Giải Trí

Những sao Hoa ngữ thay tên đổi họ cứu sự nghiệp

Chia sẻ

Thành Long, Lưu Diệc Phi, Thư Kỳ hay Trương Hinh Dư... chỉ là những nghệ danh của các sao hạng A.

Làng giải trí Hoa ngữ chứng kiến nhiều nghệ sĩ sẵn sàng thay tên đổi họ để cứu vớt sự nghiệp. Quả thật, rất nhiều trong số này cho thấy quyết định của họ là đúng đắn. Bởi, sự nghiệp diễn xuất sau đó thăng hoa như diều gặp gió.

Thành Long

Thành Long tên thật là Trần Cảng Sinh.

Thành Long tên thật là Trần Cảng Sinh.

Ngôi vị đẳng cấp của Thành Long trên màn bạc Hoa ngữ và quốc tế là điều không thể phủ nhận. Nói đến showbiz Hoa ngữ là nói đến Thành Long, vậy nhưng ít ai biết rằng, tài tử từng lăn lộn khổ sở khi mới vào nghề. Một thời gian dài, anh chỉ là thế thân hay đóng vai phụ trong phim Lý Tiểu Long.

Cảm thấy sự nghiệp không như ý, Thành Long - tên thật là Trần Cảng Sinh đã đổi nghệ danh. Cũng từ đây, sự nghiệp Thành Long mới lên như diều gặp gió. Tin đồn cho hay, sở dĩ Trần Cảng SInh dùng tên Thành Long vì muốn có chữ Long trong tên của huyền thoại Lý Tiểu Long.

Thư Kỳ

Lâm Lập Tuệ là cái tên xa lạ nhưng Thư Kỳ thì ai cũng biết.

Lâm Lập Tuệ là cái tên xa lạ nhưng Thư Kỳ thì ai cũng biết.

Thư Kỳ tên thật là Lâm Lập Tuệ, cô sinh ra tại Đài Loan. Sự nghiệp của cô chỉ là con số không khi mới 18 tuổi bỏ nhà ra đi. Cô từng làm người mẫu nghiệp dư, và chỉ là chân dài hạng bét.

Sau này khi sang đóng phim, cô đổi tên thành Thư Kỳ, không liên đới đến tên họ cũ. Không ngờ, quyết định vô tình lại trở thành sáng suốt. Bởi, Thư Kỳ chỉ từ một sao hạng ba, chuyên đóng phim nóng, vươn tầm Ảnh hậu Kim Mã, được mời làm giám khảo LHP Cannes. Tại Đài Loan, Thư Kỳ được coi là sao nữ thành công nhất.

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi tên thật là An Phong.

Lưu Diệc Phi tên thật là An Phong.

Lưu Diệc Phi không phải họ Lưu, cô tên thật là An Phong. Sau này khi cha mẹ ly hôn, cô lấy tên theo họ mẹ là Lưu Tây Mỹ Tử, rât giống tên Nhật Bản. Nhưng khi 15 tuổi vào con đường đóng phim, cô đổi tên thành Lưu Diệc Phi.

“Cô ấy được mẹ dẫn đi xem bói và người ta nói rằng tên Diệc Phi mới mang lại may mắn” - nguồn tin cho biết.

Đến giờ, những người hâm mộ Lưu Diệc Phi không hề nhớ về cái tên khai sinh An Phong của người đẹp.

Angela Baby

Dương Dĩnh - Angela Baby.

Dương Dĩnh - Angela Baby.

Angela Baby tên thật là Dương Dĩnh, sinh ra tại Thượng Hải (Trung Quốc). Cô đổi nghệ danh là Angela Baby khi 13 tuổi, thời điểm đảm nhận vai trò người mẫu ảnh ở Hong Kong và đóng phim online.

Có thể nói, việc đổi nghệ danh đã mang đến sự thăng hoa cho người đẹp. Ở tuổi 26, cô có sự nghiệp vững chắc và hôn nhân hạnh phúc với Huỳnh Hiểu Minh.

Lưu Thi Thi

Lưu Thi Thi.

Lưu Thi Thi.

Năm 2006, khi nữ diễn viên Lưu Thi Thi tốt nghiệp Khoa múa ba-lê cổ điển từ Học viện múa Bắc Kinh, sau đó tham gia nhiều bộ phim truyền hình như Nguyệt ảnh phong hà, Quái hiệp Nhất Chi Mai... nhưng tên tuổi không được nhiều người biết đến.

Sau này, cô đổi nghệ danh thành Lưu Thi Thi (nhưng cách viết khác trong tên Trung Quốc), sự nghiệp mới có đà nổi tiếng. Nhờ Bộ bộ kinh tâm, Lưu Thi Thi được coi là tên tuổi bảo chứng màn ảnh nhỏ. Không chỉ sự nghiệp, tình duyên cô cũng khởi sắc hơn.

Trương Hinh Dư

Trương Yến đổi tên Trương Hinh Dư.

Trương Yến đổi tên Trương Hinh Dư.

Trương Hinh Dư tên thật là Trương Yến, cô bị tai tiếng khi là người mẫu nghiệp dư. Quá khứ từng làm việc tại bar và thị phi với bạn trai cũ khiến Trương Yến khó xoay sở trong sự nghiệp showbiz.

Sau này,cô đổi tên là Trương Hinh Dư, cũng lúc này gặp gỡ và yêu Lý Thần. Sự nghiệp Hinh Dư nhờ thế tỏa sáng hơn. Hai năm gần đây, cô được giao nhiều vai diễn nặng ký trên màn ảnh nhỏ dù tai tiếng đời tư không ít. Thế nên, nhiều người cho rằng, Hinh Dư quá may mắn.

Quan Chi Lâm

Quan Hoa Tuệ đổi thành Quan Chi Lâm sau khi sự nghiệp bết bát.

Quan Hoa Tuệ đổi thành Quan Chi Lâm sau khi sự nghiệp bết bát.

Ảnh hậu nổi tiếng của Trung Quốc - Quan Chi Lâm tên thật là Quan Hoa Tuệ. Thời điểm tên Hoa Tuệ, cô được công ty lăng xê rất nhiều nhưng vẫn không thể nổi tiếng. Cuối cùng, cô quyết định đổi tên thành Quan Chi Lâm và nhanh chóng trở thành ngôi sao hàng đầu Hoa ngữ.

Giờ đây khi nói về tên thật, Quan Chi Lâm chỉ cười: “Nhờ đổi tên, tôi có sự nghiệp thăng hoa hơn. Nhưng cũng vì mệnh minh tinh, tôi thấy đời tư thật không thuận lợi”. Người đẹp vừa ly hôn với đại gia Trần Thái Minh.

Chia sẻ
Tin mới nhất