Người mẫu - Hoa hậu

'Quyền lực' nào giúp Lan Khuê làm nên điều kì diệu Top 11 Miss World?

Chia sẻ

Đó là thứ "quyền lực" vô cùng mạnh mẽ, trường tồn qua hàng ngàn năm lịch sử: sự đoàn kết của dân tộc Việt Nam.

Sang Trung Quốc tranh tài cùng hơn 100 người đẹp, Lan Khuê không có ekip hùng hậu và chuyên nghiệp như các thí sinh đến từ những quốc gia có bề dày kinh nghiệm thi hoa hậu. Thế nhưng, cô luôn có mặt trong top đầu của mọi danh sách bình chọn những thí sinh xuất sắc nhất bên lề cuộc thi. Và kết quả bất ngờ nhất diễn ra trong đêm chung kết 19/12 chính là giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất dành cho đại diện Việt Nam, giúp cô nghiễm nhiên lọt vào top 11 của cuộc thi. Đây cũng là thành tích cao nhất mà nước ta từng đạt được trong lịch sử dự thi Hoa hậu Thế giới (Miss World), khi mà hoa hậu Nguyễn Thị Huyền năm 2004 cũng mới chỉ “chen chân” được vào top 15.

Cũng phải nói thêm rằng, đã rất lâu rồi người Việt Nam mới quan tâm đến các cuộc thi hoa hậu nhiều như năm nay. Những năm trước, với thể thức chấm giải khép kín, chỉ Ban giám khảo mới có quyền quyết định thứ hạng của các thí sinh. Điều này dẫn tới nhiều tiêu cực không đáng có và khiến khán giả không mấy mặn mà với kết quả cuộc thi. 

Tuy nhiên, năm nay cả Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ đều thay đổi thể thức, cho phép khán giả tham gia một phần vào quy trình đánh giá thí sinh thông qua bình chọn. Ví dụ, ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, điểm do khán giả chấm sẽ được cộng vào với điểm của Ban giám khảo để đưa ra điểm trung bình của thí sinh. Còn ở Hoa hậu Thế giới, người đẹp nào có số điểm bình chọn của khán giả cao nhất sẽ nghiễm nhiên được vào thẳng top 10.

hoahau1

Cả hai gương mặt đại diện Việt Nam năm nay đều vô cùng xuất sắc.

Muốn có được quyền lợi này, cần phải huy động lực lượng người tham gia bình chọn khá lớn. Mặc dù lợi thế của Việt Nam là dân số đông điều đó cũng không đảm bảo được chiến thắng cho Lan Khuê. Trong thực tế, nếu so bì số lượng, Trung Quốc hay Philippines còn vượt trội hơn chúng ta rất nhiều. Vậy tại sao cái tên được xướng lên cuối cùng vẫn là Lan Khuê?

lankhue2

Lan Khuê luôn giành thứ hạng cao trong những cuộc bình chọn bên lề Miss World.

Trước hết, cần phải cảm ơn… Phạm Hương, người đẹp đang đại diện cho Việt Nam so tài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tổ chức cùng thời gian này. Chưa bao giờ Việt Nam có được một thí sinh với nhan sắc rực rỡ, khả năng ứng xử chuyên nghiệp và hoàn hảo như thế. Phạm Hương - hơn bao giờ hết - rất gần với một chiến thắng nào đấy chưa từng có trong lịch sử dự thi hoa hậu của Việt Nam. Bỏ qua những chia rẽ, nghi kỵ, người Việt bỗng gần lại với nhau hơn khi ủng hộ một giai nhân nước mình khẳng định nhan sắc trước hàng trăm quốc gia khác trên thế giới. Trong lúc truyền thông nháo nhào vì Phạm Hương, dĩ nhiên họ cũng không thể không nhắc tới Lan Khuê - người đẹp khác cũng đang gánh trên vai trọng trách làm rạng danh quê hương trên đấu trường quốc tế. Bình chọn cho Phạm Hương rồi, người ta cũng sẽ không bỏ qua Lan Khuê. Dù là ai trong hai người, họ cũng đều nhận được sự thương mến và ủng hộ từ bà con ở quê hương. Và dù họ có đạt bất kỳ thứ hạng gì trong những cuộc thi này, trong đó cũng có một phần công sức của hàng triệu người dân Việt Nam.

hoahau2

Nụ cười tươi rói luôn thường trực trên môi hai cô gái, dẫu rằng tham gia cuộc thi lớn rất vất vả và mệt mỏi.

Trong quãng thời diễn ra hai cuộc thi hoa hậu, ta có thể thấy sự tập trung đặc biệt của báo giới, truyền thông và công chúng dành cho hai người đẹp. Trên bất cứ diễn đàn nào liên quan đến chủ đề “Hoa hậu”, số lượng bình luận ủng hộ và kêu gọi bình chọn cho Phạm Hương và Lan Khuê đều cực kỳ đông đảo. Vô hình trung, chúng tạo nên một làn sóng quan tâm mạnh mẽ đến cuộc thi, khiến cho cả những người thờ ơ nhất cũng phải chú ý. Chứng kiến những cô gái “mình hạc xương mai” lăn lộn trong cuộc thi dài ngày, mệt mỏi và nhiều hạn chế, bỗng dưng ai nấy đều thấy mình có một phần trách nhiệm phải ủng hộ các cô, không bằng vật chất thì cũng bằng tinh thần. Còn gì vui hơn khi ở cách quê hương hàng ngàn cây số, họ lại được chứng kiến tình cảm của hàng triệu người tuy không phải họ hàng nhưng cùng chung dòng giống Lạc Hồng dành cho mình. Điều đó khiến các cô gái càng thêm tự tin khoe trọn nhan sắc Việt lộng lẫy trước tất cả mọi người.

lankhue34

Thí sinh Việt Nam luôn nổi bật và rạng rỡ, không hề thua kém đại diện của các nước khác.

Bên cạnh sự hậu thuẫn của khán giả, cũng cần phải khen ngợi vẻ đẹp nội tại của mỗi cô gái. Cả Lan Khuê và Phạm Hương đều là những thí sinh xuất sắc, hội đủ cả sắc - tài mà trước giờ Việt Nam chưa có được. Nhờ vậy, các cô không chỉ giành được tình cảm của khán giả trong nước mà còn chinh phục cả công chúng quốc tế. Không ít lần, Phạm Hương và Lan Khuê được nhắc tới trên các diễn đàn bình luận xoay quanh cuộc thi hoa hậu với nhiều lời ngợi khen, ủng hộ đến từ những người nước ngoài. Có thể nói, sau cuộc thi này, nhan sắc và tài năng của người Việt thực sự đã gây được ấn tượng với bạn bè quốc tế.

113

Lan Khuê lộng lẫy trong đêm chung kết.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã kết thúc nhưng vòng bình chọn của Hoa hậu Hoàn vũ còn chưa bắt đầu. Phạm Hương đang có lợi thế vô cùng lớn và những lá phiếu của khán giả Việt Nam sẽ tiếp sức cho cô đi nốt chặng đường còn lại. Mong rằng sự đoàn kết của dân tộc ta sẽ được khơi dậy đúng lúc, đúng chỗ và giúp làm nên chiến thắng lịch sử dành cho người đẹp đến từ thành phố hoa phượng đỏ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất