Giải Trí

Thúy Nga: ‘Đã không còn nghĩ đến chuyện tìm hoàng tử trong mơ’

Chia sẻ

Những ngày đầu năm tràn ngập sắc xuân, danh hài Thúy Nga dành thời gian nhìn lại một năm đầy sóng gió cùng kế hoạch trở lại nghệ thuật sau thời gian vắng bóng.

- Một khoảng thời gian dài vắng bóng trên sân khấu hài, Thúy Nga chính thức trở lại làng giải trí trong năm 2016. Nhìn lại một năm qua, chị đánh giá như thế nào về công việc lẫn cuộc sống của mình?

- Năm qua quả là một năm sóng gió khiến tôi gặp nhiều tổn thương, đau khổ. Cũng từ những chuyện không may mắn đó, tôi hầu như ngưng hết tất cả mọi công việc trong nghệ thuật cũng chỉ vì nỗi buồn và những chuyện riêng tư. Gia đình khuyên tôi ngưng các hoạt động nghệ thuật một thời gian và bản thân tôi là một nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật lâu năm cũng không muốn sau scandal tôi hoạt động nghệ thuật liền sẽ dễ bị người ta nói mình dùng chiêu trò để nổi tiếng hay hâm nóng tên tuổi.Tôi thà chấp nhận lui về phía sau để mọi chuyện không hay lắng xuống.

Gần cuối năm tôi mới lấy lại tinh thần và thực hiện 5 MV Cô dâu đại náo để ra mắt sản phẩm hài cho khán giả xem trong dịp đầu năm. Cũng “nhờ” gần một năm vắng bóng trên sân khấu, nhờ con gái, gia đình và những bạn bè luôn bên cạnh chia sẻ tôi hồi phục tinh thần và tìm lại cảm giác yên bình, an lành và tìm thấy niềm tin cho cuộc sống. Hiện giờ, tôi hầu như quên hết và dẹp nỗi buồn qua một bên để bắt đầu công việc cho một ngày mới.

thuynga (1)

- 5 năm trước, Thúy Nga là một trong số ít cây hài đình đám trên sân khấu Việt Nam. Xuất ngoại, lấy chồng, sinh con và hoạt động chủ yếu ở nước ngoài, giờ trở về nước, lớp trẻ nổi lên nhiều và tài năng, chị có cảm thấy mình đã tụt phía sau và nhạt dần trong lòng khán giả?

- Cho đến tận bây giờ dù có đi đến tận chân trời góc bể thì tôi vẫn được mọi người nhận ra và luôn quan tâm bằng tình thương đặc biệt. Tôi không sợ khán giả quên mình. Tôi chỉ sợ mình không còn đủ tinh thần để phục vụ tiếng cười cho khán giả mà thôi.

- Vì lý do gì chị “chịu chơi” ra mắt cả series Thúy Nga 5 MV -“Cô dâu đại náo”? Chị có sợ vì làm số lượng nhiều sẽ khiến chất lượng các sản phẩm không đạt chuẩn? Chị đặt niềm tin như thế nào vào các MV lần này?

- Thật ra 5 MV hài Thúy Nga “Cô dâu đại náo” không có gì là chịu chơi cả, lúc đầu dự định đến 10 kịch bản MV ca nhạc hài lận. Cũng có thể được nghỉ ngơi 1 năm nên khi trở lại tôi muốn đem lại thật nhiều tiếng cười cho khán giả. Nhưng các anh em, đồng nghiệp khuyên nên làm trước 1 nửa để cho sản phẩm có chất lượng về mặt nội dung.

Bản thân tôi là người khá cầu kỳ, chu toàn và thích sự hoàn hảo nên khi làm bất cứ điều gì tôi đều mang cả tâm huyết và mong muốn mang đến khán giả đón nhận những sản phẩm nghệ thuật chất lượng như một món quà đầu năm gửi đến khán giả.

thuynga (2)

- Xem “Cô dâu đại náo”, đâu đó người ta liên tưởng đến việc Thúy Nga mang chuyện riêng tư, nỗi khổ tâm của mình vào những câu chuyện. Chuyện riêng có bao nhiều % được chị mang vào sản phẩm tinh thần này?

- Thật sự khi làm sản phẩm này, tôi không có mục đích đá xéo ai hay mang chuyện riêng tư, những nỗi khổ tâm của mình để gây chú ý. Bất cứ hạnh phúc nào đều phải trải qua 3 nỗi khổ tâm lớn đó là: Bị phụ tình, bị lừa tình và không môn đăng hộ đối. Đó là điều xảy ra thường trực trong mỗi gia đình. MV hài của tôi thực hiện chủ đích đem đến cười cho khán giả và cũng có cái để suy ngẫm.

- Người cùng thời với chị có Việt Hương, so với mức độ phủ sóng rộng khắp của Việt Hương trong nước từ sân khấu đến ghế nóng Thúy Nga hiện tại có phần kém nổi hơn. Có bao giờ chị có cảm thấy buồn, chạnh lòng?

- Cùng thời với Việt Hương và các bạn đồng lứa, tôi có phần nổi trội hơn. Cũng có thể thời điểm trước đây khi chưa có gia đình tôi tập trung hết cho nghệ thuật nên cũng đã từng gặp nhiều may mắn và thuận lợi.

Thời điểm hiện tại, Hương lại là người có nhiều thuận lợi. Hương đã có gia đình đã ổn định, có một người chồng rất chu đáo lo toàn bộ việc nhà và chăm con để cô ấy về Việt Nam yên tâm làm nghệ thuật phục vụ khán giả. Hương cũng đã từng có sự vấp ngã trong hạnh phúc để có được một cuộc sống ổn định tinh thần vui vẻ như ngày hôm nay. Hiện tại, Hương có điều kiện xuất hiện nhiều chương trình tên tuổi và gần với khán giả hơn. Cùng tuổi Thìn, tôi biết cô ấy cũng lận đận về chuyện tình cảm lắm. Hương đã thoát khỏi cảnh ấy rồi. Tôi mừng cho Hương.

Còn hiện tại, tôi là người vừa vấp phải một biến cố quá lớn, lại là người phụ nữ đơn phương, vừa phải tự tay chăm sóc con cái vừa phải thu xếp để đi làm nghệ thuật. Tôi vốn là người sống nặng về tình cảm lại quá thương con nên cũng không thể nào bỏ con mình sang một bên để đi làm nghệ thuật được, vì vậy mật độ xuất hiện trên truyền hình ít đi là lẽ đương nhiên.

Mỗi con người mỗi thời điểm đều có 1 điều may mắn sẽ đến với mình và thời điểm này Hương có nhiều may mắn. Tôi không có buồn phiền hay chạnh lòng gì cả. Nói thật giới showbiz này chẳng ai ưa ai đâu, nhưng tính tôi thì ngược lại ai nổi tiếng được thì mừng cho họ.

thuynga (3)

- Làm mẹ đơn thân, chị đã trải qua những khó khăn như thế nào sau biến cố? Quay về nước hoạt động nghệ thuật trở lại, chị có từng nghĩ đến việc sẽ mang con gái về ở hẳn Việt Nam cho đỡ nhớ quê hương?

- Năm cũ đã qua năm mới đến rồi tôi không muốn nhắc lại chuyện khổ đau nữa. Nói tới nói lui thì cũng không có gì vui, hãy bình tĩnh và chờ thời gian sẽ là chiếc chìa khóa để trả lời những điều mà ai cũng thắc mắc. Mọi thứ nên nghĩ đến cái mới, những điều tốt đẹp hơn.
Còn về kế hoạch đưa con gái về Việt Nam thời điểm này tôi chưa nghĩ đến.

- Trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, Thúy Nga nay đã khác Thúy Nga ngày xưa như thế nào? Điều gì giúp chị mạnh mẽ, có niềm tin và động lực vượt qua hết những khó khăn của ngày trước?

- Tất nhiên sau nhiều biến cố tôi phải khác xưa chứ! Trải qua nhiều sóng gió, cuộc sống dạy cho tôi nhiều điều. Nói chung, bây giờ tôi bớt vô tư đi, bớt hồn nhiên lại và sống tỉnh táo hơn. Giờ nhìn cuộc đời, tôi luôn ý thức nhìn bằng con mắt thứ 3 đó là con mắt trí tuệ.

Cũng từ sóng gió ấy, tôi có thể vượt qua mọi biến cố, tinh thần và chỗ dựa lớn nhất của tôi bây giờ là nhờ con gái. Nếu không có con, có lẽ tôi đã gục lâu rồi. Cuộc sống của tôi sau này tôi sống vì con là chính.

- Hiện tại, chỉ có việc chạy show, Thúy Nga có tự tin đảm bảo cuộc sống sung túc về kinh tế cho hai mẹ con tại Mỹ?

- Cuộc sống nghệ sĩ nhìn lên thì không bằng ai nhưng nhìn xuống thì cũng không ai bằng mình. Thật sự, việc chạy show không phải kiếm tiền đến mức giàu có nhưng có thể nói nó giúp tôi có cuộc sống ổn định để chăm sóc tốt cho con và trang trải, chu cấp cho gia đình.
Trước đây, dù trải qua biến cố, nợ nần tôi cũng không ngửa tay xin tiền bất cứ một ai mà tự mình gánh hết. Tính tôi rất tự trọng và thích tự lập. Tuy vất vả nhưng tôi cảm thấy thoải mái khi mọi thứ đều dựa trên sức lực của mình và không cảm thấy hổ thẹn với ai cả.

thuynga (4)

- Nổi tiếng, chủ lực về kinh tế, chị có dự định tìm cho mình hạnh phúc mới, người đàn ông mới? Trải qua một lần đò, nếu như yêu trở lại, chị đặt ra cho mình tiêu chuẩn người đàn ông như thế nào?

- Hiện tại, tôi chưa nghĩ đến chuyện gia đình mới, còn một người bạn đời giờ đây tôi không đặt tiêu chuẩn gì hết. Lúc còn trẻ, tôi cũng như các cô gái khác luôn đặt cho mình tiêu chuẩn sẽ chọn cho mình những hoàng tử trong mơ nhưng giờ đây quan trọng là người hợp, yêu thương mình và con mình là đủ. Tôi không đặt ra tiêu chuẩn, càng kỳ vọng thì càng thất vọng.

- Cuộc sống của chị bên Mỹ như thế nào? Việc đi show có làm ảnh hưởng đến việc chăm sóc con gái, chu toàn cho gia đình?

- Cuộc sống bên Mỹ tôi không chạy show mỗi ngày như ở Việt Nam. Mỗi lần về nước, lúc nào tôi cũng lao vào công việc, đầu tắt mặt tối cả ngày. Mỗi lần như vậy tôi lại nghĩ, nếu lúc trước ở Việt Nam và sinh con chắc một là bỏ nghề, hai là chẳng ở bên con được phút giây nào. Cũng may ở bên Mỹ, tôi chỉ đi diễn cuối tuần nên dành thời gian cho con gái khá nhiều. Hai mẹ con gắn bó, đồng hành cùng nhau và nói chuyện với nhau thường xuyên. Giờ đây, chúng tôi như hai người bạn thân thiết. Tôi hãnh diện một điều rằng mình đã là bà mẹ chăm sóc con gái rất tốt.

thuynga (5) - Về lịch trình Tết này của chị như thế nào? Chị dành thời gian cho con như thế nào vào dịp Tết?

- Ở bên này, những ngày Tết tôi chạy show lai rai đến hết tháng giêng. Những ngày rảnh, tôi đưa con gái đi chơi Tết. Đón Tết xa quê nhưng mẹ con tôi cũng diện áo dài, đi đến nhà người thân quen chúc Tết, nhận bao lì xì và đón xuân ấm áp cùng gia đình.

thuynga (6)

- Cảm ơn những chia sẻ đầu năm thật cởi mở của chị. Chúc chị một năm mới may mắn và hạnh phúc.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất