Người mẫu - Hoa hậu

Phạm Hương, hãy ngưng ồn ào!

Chia sẻ

Dường như cô hoa hậu đang bị cuốn vào cơn bão truyền thông mà quên đi nhiệm vụ chính: hãy tỏa sáng và chinh phục mọi người bằng chính bản sắc riêng của mình.

Là một trong những hoa hậu hiếm hoi nhận được nhiều sự đồng tình lẫn ủng hộ của nhân dân cả nước sau khi đăng quang, Phạm Hương đã lên đường sang Mỹ tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ với hành trang nặng sự kỳ vọng của quê nhà. Khởi đầu suôn sẻ của cô khiến mọi người càng khấp khởi vui mừng, thế nhưng, có lẽ chính tình cảm quá to lớn này lại khiến Phạm Hương mất tập trung vào đích đến quan trọng ngay trước mắt mình.

Nhan sắc kiêu sa hiếm có của Phạm Hương được coi là có nhiều khả năng chiến thắng trên đấu trường quốc tế.

Nhan sắc kiêu sa hiếm có của Phạm Hương được coi là có nhiều khả năng chiến thắng trên đấu trường quốc tế.

Tỏa sáng trên đất Mỹ

Có lẽ lâu lắm rồi, từ thời của Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền (năm 2004) Việt Nam ta mới được nở mày nở mặt như thế trong một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ thế giới. Gần đây có Thúy Vân đoạt giải á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế, một thành tích cũng đáng nể nhưng chưa đủ sức để thu hút dư luận và truyền thông quốc tế nột cách lâu dài. Riêng Phạm Hương là mỹ nhân hiếm hoi hội tụ đủ mọi yếu tố để làm nên một Hoa hậu Hoàn vũ: khuôn mặt với những đường nét rất “Tây”, nụ cười tươi sáng, gu thẩm mỹ tốt, tính cách hòa đồng, tri thức vững vàng và một ekip hậu thuẫn rất hiệu quả. Chính vì thế, mặc dù “mang chuông đi đánh xứ người” cùng lúc với Lan Khuê, truyền thông và công chúng dường như vẫn tập trung cả vào Phạm Hương.

pham huong

pham-huong

Luôn xuất hiện rạng rỡ và nổi bật bên các thí sinh khác.

Quả thực, cô đã không làm mọi người thất vọng khi tin vui liên tục được báo về từ nước Mỹ. Nhan sắc và cách ứng xử khôn khéo giúp cô nổi bật giữa hàng trăm đại diện đến từ các quốc gia khác. Trong bất cứ sự kiện nào, dù có đứng trong cả rừng mỹ nữ, Phạm Hương vẫn có cách để khiến mình trở nên rực rỡ nhất, thu hút ánh nhìn nhất. Đây là “chiêu thức” rất cao tay mà thí sinh các cường quốc Hoa hậu khác đã áp dụng từ lâu mà đến nay Việt Nam ta mới chú ý. Cuộc thi này không chỉ tập trung vào vẻ bề ngoài mà còn rất quan tâm tới cách thể hiện cá tính của thí sinh.

Và Phạm Hương đã làm được. Ngay cả truyền thông quốc tế cũng phải “để mắt” tới đại diện của Việt Nam. Hình ảnh cô gái xinh xắn với nụ cười tươi rói, luôn rạng rỡ hoàn hảo dù trước máy quay hay sau hậu trường đã để lại nhiều thiện cảm cho công chúng quốc tế. Đó là lý do tại sao Phạm Hương luôn dẫn đầu mọi bảng xếp hạng dự đoán Hoa hậu và nhận được vô số lời khen ngợi từ các chuyên gia sắc đẹp nước ngoài.

Khả năng tiếng Anh tốt giúp Phạm Hương không bị tụt hậu trong cuộc thi.

Khả năng tiếng Anh tốt giúp Phạm Hương không bị tụt hậu trong cuộc thi.

Còn trong nước, tỷ lệ quan tâm và ủng hộ của người dân dành cho Phạm Hương cũng lên cao chưa từng có. Truyền thông theo dõi sát sao mọi cử chỉ của cô, hình ảnh Hoa hậu xuất hiện với tần số dày đặc trên khắp các mặt báo. Nhiều người còn rủ nhau vào những trang đánh giá nhan sắc quốc tế như Global Beauties hay Missosology để khen ngợi, kêu gọi sự chú ý cho Phạm Hương. Có thể nói, đại diện nhan sắc lần này của Việt Nam hội tụ đủ mọi yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để có thể làm nên chuyện trên đấu trường quốc tế.

Bất ngờ suy giảm phong độ

Thế nhưng, ở thời điểm mà những phần thi chính mới bắt đầu còn đêm chung kết phải 10 ngày nữa mới diễn ra, Phạm Hương bất ngờ… rơi khỏi top 10 những gương mặt ứng viên sáng giá nhất theo đánh giá của chuyên trang uy tín Missosology. Cụ thể, từ vị trí thứ 3 cô đã “bay” xuống tận thứ 11. Điều này khiến người hâm mộ trong nước hết sức lo lắng. Còn nhớ chuyên gia Héctor Joaquín, người cũng thuộc thành phần Ban tổ chức từng đánh giá về Phạm Hương: “Just be looking at her, you can’t help but fall in love with Huong Pham. She radiates a lot of peace. She’s not talkative, but she’s very sweet, friendly and has one of the most beautiful faces in the pageant.” (Tạm dịch: Chỉ cần nhìn vào cô ấy, bạn không thể không yêu Phạm Hương. Cô ấy mang đến cảm giác trầm lặng và là người rất ít nói nhưng cô ấy lại rất ngọt ngào, thân thiện và là một trong những gương mặt đẹp nhất cuộc thi).

Khi ấy, nhiều người đã quá tập trung vào phần tích cực trong lời nhận xét mà quên mất đánh giá “trầm lặng, ít nói” có thể là “điểm yếu chí mạng” của Phạm Hương. Mặc dù luôn tỏ ra hòa đồng, thân thiện, có mặt bên cạnh các thí sinh khác nhưng chính Phạm Hương cũng từng thừa nhận cô là người sống hướng nội, ít giao tiếp. Phải chăng, những gì Phạm Hương “diễn” trước máy quay và sự thật ở bên ngoài là hoàn toàn khác nhau?

ph

ph1

Việc Phạm Hương tách đoàn là hành động khôn ngoan hay bất lịch sự?

Không những thế, việc Hoa hậu quá chăm chỉ update hình ảnh thường nhật của mình trên các trang mạng xã hội làm nảy sinh câu hỏi: Phạm Hương có cần thiết phải lôi kéo sự chú ý của công chúng trong nước như vậy không? Sự ủng hộ của người dân bản địa là điều không thể thiếu, nhưng thực chất, nó không có đóng góp nhiều trong thành công của người đẹp tại cuộc thi.

Hơn nữa, Phạm Hương từng bị phàn nàn về hành động lấy điện thoại ra chụp ngay khi đương kim Hoa hậu Hoàn vũ đang phát biểu, trong lúc các thí sinh khác đều tập trung lắng nghe. Tuy chỉ là một hình ảnh rất nhỏ nhưng chắc chắn nó đã không lọt khỏi con mắt đánh giá của các chuyên gia có mặt tại đó. Mới đây nhất, Phạm Hương tiếp tục “mất điểm” trước hành động chen lên trước để chiếm vị trí đẹp cũng trong buổi đón tiếp đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2014. Mặc dù có nhiều lời bào chữa cho cô sau sự việc này, nhưng điều đó cho thấy dường như Phạm Hương đang sử dụng quá nhiều “chiêu trò” mà không phải cái nào cũng hợp lý.

Với nhan sắc nổi bật, Phạm Hương không cần sử dụng quá nhiều "chiêu trò" để giành được sự chú ý.

Với nhan sắc nổi bật, Phạm Hương không cần sử dụng quá nhiều “chiêu trò” để giành được sự chú ý.

Đường dài mới biết ngựa hay

Không thể phủ nhận thế mạnh chưa từng có của đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc lần này, và Phạm Hương vẫn có cơ hội “lội ngược dòng” vào những ngày cuối nếu giữ vững phong độ hiện nay. Tuy nhiên, sự “ồn ào” cùng những lùm xùm không cần thiết vây quanh có thể phần nào làm giảm đi hình ảnh đẹp của cô trong mắt công chúng. Việc cô bị tụt hạng cùng lúc với Lan Khuê - thí sinh hoa hậu ít được chú ý hơn hẳn - lọt vào top 10 bình chọn của chính Missosology cho cuộc thi Hoa hậu Thế giới chính là tín hiệu “cảnh báo” đối với người đẹp. Việc Phạm Hương cần làm bây giờ là hoàn toàn tập trung vào các hoạt động quan trọng trong khuôn khổ cuộc thi, chứ không phải khuấy động tên tuổi của mình tại quê hương. 

phamhuong

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất