Giải Trí

Trưởng nhóm CNBLUE Jung Yonghwa bị điều tra vì giao dịch bất hợp pháp

Ami Mei
Chia sẻ

Jung Yonghwa, trưởng nhóm CNBLUE hiện đang bị điều tra vì có hành vi giao dịch nội gián, thao túng thị trường chứng khoán.

Ngày 28/6, các công tố viên thuộc Quận phía Nam Seoul chính thức triệu tập Jung Yonghwa để điều tra về hành vi giao dịch nội gián.Theo như cáo trạng, Yonghwa thực hiện giao dịch nội gián để kiếm được lợi nhuận 200 triệu won (khoảng 4 tỷ đồng) vào tháng 7/2015.

cnblue_yonghwa

Jung Yonghwa, trưởng nhóm tài hoa của CNBLUE. Anh cũng rất được hâm mộ qua các bộ phim You are handsome, Heartstrings…

Giao dịch nội gián là việc nhà đầu tư có được thông tin nội bộ có giá trị và sử dụng thông tin đó trước khi thông tin được công bố công khai nhằm mua - bán cổ phiếu cho chính mình hoặc cung cấp cho bên thứ ba để hưởng lợi. Đây là hành vi bất hợp pháp gây xáo trộn cho thị trường chứng khoán và có thể bị phạt rất nặng.

Trước đó vào 23/6, một đại diện từ FNC Entertainment, công ty chủ quản của nhóm CNBLUE đã lên tiếng: “Các cáo buộc thao túng thị trường chứng khoán là không đúng. Chúng tôi sẽ tích cực hợp tác với công tố viên trong công tác điều tra. Các giao dịch cổ phiếu được thực hiện hồi tháng 7/2015 là trao đổi hoàn toàn bình thường, không hề liên quan đến việc thao túng cổ phiếu. Vấn đề này không phải tới từ công ty, mà là một người nằm trong công ty đã thực hiện thoả thuận cổ phiếu cá nhân”.

Trưởng nhóm CNBLUE được cho là đã mua 21.000 cổ phiếu của công ty FNC với giá 400 triệu won (khoảng 8 tỷ đồng) vào đầu tháng 7 năm ngoái. Sau 1 tuần, Yonghwa đã bán hết cổ phiếu và thu được 600 triệu (khoảng 12 tỷ đồng). Từ ngày 16/7/2015, cổ phiếu của FNC đột ngột tăng từ 20.800 Won (khoảng 416.000 đồng) lên 27.000 Won (khoảng 540.000 đồng) sau khi ký hợp đồng với một ngôi sao , được cho là Yoo Jae Suk.

yoojaesuk

Yoo Jaesuk đã ký hợp đồng với công ty FNC vào 15/7/2015 sau 5 năm hoạt động độc lập không nằm dưới trướng công ty nào.

Hiện nay, các công tố viên đang tập trung thẩm vấn Jung Yonghwa và tìm hiểu xem liệu anh có được cho biết trước thông tin về hợp đồng giữa FNC và Yoo Jaesuk để đầu cơ giao dịch bất chính hay không. Về phía công ty FNC khi nhận được tin về chàng Shinwoo của You are handsome , đại điện của công ty tuyên bố sẽ hợp tác điều tra và cho rằng hành vi tiết lộ thông tin nội bộ và giao dịch nội gián là hoàn toàn sai trái.

Chia sẻ

Bài viết

Ami Mei

Tin mới nhất