Giải Trí

Tại sao Hoa hậu Việt Nam ngày càng bị thất sủng?

Chia sẻ

Việc các người đẹp Hoa hậu Việt Nam liên tục từ chối bước chân ra đấu trường quốc tế đã mang đến nhiều chuyển biến lớn trong phân khúc và tầm ảnh hưởng của các Hoa hậu quốc gia với các cuộc thi khác.

Điều này đặt ra cho công chúng nhiều băn khoăn, bởi lẽ, trong sứ mệnh của một hoa hậu thì việc đại diện nước nhà “chinh chiến” với bạn bè thế giới là một nhiệm vụ thiêng liêng mà không phải ai cũng có đủ khả năng thực hiện. Vậy mà, những “nàng Hoa, cô Á” lần lượt chối từ, gây nên biết bao điều tiếc nuối…

Hoa hậu Việt Nam có hoàn thành sứ mệnh được giao?

Nếu như Hoa hậu Việt Nam 2008 - Thùy Dung có nguyện vọng được “ra trận” song lại bị scandal học vấn cản trở thì Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo có cơ hội lại nhiều lần từ chối khéo. Trong khi đó, việc đại diện cho quốc gia “mang chuông đi đánh xứ người” là sứ mệnh mà một hoa hậu cần phải thực hiện.

Giải thích cho việc “chối bỏ” nhiệm vụ này, nhiều hoa hậu đưa ra lý do bận việc học tập, chưa chuẩn bị kịp tinh thần… Song dễ dàng nhận thấy được rằng, nỗi sợ hãi thất bại là rào cản lớn nhất ngăn bước những mỹ nhân này đi “chinh chiến”.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo dù có vẻ ngoài rạng rỡ, lý lịch ổn nhưng nhất quyết không đi thi thố.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo dù có vẻ ngoài rạng rỡ, lý lịch ổn nhưng nhất quyết không đi thi thố.

Khi niềm tin bị đánh mất nhiều lần

Việc cô hoa hậu A, nàng á hậu B năm lần bảy lượt từ chối thi thố trong khi rất nhiều người đẹp khác muốn được đại diện quốc gia đi thi song không đủ danh hiệu đã làm cho người người dần mất đi niềm tin. Vậy nên, thay vì trông chờ vào những thứ không chắc chắn, những người có tâm huyết sẵn sàng vạch ra hướng đi mới cho nhan sắc nước nhà, để khẳng định được cái tên Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Đó cũng là câu trả lời thỏa đáng cho những ai từng thắc mắc rằng, tại sao người đại diện Việt Nam đi thi không phải là hoa hậu quốc gia, mà lại là một nàng hoa khôi, một cô á hậu của cuộc thi tuyến dưới. Để rồi, những năm sau đó, Hoa hậu Việt Nam không còn là mục tiêu của các đơn vị cử người dự thi các đấu trường nhan sắc quốc tế.

Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Việc thi cử thì chưa nói, hoa hậu này liên tục đính phốt về những cử chỉ không đẹp xung quanh lối sống thường ngày.

Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Việc thi cử thì chưa nói, hoa hậu này liên tục đính phốt về những cử chỉ không đẹp xung quanh lối sống thường ngày.

Nhiều cuộc thi mang tính chuyên môn đã xuất hiện

Khi Hoa hậu Việt Nam bị loại khỏi danh sách đề cử đi thi quốc tế cũng là lúc nhiều cuộc thi chuyên nghiệp khác bắt đầu xuất hiện, mà điển hình là Hoa khôi Áo dàiHoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Với tiêu chí tìm ra gương mặt xứng đáng đại diện nước nhà đi thi, cuộc thi thu hút những người đẹp có trái tim nhiệt huyết, sẵn sàng “chinh chiến” thay vì những hoa hậu chỉ thích dự sự kiện, ở “khư khư” trong nước, rất ngại thử thách bản thân và sợ thất bại.

Không làm công chúng nước nhà thất vọng, với sức trẻ và tinh thần thi đấu quyết liệt, những người đẹp như Lan Khuê, Thúy Vân, Lệ Quyên và mới đây nhất là Phạm Hương đã mở ra một hướng đi mới, tương lai đầy xán lạn cho Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Dù biết rằng, kết quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Nhưng với tinh thần đẹp ấy, họ đã tạo ấn tượng và ghi điểm với công chúng cả nước.

Lệ Quyên đang đại diện Việt Nam thi Miss

Lệ Quyên đang đại diện Việt Nam thi Miss Grand International 2015.

Lan Khuê cật lực tập múa để thi Hoa hậu Thế giới.

Lan Khuê cật lực tập múa để thi Hoa hậu Thế giới.

Nhiệm vụ nào cho Hoa hậu Việt Nam?

Ngôi vị Hoa hậu Việt Nam từng là ước ao của rất nhiều cô gái trẻ, nhưng với tiêu chí “chọn nụ hơn chuộng hoa” cùng việc mất đi vị trí độc tôn thì liệu sân chơi này có còn thu hút như những năm trước đó?

Nếu như Lan Khuê hiện tại đang cật lực học múa để mang bản sắc của người con gái Việt Nam giới thiệu đến bạn bè quốc tế, Thúy Vân không ngừng trao dồi kỹ năng ứng xử từng ngày và lên đường đến Nhật Bản tham dự Miss International 2015, Lệ Quyên dự thi Miss Grand International 2015 tích lũy kinh nghiệm để tiếp tục chinh chiến ở Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia 2015), Phạm Hương có cơ hội thực hiện được khát vọng đại diện Việt Nam thi đấu ở Miss Universe 2015 thì những hoa hậu, á hậu Việt Nam như Kỳ Duyên, Tú Anh, Huyền My vẫn ngày đêm xuất hiện dày đặc trong nhiều sự kiện giải trí, các quán bar với những bộ váy áo vô cùng đắt đỏ.

huyenmy-tuanh

Huyền My - Tú Anh rạng rỡ trong các sự kiện.

Ngọc Hân.

Ngọc Hân.

Điều này làm cho công chúng nước nhà rất băn khoăn và đặt ra câu hỏi: phải chăng việc dự sự kiện, liên tục khoe những bộ ảnh đẹp lung linh lên báo là nhiệm vụ chính của những nàng hoa, cô á xuất thân từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lẫy lừng một thuở?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất