Vòng quanh Thế giới

7 phát ngôn kinh điển của Tổng thống Nga Putin

Chia sẻ

Mặc dù vẫn chưa thể xác minh câu nói đang gây sốt cộng đồng mạng có phải là của ông Putin hay không nhưng Tổng thống Nga cũng đã từng có nhiều phát ngôn kinh điển không kém.

Vài giờ sau khi đăng tải phát ngôn gây sốt cộng đồng mạng được cho là của Tổng thống Nga Vladimir Putin - “Tha thứ khủng bố là việc của Chúa, mang chúng đến với Ngài là việc của tôi” trên trang Twitter, biên tập viên Remi Maalouf đã rút lại dòng chia sẻ trên. Cô thừa nhận mình đã lấy câu nói này từ Facebook mà chưa kiểm tra rõ nguồn gốc và công khai xin lỗi mọi người.

putinquotefailed

Remi Maalouf viết: “Mạng xã hội thật nguy hiểm. Tôi đã lất phát biểu của ngài Putin từ một bài viết trên Facebook và nó dường như là một sự nhầm lẫn. Tôi xin lỗi”.

Ngoài ra, một số cư dân mạng còn chỉ ra rằng câu nói được cho là của ông Putin lại có ý tứ khá giống với một lời thoại nổi tiếng của diễn viên Denzel Washington, người thủ vai cựu tình báo CIA John Creasy trong bộ phim Man on Fire (2004).

putinquotefailed

Phát hiện của cư dân mạng về sự trùng hợp của 2 câu nói.

Câu nói đang gây sốt trong cộng đồng mạng trên có phải là của Tổng thống Nga hay không vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn. Nhưng không ai có thể phủ nhận rằng Vladimir Putin từng có nhiều phát biểu mà sau này đã trở thành những câu nói bất hủ, được nhiều người ghi nhớ.

Dưới đây là 7 trong số rất nhiều những phát ngôn kinh điển của nhà lãnh đạo có vai trò quan trọng bậc nhất trên chính trường thế giới:

putinquotes2

Một trong những câu nói kinh điển nhất của Tổng thống Nga Vladimir Putin là “Con đường tiến tới một xã hội tự do không hề đơn giản. Lịch sử của chúng ta luôn có những trang bi thảm xen lẫn những trang vinh quang”.

TR-PLTN-000122

Ít người biết rằng câu nói bất hủ đi vào lòng người “Đôi khi đơn độc là yếu tố cần thiết để chứng minh rằng bạn đúng” cũng là một sản phẩm của ông Putin.

-

Từ những năm đầu thế kỷ 21 đến nay, ông Putin luôn là một trong những nguyên thủ quốc gia tích cực lên tiếng kêu gọi thế giới đoàn kết tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố nhất. Ông từng nói: “Chủ nghĩa khủng bố đã một lần nữa thể hiện rằng chúng sẽ không dừng lại tội ác đối với loài người. Chuyện này cần phải được kết thúc. Hơn bao giờ hết, đây là thời điểm quan trọng để tất cả các lực lượng trên toàn thế giới cùng hợp sức chống lại khủng bố”.

Sau khi báo chí đưa tin về việc ông Putin ly dị vợ và bí mật kết hôn với nữ quán quân Olympic môn thể dục dụng cụ Alina Kabayeva vào năm 2008, Tổng thống Nga đã lên tiếng chỉ trích: “Không ai có quyền can thiệp vào cuộc sống riêng của người khác. Tôi sẽ luôn phản ứng gay gắt đối với những người xía mũi và sự ảo tượng của mình vào đời tư của người khác”.

putinquotes

Năm 2012, khi bị chất vấn về việc vì sao lại có vẻ dành nhiều sự quan tâm đến những con hổ có nguy cơ tuyệt chủng hơn là bộ máy chính phủ, ông Putin đã mượn ý từ câu nói nổi tiếng của Mark Twain để trả lời: “Càng biết nhiều về loài người, tôi càng yêu loài chó. Tôi thực sự yêu thương động vật”.

putinquotes3

Trong bài phát biểu trước các đại biểu Quốc hội và quan chức Nga vào cuối năm 2014, Tổng thống Putin đã nhắc nhở mọi người về sức mạnh của nước Nga: “Hitler từng tham vọng phá hoại nước Nga nhưng mọi người nên nhớ âm mưu đó đã phải kết thúc như thế nào”.

putinquotes4

Ông cũng không ngần ngại đụng chạm Nhà Trắng khi thẳng thắn đặt vấn đề: “Tổng thống Obama cho rằng Nhà nước Hồi giáo là một trong những mối đe dọa lớn nhất hành tinh. Nhưng ai đã cung cấp vu khí cho chúng lật đổ chính quyền Assad ở Syria thế nhỉ?”

Cho dù câu nói “Tha thứ khủng bố là việc của Chúa, mang chúng đến với Ngài là việc của tôi” đang gây sốt trong cộng đồng mạng toàn thế giới không phải là của ông Putin thì lòng quyết tâm và hành động thực tế trong việc góp phần tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố của Tổng thống Nga là không thể chối cãi.

Bất kể câu phát ngôn trên là của ai thì nó cũng đã xuất hiện đúng thời điểm cả thế giới đang cần lắm những nguồn sức mạnh tinh thần như thế để có thể vượt qua nỗi đau do bọn khủng bố gây ra và đứng lên cùng nhau chống lại chúng.

>>Xem thêm:

Putin: ‘Tha thứ cho khủng bố là việc của Chúa nhưng gửi chúng đến cho Ngài là tùy ở tôi’

5 sự thật có thể bạn chưa biết về Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS

Nỗi đau của các bà mẹ có con là thành viên IS

Chia sẻ
Tin mới nhất