Giải Trí

'Thằng Cò' Phùng Ngọc sợ đi bước nữa vì… thân còn lo chưa nổi

Chia sẻ

Bên cạnh đó, nhân vật nhí được yêu mến trong "Đất phương Nam" ngày nào cho biết, anh quyết tâm từ chối hết những lời mời quay lại phim trường bởi chẳng còn cảm xúc lẫn hứng thú với điện ảnh nữa.

Đất phương Nam của đạo diễn Vinh Sơn là một trong số những bộ phim Việt Nam hiếm hoi không quy tụ ngôi sao nhưng lại thu hút sự quan tâm lớn của khán giả, trong đó vai diễn “thằng An” (Hùng Thuận), “thằng Cò” (Phùng Ngọc) chiếm được cảm tình của giới mộ điệu điện ảnh.

Nếu như Hùng Thuận vẫn kiên trì gắn bó với nghệ thuật thì Phùng Ngọc lại gần như biến mất sau vai diễn này. Phùng Ngọc không gắn bó với điện ảnh mà làm những công việc chân tay như cắt tóc dạo, chạy xe ôm, phụ hồ…

Phùng Ngọc nổi tiếng với vai diễn thằng Cò trong bộ phim Đất Phương Nam.

Phùng Ngọc nổi tiếng với vai diễn “thằng Cò” trong bộ phim Đất Phương Nam.

Thông tin về hoàn cảnh sống của diễn viên Phùng Ngọc luôn thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Phùng Ngọc được một số mạnh thường quân giúp đỡ, tạo công ăn việc làm nhưng cuối cùng số phận “thằng Cò” lại chẳng đi đến đâu.

Theo thông tin mà SaoStar ghi nhận được, diễn viên Phùng Ngọc đã dẹp tiệm cắt tóc mới mở ở Bình Dương để ra Phú Quốc làm nghề xe ôm cùng hội anh em thân thiết. Mặc dù ở Phú Quốc không khí trong lành, con người thân thiện và nhiệt tình nhưng do hoàn cảnh khách quan, công việc làm ăn của Phùng Ngọc cũng không “thuận buồm mát mái”. Anh chia sẻ: “Sắp tới tôi sẽ rời Phú Quốc để lên Đà Lạt, vì ở đó tôi có anh họ hứa giúp tôi mở quán và tìm chỗ ăn ở”.

Còn về sự nghiệp diễn xuất, “thằng Cò” Đất Phương Nam tâm sự, đã không còn duyên với nghề phim ảnh nữa. “Phim ảnh bây giờ hiện đại quá, diễn viên nhiều và phong cách đổi thay. Tôi không còn cảm hứng, cũng không nắm bắt được xu hướng diễn xuất mới thì sao mà làm tốt được”, Phùng Ngọc nói.

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, anh đã có những chia sẻ rất cởi mở.

- Tại sao anh lại quyết định dẹp tiệm cắt tóc mới mở ở Bình Dương để ra Phú Quốc tiếp tục làm nghề xe ôm?

- Tôi cũng không biết tại sao mình lại thích đi xa như vậy, có lẽ để đổi gió sau nhiều năm bôn ba ở mảnh đất Bình Dương và TP HCM.

- Cuộc sống ở Phú Quốc hiện giờ của anh như thế nào?

- Hiện tại ở Phú Quốc ngày nào cũng mưa, mọi người ít ra đường lắm, thành ra công việc chay xe ôm cũng như cắt tóc không đươc thuận lợi như ở Bình Dương. Sắp tới, tôi sẽ rời Phú Quốc để lên Đà Lạt, vì ở đó tôi có anh họ hứa giúp tôi mở quán và chỗ ăn ở.

Tôi là người thích bay nhảy cho nên cũng chưa xác định đây có phải là mảnh đất cuối cùng gắn bó không. Với một người lông bông như tôi thì ở đâu cũng là khách trọ, miễn là kiếm ra tiền, được đi nhiều nơi. Ở Phú Quốc cũng rất đẹp, mọi người chân thành và nhiệt tình. Hồi tôi mới đến, hội anh em thân thiết đã tặng anh một chiếc xe máy cũ để làm phương tiện mưu sinh dù bản thân họ cũng không khấm khá gì. Nhưng đó là tình cảm, sự giúp đỡ của mọi người và tôi không bao giờ quên những chân tình ấy.

v

Hiện tại, diễn viên Phùng Ngọc đã dẹp tiệm cắt tóc mới mở ở Bình Dương để ra Phú Quốc làm nghề xe ôm cùng hội anh em thân thiết.

- Khi đọc những bài báo viết về anh, có một độc giả từng viết những câu thơ như thế này: “Thằng Cò lặn lội đóng phim/Giờ đây không lẽ lại chìm vậy sao/Cò ơi có nhớ thủa nào/Mỗi khi Cò diễn xôn xao xóm làng/Hôm nay Cò rẽ sang ngang/Xe ôm cắt tóc ngỡ ngàng người xem”. Khi nghe những câu thơ này, anh nghĩ gì?

- Nghe những câu thơ này, tôi thực sự cảm thấy rất buồn vì phải phụ lòng khán giả - những người yêu mến, ủng hộ tôi đi theo nghiệp diễn xuất. Nhưng dường như tôi đã hết duyên với nghệ thuật rồi. Bản thân mình cũng không còn phù hợp điện ảnh nữa. Với tôi vai diễn “thằng Cò” trong Đất phương Nam luôn là một dấu mốc đẹp trong cuộc đời của tôi. Tôi thể nào vượt qua được cái bóng quá lớn của quá khứ.

- Anh vừa làm công việc cắt tóc, vừa chạy xe ôm lại kiêm thêm việc làm thuê cho một ông chủ ở Phú Quốc. Những lúc vắng khách hay rảnh rỗi anh thường cùng hội xe ôm uống trà, đánh cờ đàn hát, dường như anh khá hài lòng với cuộc sống hiện tại?

- Cuộc sống ở Phú Quốc rất dễ chịu. Chiều tôi đi làm về, cất đồ nghề, dọn dẹp nhà cửa rồi tôi ra biển tắm cho thư thái đầu óc. Còn chuyện đi làm thuê cho anh Quang - một ông chủ ở Phú Quốc để kiếm thêm thu nhập cũng không có gì to tát cả. Việc làm thêm nhiều nghề tôi cảm thấy vui so với việc chỉ ngồi một chỗ hoặc làm công ty sáng đi chiều về.

Bản thân anh Quang cũng rất tốt với tôi. Lúc tôi mới từ Bình Dương ra, cuộc sống rất khổ, thiếu thốn đủ thứ. Để hành nghề cắt tóc, tôi đến tiệm của anh đặt mua gương, anh không những không lấy tiền mà giới thiệu cho tôi địa điểm mở tiệm cắt tóc thuận lợi, đông người qua lại. Anh nói: “Có gì khó khăn cứ điện thoại cho anh, anh giúp được gì sẽ giúp nhiệt tình”.

Bên cạnh công việc lái xe ôm thì Phùng Ngọc còn cắt tóc dạo kiếm thêm thu nhập.

Bên cạnh công việc lái xe ôm thì Phùng Ngọc còn cắt tóc dạo kiếm thêm thu nhập.

- Một người đàn ông mới chia tay vợ chắc hẳn không tránh những lúc cô đơn?

- Đúng là không tránh khỏi những lúc cô đơn, bởi cuộc đời tôi, điều hạnh phúc nhất là đã cưới được một người như cô ấy. Tuy nhiên, không phải có những điều cứ thích là được, cứ muốn là có, dù cố gắng rất nhiều trong mối quan hệ này nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn phải xa nhau.

Hiện giờ, cuộc sống của tôi cứ trôi theo dòng thời gian vậy đó, không còn điều gì vướng mắc cả. Bản thân tôi đi về một mình cũng quen rồi, sáng chạy xe ôm, cắt tóc dạo rồi làm cho anh Quang, tối về chè cháo với hội bạn.

- Vì sao anh không tìm hạnh phúc mới?

- Phần vì tôi lớn tuổi đã bạc nửa mái đầu rồi, phần vì bản thân còn lo chưa xong làm sao lo được cho người khác. Hơn nữa, tôi cũng chưa gặp được ai tốt và thương mình như vợ trước.

Diễn viên Phùng Ngọc: "

Phùng Ngọc hiện vẫn chọn cuộc sống một mình, rày đây mai đó.

- Mối duyên của anh với phim ảnh giờ ra sao

- Thực sự là hết rồi! Tôi thấy mình không còn duyên với nghề phim ảnh nữa. Phim ảnh bây giờ hiện đại quá, diễn viên nhiều và phong cách đổi thay. Tôi không còn cảm hứng, cũng không nắm bắt được xu hướng diễn xuất mới thì sao mà làm tốt được.

Giờ có ai mời đi đóng phim tôi đều từ chối. Tôi từ chối không phải vì sợ mọi người thương hại, ban phát lòng thương mà vì tôi tôn trọng đạo diễn cũng như toàn bộ đoàn làm phim, một khi đã diễn thì phải diễn hết mình, nhưng giờ tôi không thể nào nhập tâm được, bởi tôi không còn cảm hứng với điện ảnh nữa.

Hiện tại, tôi chỉ biết sáng cắt tóc, chạy xe ôm, rồi làm thuê làm mướn. Ở Phú Quốc cũng không có điều kiện để theo dõi truyền hình, tin tức còn chả tiếp cận được huống chi phim ảnh.

Mặc dầu không tham gia nghệ thuật nhưng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến khán giả đã yêu thương, quý mến tôi vì trong thời gian qua đã giúp đỡ bản thân mổ tay và giới thiệu những vai diễn mới. Tôi không nghĩ sau bao nhiêu năm trôi qua, người ta vẫn nhớ cũng như yêu thương mình, đó là sự may mắn và an ủi lớn với tôi rồi.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ chân thành vừa rồi!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất