ánh sáng strobe (giống đèn flash) - nhờ đó mà ông đã chụp được bức ảnh này mà không hề qua photoshop.

100namanhthegioi (5)

Đội lốt thiên thần, tác giả: Toshiko Okanoue (1954) - Ban đầu Toshiko theo học ngành phác họa thời trang, nhưng sau này cô lại theo đuổi nghệ thuật siêu thực với phong cách độc đáo như thế này.

100namanhthegioi (7)

Khỏa thân trên bờ biển đông Sussex, tác giả: Bill Brandt (1953) - Nhiếp ảnh gia này từng là một người chuyên chụp cho mục xã hội của tạp chí Harper Bazzar, nhưng sau đó ông tìm thấy đam mê từ nghệ thuật chụp thử nghiệm.

100namanhthegioi (9)

Winston Churchill chụp ảnh cho Vanity Fair, tác giả: Eward Steichen (1932) - Eward là nhiếp ảnh gia chuyên chụp chân dung người nổi tiếng như Winston Churchill, Katharine Hepburn… và được trả khoảng 1 triệu USD/năm từ các tạp chí Vanity Fair và Vouge, cộng thêm khoản thù lao tương tự từ các khách hàng quảng cáo thương mại.

100namanhthegioi (11)

Hang động trong tảng băng, tác giả: Herbert Ponting (1910) - Hình ảnh độc đáo trắng đen này được chụp khi nhiếp ảnh gia đứng trong khe của một tảng băng ngay khi nó bắt đầu lật lại.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất