Giải Trí

Quang Lê: ‘Mong Đàm Vĩnh Hưng bỏ qua mọi buồn phiền’

Chia sẻ

Giọng ca "Đập vỡ cây đàn" mong đàn anh đừng hiểu lầm và sẽ bỏ qua mọi buồn phiền sau những ồn ào xảy ra.

Sau cuộc “chiến giành gà” giữa Quang Lê và Đàm Vĩnh Hưng vừa xảy ra cách đây không lâu, hầu hết khán giả hâm mộ đều cho rằng hai giọng ca nổi tiếng này khó có thể trở lại thân thiết như xưa. Tuy nhiên, khi chia sẻ với phóng viên, giọng ca Đập vỡ cây đàn cho biết, anh vẫn quý Mr. Đàm như những ngày đầu và mong đàn anh đừng hiểu lầm để bỏ qua mọi buồn phiền.
Hình ảnh: Quang Lê: ‘Mong Đàm Vĩnh Hưng bỏ qua mọi buồn phiền’ số 1
Quang Lê lần đầu tiết lộ hình ảnh thân thiết bên Mr Đàm hơn 15 năm trước.
Không cố tình dựng scandal
Đang là một trong số những ca sĩ hải ngoại đắt show mỗi khi về nước, anh có cảm thấy nuối tiếc lắm không khi tuyên bố tạm rời xa showbiz Việt?
Tôi chỉ tuyên bố tạm rời xa thị trường âm nhạc trong nước một thời gian thôi chứ sao mà rời xa cái nghề này được. Ở bên Mỹ thì tôi vẫn tiếp tục ca hát, rời showbiz Việt một thời gian để bớt thị phi thôi. Thật sự, tôi cảm thấy cũng nuối tiếc lắm, nhưng do thời gian qua có nhiều điều xảy ra mà mình không muốn, khiến tôi bị căng thẳng, nên tạm rời sang Mỹ.
Tôi cũng nhớ khán giả của mình trong nước, nhưng ít ra tôi có thời gian để bình yên lại. Tôi lúc nào cũng nhớ sự nhộn nhịp của fan hâm mộ quê nhà, nhưng biết đâu sự vắng mặt của tôi trên sân khấu trong nước một thời gian để họ chờ đợi, nhớ thương tôi nhiều hơn, sau này làm liveshow sẽ được ủng hộ hơn.
Nhưng liệu rằng anh có dễ bị khán giả trong nước nghĩ rằng “thần tượng” của mình coi trọng thị trường ở hải ngoại hơn là ở quê nhà?
Tôi nghiêng về showbiz Việt hơn chứ. Những năm qua tôi ưu tiên lịch diễn ở quê nhà nhiều hơn. Nói ra câu này tôi cũng sợ khán giả ở hải ngoại buồn, chứ bản thân tôi thấy mình đã hơi bỏ rơi fan ở hải ngoại. Bởi thế, khi có một số bài báo nói tôi tạm rời xa showbiz Việt, các bầu show ở hải ngoại vui lắm, ngay lập tức họ mời show tôi để bù vào.
Một giọng ca đã có nhiều năm “nếm mùi” thị phi trong nghề như anh mà dễ dàng tạm rời xa showbiz Việt chỉ vì vài ồn ào vừa qua liệu có đáng tin không?
Chắc có lẽ nhiều áp lực bên ngoài đã khiến tôi phải quyết định vậy. Ở đâu cũng là công việc, “kiếp tằm phải nhả tơ”, sau khi về nước hát, tôi liên tục bị scandal bủa vây, đến lúc nhiều quá thì bị áp lực. Thật sự, tai tiếng đến từ đâu, chẳng biết ai vô tình, mỗi người có lối sống khác nhau, sống hải ngoại tính tôi bộc trực thẳng thắn, nghĩ sao nói vậy, nên đôi khi chỉ vì câu nói vô tư của mình mà biến câu chuyện sang hướng khác. Ví dụ tôi đứng chụp hình trong căn nhà triệu đô, chiếc xe chục tỷ thì chẳng ai nói gì, nhưng nếu chụp hình trên đống tiền thì bị nói ra nói vào mệt quá!
Hình ảnh: Quang Lê: ‘Mong Đàm Vĩnh Hưng bỏ qua mọi buồn phiền’ số 2
Nam ca sĩ Quang Lê vừa trở về nước để gặp lại Trọng Nghĩa sau những ồn ào.
Sau một thời gian liên tục dính scandal, anh được báo chí trong nước gọi là “ông hoàng chiêu trò” mới của showbiz Việt. Anh nghĩ sao?
Tôi không biết nói sao nữa, tôi chỉ muốn sống một cuộc đời bình thản, không đôi co với thị phi, còn với giới truyền thông và các anh chị phóng viên, nếu họ có thắc mắc, cần được tôi chia sẻ, phỏng vấn thì tôi vẫn phải sẵn sàng trả lời thôi.
Thế hỏi thật, trong số những ồn ào anh vừa gặp phải, có bao nhiêu phần trăm là do anh cố tình dựng chuyện, còn bao nhiêu phần trăm là sự vô tình?
Thật sự, tôi nghĩ hoàn toàn là mình vô tình gặp phải thôi. Ví dụ như chuyện tôi ngồi trên mộ bị dư luận chỉ trích chẳng hạn, trước đó tôi có bao giờ nghĩ mình sẽ bị “ném đá” như vậy đâu. Sự thật như tôi đã chia sẻ, vợ nhạc sĩ đã muốn tôi ngồi lên mộ để chụp hình chứ tôi có cố ý đâu.
Càng tai tiếng thì càng dễ nổi tiếng, anh có muốn khẳng định lại sự thật này không?
Thật sự, tai tiếng cũng có phần ảnh hưởng giúp mình nổi tiếng, nhưng mỗi người còn có một đời sống riêng. Khi lên sân khấu, tôi chỉ có tiếng hát và tâm hồn, còn ngoài đời thì những thị phi đó không liên quan.
Vì anh càng ngày nổi tiếng nên đôi khi cũng dễ bị ghen tị. Anh nghĩ sao?
Lúc ở Mỹ tôi không biết đến chuyện ghen ăn tức ở là gì, nhưng khi về nước thì tôi đã biết. Chắc chắn một khi đã là người công chúng thì có người ghét, có người thương.
Kể từ khi bén duyên với Trọng Nghĩa, anh liên tục bị scandal bủa vây. Có bao giờ anh cảm thấy mệt mỏi đến mức muốn “buông tay” học trò này?
Thật sự, ban đầu tôi cũng chưa biết phải xử sao với những scandal mình gặp phải, nhưng nếu chỉ vì một ai đó mà tôi không giúp Nghĩa nữa thì tôi sẽ là người có lỗi nhất. Chính tôi là người đưa cậu ấy cái phao để ôm thì nếu tôi rời bỏ sẽ bị dư luận phê phán lắm. Nói thật, tôi cũng từng nghĩ đến chuyện “buông tay” Trọng Nghĩa nhưng nghĩ tới hoàn cảnh khó khăn của cậu ấy thì không bỏ rơi được, để coi cái duyên sẽ tới đâu.
Kể từ khi công khai học trò mới đến nay, Trọng Nghĩa dường như chưa có những hoạt động âm nhạc mới. Anh có nghĩ vậy không?
Tôi cảm nhận, nếu Trọng Nghĩa có tài, có duyên số thì ông Trời sẽ phù hộ, vì tài không đợi tuổi. Thật sự, Trọng Nghĩa còn mới quá, nên cậu ấy cần hoàn chỉnh thêm, nếu tôi có làm gì thì cũng phải từ từ, đàng hoàng, chứ nếu vội vàng sẽ không hiệu quả.
Hình ảnh: Quang Lê: ‘Mong Đàm Vĩnh Hưng bỏ qua mọi buồn phiền’ số 3
Giọng ca “Đập vỡ cây đàn” tự tay chăm sóc học trò cưng.
Hoài Linh đứng ra “đỡ đầu” Trọng Nghĩa
Hiện tại, anh có đang hài lòng về sự “lột xác” ngoại hình của Trọng Nghĩa?
Thật sự, tôi quá hài lòng với sự thay đổi bên ngoài của Nghĩa. Xem những hình ảnh cậu ấy trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, tôi rất ngạc nhiên. Tôi rất thích sự thay đổi trên gương mặt của Trọng Nghĩa vì rõ ràng điều này đã giúp cậu ấy tự tin hơn khi đứng trước mọi người. Tuy nhiên, vẻ ngoài chỉ là nhất thời thôi, vì khi đã là người của công chúng thì mình cần phải luôn biết cách ăn mặc, đi đứng chỉn chu và cẩn thận, nếu mình không giữ hình ảnh tốt sẽ dễ bị khán giả “soi” dữ lắm, cũng giống như chị Như Quỳnh vậy.
Bản thân anh có từng bị khán giả trong nước “soi” về nhan sắc khi lần đầu về quê hát không?
Có chứ, lúc đầu về nước, tôi cũng hơi vô tư, đi ra ngoài thì ăn mặc xuề xòa, tập nhạc cũng không ăn mặc chỉn chu, thế là bị đưa hình lên báo, nhiều khán giả kêu la thất vọng, lúc đó tôi cũng xót. Lúc đó dù buồn nhưng tôi hiểu cảm giác của khán giả, họ quá trông chờ vào mình rồi. Riêng Như Quỳnh, hơn 25 năm mới xuất hiện với khán giả hâm mộ trong nước, mà hình tượng chị ấy trên băng đĩa lại quá đẹp, quá lung linh nên khi về nước thiếu sự chăm chút kỹ lưỡng dễ khiến người ta ngậm ngùi.
Đối với anh, ngoại hình có vai trò quan trọng thế nào đối với nghệ sĩ?
Tôi nghĩ, thời xưa ngoại hình không quan trọng, vì thời đó hiếm ai đẹp, khán giả chủ yếu nghe nhạc. Còn giờ là thế hệ mới nên quan trọng ngoại hình, bởi thế nghệ sĩ muốn nổi tiếng thì hoặc phải hát thật hay, hoặc phải đẹp, nhưng tốt nhất là vừa có thanh, vừa có sắc.
Anh chính là một trong số những nghệ sĩ nổi tiếng vừa có thanh, vừa có sắc chứ?
(Cười lớn) Thôi để khán giả nhận xét, chứ tôi đâu công nhận mình đẹp trai, cũng không tự khen mình hát hay.
Hình ảnh: Quang Lê: ‘Mong Đàm Vĩnh Hưng bỏ qua mọi buồn phiền’ số 4
Nam ca sĩ đang rất hài lòng về ngoại hình mới của học trò.
Nhưng anh không thể phủ nhận mình rất có tài ăn nói khéo léo, thậm chí phải gọi là “dẻo miệng”?
Theo lời của mẹ tôi kể thì từ hồi tôi sinh năm 1979 cho tới lớn, chưa ai xung quanh thấy tôi nở một nụ cười. Bởi thế người dân xóm Tây Lộc quê tôi đã đặt cho tôi biệt danh cậu bé có nụ cười đắt giá. Chẳng biết sao hồi đó tôi chỉ im lặng, lạnh lùng chứ không hề cởi mở với ai. Hàng xóm nói tôi có đôi mắt đượm, chắc là đôi mắt tình, còn tôi thì không bao giờ cười, chọc vẫn không cười. Đến khi tôi đi hát, lên sân khấu đầu tiên, tôi cũng hiếm cười. Sau đó một thời gian, tôi tập kể chuyện trên sân khấu thì bản thân tôi mới linh hoạt khi thấy khán giả cười. Phải nói là đến khi trời “chiếu” ngôi sao làm ca sĩ thì nụ cười mới nở trên môi của tôi.
Nếu biết nụ cười đó có thể giúp anh bớt “kẻ thù” trong showbiz thì anh có chấp nhận cười thật nhiều hơn không?
Mới vào nghề, tôi không cười nên có người hiểu lầm là tôi chảnh, không thân thiện. Kể từ đó tôi mới được nhiều người khuyên là nghệ sĩ phải thường xuyên nở nụ cười với khán giả, khi xuất hiện trước đám đông, dù mình không quen ai nhưng vẫn phải nở nụ cười để tránh bị gọi “nhìn cuộc đời bằng nửa con mắt”.
Vậy liệu một ngày nào đó mối quan hệ giữa anh với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ được hòa giải như xưa không?
Thật ra, giữa tôi với anh Hưng từng có mối quan hệ thân thiết rất lâu rồi. Cách đây hơn 15 năm, khi tôi mới về Việt Nam, chính anh Hưng đã đối xử với tôi như cách tôi đang làm cho Trọng Nghĩa. Bởi thế, dù thế nào chăng nữa, tôi vẫn không quên cái nghĩa mà anh ấy từng giúp đỡ mình. Thời đó anh Hưng đã là ngôi sao nổi tiếng, còn tôi mới về nước chẳng quen biết ai, nên qua những kỷ niệm hồi xưa, tôi càng quý mến anh ấy. Qua bài báo này, tôi cũng mong anh ấy đừng hiểu lầm tôi nữa để bỏ qua mọi buồn phiền. Hơn nữa, tôi cũng hiểu tính anh Hưng, nên chắc anh ấy không giận đâu. Anh ấy vô tư và sống rất tình cảm.
Theo Khám Phá
Chia sẻ
tag-icon
Tin mới nhất