Giải Trí

Những ứng xử khôn khéo của Hồ Ngọc Hà khiến nhiều người nể phục

Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà Hà Hồ được mệnh danh là “nữ hoàng giải trí”. Bên cạnh nhan sắc “vạn người mê”, sự nghiệp thăng hoa đó còn là cách ứng xử khéo léo, có tâm khi đối diện với scandal.

Hồ Ngọc Hà khởi nghiệp với vai trò là một người mẫu nhưng nổi lên và gây dựng danh tiếng bằng khả năng ca hát và vũ đạo sexy của mình. “Chân dài đi hát” trở thành “nữ hoàng giải trí” của V-pop với những ca khúc đóng đinh tên tuổi như Xin hãy thứ tha, Nỗi nhớ đầy vơi, Tìm lại giấc mơ, Yêu thương mong manh, Mối tình xưa

Đến nay, Hà Hồ có trong tay bộ sưu tập giải thưởng “khủng” khiến nhiều ca sĩ mơ ước gồm Làn sóng xanh, Mai vàng, Ngôi sao của năm, HTV Award, Album vàng…, đặc biệt là Cống hiến - giải thưởng được ví như Grammy của Việt Nam, nhằm tôn vinh sức lao động, tài năng của nghệ sĩ Việt trong các hạng mục đề cử.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, Hồ Ngọc Hà còn được biết đến là một “mỹ nhân khôn khéo” của làng giải trí. Trong mọi trường hợp, dù tồi tệ nhất, giọng ca gốc Quảng Bình không đăng đàn chủi mắng, dùng lời lẽ khó nghe để trút hỷ nộ ái ố hay phản bác mà trái lại, cô chọn cách ứng xử nhẹ nhàng nhưng lại khiến “dân tình” phục sát đất.

Mới đây, khi ca sĩ Thu Phương ngồi ghế nóng chương trình Giọng hát Việt 2015 cũng chính là lúc sự việc 11 năm trước được khơi dậy giữa bộ ba: Hồ Ngọc Hà - Thu Phương và Phương Thanh. Theo thông tin từng chia sẻ, “chị Chanh” thẳng tay tát Hồ Ngọc Hà vì “cướp chồng” của giọng ca Giữ lại hạnh phúc. Sự việc chưa ngã ngũ nhưng thông tin này vẫn luôn lan truyền trong giới showbiz.

Sau nhiều năm Hồ Ngọc Hà và Phương Thanh vẫn là đồng nghiệp thân thiết.

Sau nhiều năm Hồ Ngọc Hà và Phương Thanh vẫn là đồng nghiệp thân thiết.

Sau nhiều lần giải thích bất thành, khuya 7/10, giọng ca Trống vắng chính thức lên tiếng trên trang cá nhân. Nữ ca sĩ viết: “Chị không biết chia sẻ gì với em. Chị đã trả lời cách đây bao nhiêu năm nay rồi, trên báo chí đàng hoàng. Chị có tát em cái nào đâu? Tại sao mọi người cứ cho nó biến thành “sự thật”, bi kịch hoá vấn đề giữa em và chị lên thế này? Tính Chanh có nói có, không nói không. Ai cũng biết mà”…

Dòng chia sẻ của Phương Thanh trên Facebook nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Dòng chia sẻ của Phương Thanh trên Facebook nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Hồ Ngọc Hà ứng xử đầy khôn khéo trước đàn chị.

Hồ Ngọc Hà ứng xử đầy khôn khéo trước đàn chị.

Sau chia sẻ của Phương Thanh, giọng ca What Is Love? bất ngờ để lại dòng bình luận. Hồ Ngọc Hà viết: “Em cám ơn chị, chị em mình hiểu nhau là được rồi, xung quanh bạn bè hiểu là được chị ạ…”.

Trước khi vướng phải những lùm xùm với đàn chị Phương Thanh, ai cũng biết mối quan hệ căng thẳng giữa hai ca sĩ hàng đầu Việt Nam là Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm. Mẫu thuẫn vốn đã từ lâu nhưng đỉnh điểm nhất là tại Giải thưởng Truyền hình HTV năm 2012 và “biển đen im lặng” trong đêm chung kết Giọng hát Việt 2015. Tuy nhiên, cả hai mỹ nhân V-pop đều ứng xử văn minh và dành cho nhau sự tôn trọng nhất định.

Trước tình huống nhạy cảm này, Hà Hồ đáp lời khôn khéo: “Tôi cũng yêu chị Mỹ Tâm như các bạn”.

Trước tình huống nhạy cảm này, Hà Hồ đáp lời khôn khéo: “Tôi cũng yêu chị Mỹ Tâm như các bạn”.

Nhớ lại vụ trao Giải thưởng Truyền hình HTV 2012, khi Hồ Ngọc Hà được xướng tên ở hạng mục Nữ ca sĩ được yêu thích nhất, các fan ruột của Mỹ Tâm ngay lập tức hô to tên thần tượng. Trước tình huống nhạy cảm này, Hà Hồ đáp lời khôn khéo: “Tôi cũng yêu chị Mỹ Tâm như các bạn”.

Còn câu chuyện một fan của Hồ Ngọc Hà chia sẻ phần trình diễn ấn tượng của cô trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Kèm theo đó là chú thích cho rằng chính việc thường xuyên góp mặt tại các chương trình lớn khiến cho Hà Hồ bị fan Mỹ Tâm “giận cá chém thớt”.

Cô nhanh chóng lên tiếng khéo léo nhắc nhở fan rằng, “ai cũng có những nơi, đối tượng khán giả khác” để phục vụ. Cô cho hay, Mỹ Tâm tham gia showbiz rất lâu và cô ấy sẽ không bao giờ hết thời. Sau dòng bình luận, khán giả đã dành cho phát ngôn của Hà Hồ rất nhiều lượt yêu thích, khen tặng về thái độ văn minh của cô.

Hồ Ngọc Hà để lại bình luận nhắc khéo một fan vì người này có những lời lẽ không hay về Mỹ Tâm.

Hồ Ngọc Hà để lại bình luận nhắc khéo một fan vì người này có những lời lẽ không hay về Mỹ Tâm.

Không chỉ ứng xử khôn khéo với bạn bè, đồng nghiệp trong giới mà ngay cả với anti-fan, Hồ Ngọc Hà cũng hết sức lịch sự và thông minh.

Còn nhớ lần Hà Hồ sang Nhật công tác và có dịp gặp gỡ với Hoa hậu Hoàn vũ Riyo Mori. Sau buổi đấy, nữ ca sĩ vui vẻ khoe hình lên trang cá nhân nhưng lại gây ra khá nhiều ý kiến trái chiều. Theo đó, cô bị chê kém sành điệu khi dùng tay ôm cả phần bầu của ly rượu. Điều này được cho là tối kỵ trong cách uống rượu vang hay sâm panh.

Hà Hồ bị chê kém sành điệu khi ôm cả phần bầu chứa rượu

Hà Hồ bị chê kém sành điệu khi ôm cả phần bầu chứa rượu.

Trước sự chê bai của dư luận, Hồ Ngọc Hà liền lên tiếng và đưa ra dẫn chứng không thể thuyết phục hơn bằng ảnh Tổng thống Mỹ Black Obama cầm ly rượu theo cách đúng y như mình trong cuộc gặp gỡ với Tổng thống Pháp Hollande.

Tổng thống Mỹ Black Obama cầm ly rượu theo cách đúng y như Hà Hồ.

Tổng thống Mỹ Black Obama cầm ly rượu theo cách đúng y như Hà Hồ.

Khi ngồi giám khảo chương trình X Factor - Nhân tố bí ẩn 2014, Hà Hồ trở thành tâm điểm của một câu chuyện mà tất cả bắt đầu bằng scandal của thí sinh Anh Thúy. Cựu thành viên nhóm Mây Trắng giả thành Huyền Minh (đeo mặt nạ) và vẽ nên một câu chuyện về hoàn cảnh gia đình bi đát. Trước hành động giả dối của đồng nghiệp, bà mẹ một con đăng lên trang cá nhân dòng status: “Tự nhiên chúng mình thành diễn viên quần chúng không được trả lương lại còn được xúc phạm miễn phí. Dừng lại đi em, cuộc sống này không giang tay với những người dối trá”. Nhiều người cho rằng status này của cô ám chỉ đến Anh Thúy.

ảnh 7

Nhân cơ hội Hồ Ngọc Hà “dạy bảo” Anh Thúy, một anti-fan đã đăng những câu chửi thiếu văn hóa, chợ búa trên Facebook riêng của nữ ca sĩ Hãy thứ tha cho em.

Trước những lời nói thô tục về nhân cách, Hà Hồ đáp trả khôn ngoan vừa cứng rắn vừa sâu cay như không văng tục. Cố viết: “Chúc em luôn gặp nhiều lừa rối trong cuộc sống để sáng mắt ra mà phân biệt đúng sai nhé nhóc. Avatar là thấy mặt hiểm ác rồi. Ít học quá”.

Trước những ứng xử khôn ngoan, khéo léo của giọng ca Tìm lại giấc mơ, nhiều sao Việt bày tỏ sự ngưỡng mộ, thán phục. Dương Cẩm Lynh, Dương Yến Ngọc và Văn Mai Hương đều khen cách Hồ Ngọc Hà trả lời phỏng vấn hay, ứng xử với scandal thông minh. Họ coi đàn chị là thần tượng bởi sự quyết đoán, đứng vững trước những “làn sóng” dư luận.

Có thể nói, ở mỗi giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp, Hồ Hà đều có cách đáp trả với tin đồn, dư luận xã hội riêng biệt. Chỉ qua một câu nói, một hình ảnh hay một hành động nhỏ cũng đủ thấy sự tinh tế, cao tay và xứng đáng là “nữ hoàng giải trí” của showbiz Việt.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất