Vòng quanh Thế giới

Cách trả ơn dễ thương của người tị nạn Syria dành cho dân Đức

Chia sẻ

Bức ảnh chụp một người tị nạn Syria nấu ăn ngay trên đường phố Đức và phân phát đồ ăn cho người vô gia cư đang lan truyền trên các mạng xã hội và khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Người đàn ông đứng nấu và phân phát thức ăn trong bức ảnh có tên Alex Assali, một người tị nạn Syria rởi bỏ quê hương Damasscus vào năm 2007, dưới thời Tổng thống Asaad. Hành động ý nghĩa của Alex được cho là nhằm đền đáp việc nước Đức đã dang tay chào đón và cưu mang anh suốt gần 10 năm qua.

nguoitinanSyriaphatdoanchonguoivogiacuDuc (1)

Vào mỗi ngày thứ Bảy hàng tuần, Alex sẽ đứng nấu những món ăn truyền thống của người Syria và phân phát cho những người vô gia cư Đức ngay bên ngoài nhà ga Alexanderplatz của thành phố Berlin.

 Trên quầy thức ăn của mình, Alex dán dòng chữ “'Give back to German people” (“Trả ơn cho người Đức”). “Mục đích của chúng tôi là muốn đền đáp công ơn những người đã giúp đỡ chúng tôi. Chúng tôi không phải là những kẻ ăn bám mà chúng tôi là những người biết trân trọng tình cảm. Chúng tôi muốn trở thành một phần tốt đẹp của cộng đồng người Đức và chung tay (cả người Syria và người Đức) giúp đỡ nhau và giúp đỡ những người khác”, Alex giải thích thêm mục đích của dự án. 

Bức ảnh Alex đang đứng nấu ăn trên đường phố được một cư dân mạng cũng là bạn của anh tên là Tabea Bü chụp lại và đăng trên mạng xã hội. Ngay lập tức, bức ảnh này nhanh chóng được chú ý, lan truyền với tốc độ chóng mặt và đón nhận nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng mạng thế giới. 

nguoitinanSyriaphatdoanchonguoivogiacuDuc (2)

Tabea Bü khá bất ngờ trước sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng mạng dành cho bức ảnh chụp lại khoảnh khắc Alex đang nấu ăn cho người vô gia cư trên đường phố.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất