Vòng quanh Thế giới

Bí ẩn 100.000 euro bị thả trôi sông

Chia sẻ

Cảnh sát Áo ngày 7-12 mở một cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vì sao những tờ tiền trị giá hàng chục ngàn euro lại trôi nổi trên sông Danube tại Vienna.

Những tờ tiền được vớt lên. Ảnh: Vienna Police

Những tờ tiền được vớt lên. Ảnh: Vienna Police

BBC cho biết một cậu bé đã phát hiện ra các tờ tiền đang trôi trên sông Danube hồi cuối tuần rồi. Lúc này một số người qua đường đã trông thấy cậu bé đang lặn ngụp dưới sông.

Lo sợ cậu bé muốn tự tử, họ đã gọi điện thoại cầu cứu cảnh sát để rồi chính họ phát hiện ra cậu bé đang cố vớt các tờ tiền trên sông và một số người cũng bắt đầu xuống vớt phụ.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết tổng giá trị các tờ tiền đã được vớt lên là khoảng 100.000 euro (108.000 USD), bao gồm các tờ tiền mệnh giá 100 euro và 500 euro.

Truyền thông Áo ban đầu đưa tin rằng những tờ tiền trên là tiền giả. Tuy nhiên các nguồn tin sau đó xác nhận số tiền này là thật.

Cảnh sát Áo cho biết không có hành vi phạm tội hay trộm cướp nào trong khu vực quanh con sông Danube cũng như không rõ xuất xứ của các tờ tiền này.

Cảnh sát cho biết tất cả những người đã tham gia vớt các tờ tiền trên và giao nộp cho cảnh sát đều có quyền hưởng từ 5%-10% tổng giá trị số tiền.

Tuy nhiên nếu trong vòng 1 năm kể từ khi số tiền trên được phát hiện mà chủ nhân thực sự của nó không xuất hiện thì cậu bé sẽ là người được hưởng toàn bộ số tiền hơn 100.000 euro này.

tienduoibien (2)

Những tờ tiền được vớt lên và để ráo nước tại sở cảnh sát Vienna. Ảnh: Vienna Police

Những tờ tiền được vớt lên và để ráo nước tại sở cảnh sát Vienna. Ảnh: Vienna Police

Chia sẻ
Tin mới nhất