Giải Trí

Sao thế giới cầu nguyện cho những nạn nhân trong vụ xả súng tại Orlando

Khải Huyền
Chia sẻ

#PrayForOrlando đang trở thành cụm hashtag nóng trên các trang mạng xã hội, và các ngôi sao hàng đầu thế giới liên tục lên tiếng chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân trong vụ xả súng kinh hoàng tại quán bar đồng tính ở bang California vừa qua.

Rạng sáng ngày chủ nhật vừa qua (12/6), một vụ xả súng đẫm máu bất ngờ xảy ra trong quán bar đồng tính tại Orlando (bang California, Hoa Kỳ) khiến ít nhất 50 người chết và hàng chục người khác bị thương. Sự kiện tang thương này diễn ra chỉ 1 ngày sau khi nữ ca sĩ trẻ Christina Grimmie qua đời vì bị một người đàn ông cực đoan nổ súng giết chết trong khi cô đang ký tặng cho người hâm mộ. Nỗi đau buồn và lo sợ bao trùm lên khắp nước Mỹ.

Hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới ngay lập tức lên tiếng để chia sẻ với gia đình các nạn nhân, lên án đạo luật cho phép sở hữu súng tại Mỹ và cầu nguyện cho một thế giới yên bình hơn. Tổng thống Obama phát ngôn từ Nhà Trắng: “Đây là một ngày đặc biệt đau lòng cho những người bạn của chúng ta, những người đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính, hoặc chuyển đổi giới tính”.

lady gaga

Là người luôn ủng hộ cho quyền lợi của giới LGBT, nữ ca sĩ Lady Gaga lập tức đăng tải những dòng trạng thái đầy đau buồn trên trang Twitter của cô: “Tôi cầu nguyện cho gia đình các nạn nhân trong chuỗi vụ xả súng kinh hoàng này. Nỗi đau của họ sẽ được bù đắp bằng lòng nhân từ và hỗ trợ của toàn thế giới”.

miley cyrus

Sau khi gửi lời cầu nguyện tới các nạn nhân ở Orlando, Miley Cyrus đăng tải một phần cuộc trò chuyện của cô với cha mình - Billy Ray Cyrus. Trong khi cha cô an ủi con gái sau những tin tức kinh hoàng, Miley vẫn vững tin vào tình yêu thương còn lại trên thế giới. Cô khuyên cha: “Tình yêu là cơ hội vĩ đại. Đừng bao giờ từ bỏ nó”.

Justin Timberlake nghĩ về một buổi tối yên bình với những người bạn và buổi tiệc vui vẻ bỗng chốc bị phá vỡ vì loạt đạn khủng khiếp. Anh bày tỏ: "Tôi cố gắng làm ra thứ âm nhạc hy vọng mang tới cho mọi người niềm vui, khiến họ nhảy múa, khiến họ cảm nhận và khiến họ YÊU THƯƠNG. (...) Tôi ước rằng chúng ta có thể thức tỉnh và nhận ra rằng tất cả đều NHƯ NHAU. Chỉ là con người. Chỉ là một chủng loài. Chỉ muốn được yêu thương."

Justin Timberlake nghĩ về một buổi tối yên bình với những người bạn và buổi tiệc vui vẻ bỗng chốc bị phá vỡ vì loạt đạn khủng khiếp. Anh bày tỏ: “Tôi cố gắng làm ra thứ âm nhạc hy vọng mang tới cho mọi người niềm vui, khiến họ nhảy múa, khiến họ cảm nhận và khiến họ YÊU THƯƠNG. (…) Tôi ước rằng chúng ta có thể thức tỉnh và nhận ra rằng tất cả đều NHƯ NHAU. Chỉ là con người. Chỉ là một chủng loài. Chỉ muốn được yêu thương”.

Trái tim của Queen Latifah tan vỡ vì thảm kịch xảy ra ở Orlando. Nhưng cô vẫn vững vàng: "Tất cả chúng ta là 1. Ngươi động tới 1 người cũng là động tới tất cả chúng ta. Tự do vẫn chưa đến hoàn toàn. Hãy mạnh mẽ lên nào nước Mỹ."

Trái tim của Queen Latifah tan vỡ vì thảm kịch xảy ra ở Orlando. Nhưng cô vẫn vững vàng: “Tất cả chúng ta là 1. Ngươi động tới 1 người cũng là động tới tất cả chúng ta. Tự do vẫn chưa đến hoàn toàn. Hãy mạnh mẽ lên nào nước Mỹ”.

kris jenner

Biểu tượng trái tim nhiều màu trong đó có 1 trái tim tan vỡ cũng đang trở thành hình ảnh phổ biến trên mạng xã hội.

"Gửi lời chia buồn và cầu nguyện cho Orlando"

“Xin gửi lời chia buồn và cầu nguyện cho Orlando” - Beyoncé viết trên trang cá nhân.

09 Sep 2015, Los Angeles, California, USA --- NO JUST JARED USAGE Premiere Of The Vladar Company's "Jeremy Scott: The People's Designer" - Arrivals Pictured: Katy Perry --- Image by © Splash News/Splash News/Corbis

Katy Perry lại bàng hoàng: “Thật không thể tin được đây là thế giới mà chúng ta đang sống”.

elton john

Huyền thoại âm nhạc và cũng là người đồng tính công khai - Sir Elton John - đau đớn: “Trái tim của chúng ta đặt ở nơi những gia đình và những người thân yêu của họ mất đi tại Orlando”.

adam

Một nam ca sĩ đồng tính khác là Adam Lambert gọi các nạn nhân trong quán Pulse (Orlando) là “anh chị em của tôi” và cầu nguyện bình an cho họ.

ricky martin

Ricky Martin đưa ra phát ngôn mạnh mẽ: “Tôi là gay và tôi chẳng sợ gì cả. Tình yêu sẽ chiến thắng tất thảy”.

nick jonas

Nick Jonas bày tỏ: “Có quá nhiều thù ghét trên thế giới. Quá nhiều mạng sống đẹp đẽ vô tội đã bị tước đi ở Orlando tối qua”.

ellen page

Nữ diễn viên Ellen Page cũng công khai mình thuộc thế giới thứ 3 cách đây không lâu. Cô gọi vụ thảm sát ở Orlando là “sự mất mát to lớn của cộng đồng chúng ta”.

gun

Bên cạnh tiếc thương, nhiều ngôi sao cũng tỏ ra tức giận và lên tiếng về đạo luật cho phép sở hữu súng đang gây tranh cãi tại Hoa Kỳ suốt nhiều năm qua.

Với ít nhất 50 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương, vụ xả súng hộp đêm đồng tính ở Orlando được coi là vụ khủng bố đẫm máu nhất trên đất Mỹ kể từ vụ khủng bố ngày 11/9/2001. Thị trưởng Buddy Dyer gọi đây là ngày “tồi tệ nhất trong lịch sử Orlando” trong cuộc họp báo chiều 12/6.

Thủ phạm được xác định là Omar Mateen, từng bị nhà chức trách Mỹ thẩm vấn vì tình nghi liên quan tới những kẻ Hồi giáo cực đoan.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất