Giải Trí

Sau tất cả, sóng lại yên, biển lại lặng và Hồ Ngọc Hà đang quay trở lại

Chia sẻ

“Nữ hoàng trở lại”, “Hà Hồ vẫn là nữ hoàng giải trí”…, những mệnh đề như vậy để bắt đầu một câu chuyện về Hồ Ngọc Hà không quan trọng. Dù vui hay buồn, no hay đói, đỉnh cao hay ở lưng chừng, Hà chỉ đơn giản vẫn hoạt động bằng 200% năng lượng của mình.

Hồ Ngọc Hà lại quay trở về với “chốn cũ” của mình - sân khấu âm nhạc, nơi mà cô là một nghệ sĩ đầy quyền lực và sức hút. Sự trở lại đáng giá ấy được đánh dấu bằng câu trả lời gần đây nhất là đêm nhạc của riêng cô. Rõ ràng, với những người hâm mộ và yêu mến Hà Hồ, đây là một tin không thể tốt lành hơn. Nhưng với một số không ít người khác, có lẽ thông tin này đang khiến họ rơi xuống tận cùng “thất vọng”…

160504HaHo-4

Đó là những anti-fan của Hồ Ngọc Hà, những người luôn nhìn cô ca sĩ với cái nhìn hằn học và đầy thành kiến. Số lượng những anti-fan của Hồ Ngọc Hà không hề nhỏ và theo những ồn ào, rắc rối cô mắc phải, con số ấy còn tăng đột biến theo cấp số nhân. Thực ra, Hồ Ngọc Hà cũng đã từng dính không ít scandal, và vì vậy, chuyện một bộ phận khán giả có ác cảm về cô cũng là điều dễ hiểu. Có điều, họ có thể không thích cô, căm ghét cô, thậm chí tẩy chay cô, nhưng lại không thể khiến cho người hâm mộ hết yêu thương Hà Hồ.

Fan và anti-fan luôn tồn tại song song. Bất cứ ca sĩ nào cũng có người yêu, kẻ ghét và Hồ Ngọc Hà cũng không phải là ngoại lệ. Đặc biệt, sau những scandal ầm ĩ, cô càng có thêm nhiều người chẳng ưa mình. Sự thực thì sức mạnh đến từ lực lượng khổng lồ ấy cũng từng khiến cuộc sống của Hồ Ngọc Hà chao đảo. Cô thậm chí còn mất tích trong một thời gian ngắn trước sức ép quá lớn từ những anti. Nhưng tất cả mọi thứ rồi cũng qua đi và khi sóng yên, biển lặng, Hồ Ngọc Hà lại đang từng bước lấy lại những gì thuộc về mình.

Nói một cách công bằng thì cuộc sống của người nghệ sĩ nên chia thành 2 phần tách bạch: trên sân khấu và ngoài sân khấu. Nhất là với những nghệ sĩ giải trí, những cống hiến của họ nên chăng chỉ cần được nhìn nhận ngay trên sân khấu, ngay trong những khúc hát hay bộ phim, vai diễn, chứ không phải là những scandal ồn ã ngoài lề. Hồ Ngọc Hà có thể có cả mớ ồn ào rắc rối phía ngoài cuộc sống, nhưng tất cả chúng không hề ảnh hưởng tới chất giọng của cô, cảm xúc của cô hay những gì mà cô mang lại cho khán giả qua tiếng hát của mình.

160504HaHo-1

Trên thực tế, ngay trong tâm bão tình yêu, người ta có thể tẩy chay mọi thứ liên quan tới Hồ Ngọc Hà, nhưng những bài hát của cô thì không. Ngay cả với những người đang hừng hực phẫn nộ với Hồ Ngọc Hà, biết đâu đấy cũng từng có đôi lúc thả hồn theo một giai điệu quen thuộc do cô hát. Âm nhạc vốn không có lỗi.

Hồ Ngọc Hà đã rất khôn ngoan khi chọn lựa cách trở lại trên sân khấu. Giải thích hay thanh minh đều vô nghĩa và trong trường hợp này, âm nhạc sẽ nói thay cô rất nhiều điều. Một trong những thông điệp quan trọng nhất chính là hãy nhìn vào những gì cô làm, chứ đừng nghe những gì người khác nói. Và đừng đòi hỏi ở một cô ca sĩ những gì bên ngoài giọng ca và phong cách trình diễn trên sân khấu. Hãy cứ để Hà Hồ làm trọn vẹn vai trò của mình - một nghệ sĩ!

Sự thành công bất ngờ trong đêm nhạc Love Songs của Hồ Ngọc Hà không chỉ là dấu hiệu tốt đẹp dành cho cô ca sĩ, mà còn là bằng chứng thuyết phục về việc rất đông người hâm mộ nhìn nhận người nghệ sĩ qua tài năng và nỗ lực của họ, chứ không phải những câu chuyện lùm xùm. Họ đến với Hồ Ngọc Hà đơn giản là chỉ để nghe cô hát, xem cô biểu diễn trên sân khấu và chỉ vậy mà thôi. Những câu chuyện ồn ào kia có lẽ cũng đã được họ bỏ lại bên ngoài khán phòng, ngay từ lúc quyết định bước vào!

160504HaHo-3

Những câu chuyện cuộc đời dường như không hề ảnh hưởng tới một Hồ Ngọc Hà - ca sĩ. Thậm chí, nó chỉ làm cho những cảm xúc khi hát của cô thêm da diết, làm cho tiếng hát của cô dễ chạm vào tâm hồn của người nghe hơn nhờ những sự trải nghiệm và rung động thật của mình. Rất nhiều khán giả từng chứng kiến cô hát trong liveshow Mãi mãi bên em của Mr Đàm hay concert Love Songs gần đây đã không giấu nổi sự ngỡ ngàng khi nhận thấy giọng ca của “nữ hoàng giải trí” còn cuốn hút hơn, mãnh liệt hơn sau tất cả. Và đối với họ - những người đến với Hồ Ngọc Hà vì yêu thích giọng hát của cô - vậy cũng đã là quá đủ!

Khó có thể nói Hồ Ngọc Hà là một người may mắn. Thay vào đó, hãy dành những lời khen cho sự khôn ngoan và những nỗ lực không ngừng nghỉ của cô. Từ một giọng ca gây nhiều tranh cãi, thời điểm hiện tại những bản hit của Hồ Ngọc Hà đã hoàn toàn chinh phục được hàng triệu người nghe. Phía sau sự đổi thay khó tin ấy là quá nhiều những giọt mồ hôi, quá nhiều những nỗ lực phi thường của “bông hồng thép” làng giải trí. Và khi đã chinh phục được khán giả bằng tài năng thực sự của mình, cô hoàn toàn có thể kiêu hãnh và tự tin rằng trong bất cứ hoàn cảnh nào, cô vẫn có thể tỏa sáng theo cách của một ngôi sao! 

Bất kể có bao nhiêu người phản đối, bất kể có bao nhiêu câu chuyện lùm xùm, một khi giọng ca của cô vẫn còn nguyên giá trị và sức hút, vị trí của cô trong lòng những người hâm mộ vẫn chẳng thể nào thay đổi. Bởi, họ yêu mến và thần tượng một Hồ Ngọc Hà - ca sĩ, chứ không quan tâm nhiều tới một Hồ Ngọc Hà của những ồn ào, tai tiếng… Đơn giản, họ có nhu cầu thưởng thức nhạc để giải trí, chứ không chờ đợi điều gì khác ở một ngôi sao!

160504HaHo-2

Và chừng nào Hồ Ngọc Hà vẫn còn đủ sức hút, đủ xinh đẹp, đủ tài năng để những người hâm mộ quên hết đi mọi lỗi lầm và tiếp tục yêu mến cô như cách họ đã từng, những anti-fan kia vẫn sẽ còn “thất vọng”. Bởi gần như chắc chắn, Hồ Ngọc Hà sẽ trở lại mạnh mẽ và đầy thuyết phục hơn xưa, sau tất cả những bão giông! Trong từ điển của Hồ Ngọc Hà chưa từng có 2 từ thất bại hay cam chịu và thời điểm này, người ta đang thấy điều đó rõ hơn bao giờ hết!

Hồ Ngọc Hà đang từng bước lấy lại những gì thuộc về mình, theo một cách nhẹ nhàng, êm dịu nhưng lại hiệu quả nhất: Dựa vào chính tài năng! Và đồng thời với âm nhạc, người ta sẽ còn chờ đợi nhiều hơn nữa vào sự xuất hiện của cô trong vai trò HLV của The Face Việt Nam. Chưa bao giờ sau sóng gió, Hồ Ngọc Hà có nhiều cơ hội như thế để chứng minh, tài năng của cô là không thể chối cãi.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất