Giải Trí

NHỮNG ĐỨA TRẺ BỊ 'HÀNH QUYẾT'

Hoàng Anh Tú
Chia sẻ

Trong nhiều diễn đàn, khi nói đến những ông bố, bà mẹ nổi tiếng, luôn xuất hiện những lời đau lòng về con cái họ. Không khó để tìm thấy những kẻ như thế, nhắm vào những đứa trẻ, nơi yếu lòng nhất của các cha mẹ khi công kích.

LTS: Nhà báo Hoàng Anh Tú là một cái tên rất quen thuộc với các độc giả Việt Nam. Với mục “Góc nhìn” - một chuyên mục mới của Tạp chí điện tử Saostar.vn nhằm hướng tới nhu cầu “Đọc và ngẫm” của độc giả - chúng tôi xin gửi đến bạn đọc quan điểm của tác giả Hoàng Anh Tú với những vấn đề văn hóa - xã hội hiện nay, cụ thể là câu chuyện “Con của những người nổi tiếng” đang dần trở thành công cụ, “bia” ném đá cho những cư dân mạng, một biểu hiện thiếu lành mạnh của một “thứ tình yêu quỷ quái” - như lời tác giả dùng. 

Gia dinh diễn viên Hải Anh đang là "tâm bão" sau bài báo chia sẻ chuyện nuôi con

Hồi hôm, Facebook rầm rập người chia sẻ cái bài toàn cảnh về cậu bé 6 tuổi con trai một diễn viên giàu có đăng trên một trang báo mạng. Tự nhiên tôi thấy nhột. Không nhột sao được khi tôi cũng giống anh chàng diễn viên đó- yêu con và rất thích khoe con. Nhiều người cũng như tôi, vẫn đang khoe con mỗi ngày, vẫn muốn cho cả thế giới biết những điều tuyệt vời (mà chỉ cha mẹ mới thấy) ở con mình. Có khác chăng chỉ là bố con diễn viên nọ lên báo còn chúng ta thì không. Chúng ta đăng báo nhà - Facebook của chúng ta. Tôi không bênh bài báo, không nói lời che đỡ cho ông bố. Tôi muốn nói về những đứa trẻ.

Tôi nhột là bởi giữa hàng nghìn comment, hàng trăm stt, là những lời bỉ bai phân tích từng bức ảnh một. Nào là “trời nắng, bụi bặm mà vẫn diễu ô tô mui trần trên phố”. Nào là “tuyệt nhiên không thấy bà mẹ đâu”. Nào là “cách chiều con như thế sẽ khiến đứa trẻ hư hỏng sớm”… Tôi không biết trong số comment đó có bao nhiêu người đang làm cha, làm mẹ hay tất thảy đều chưa có con nhưng vẫn comment về cách dạy con như đúng rồi vậy? Tôi những mong những kẻ comment đó là những người chưa kết hôn, chưa có con. Bởi nếu họ cũng đang làm cha làm mẹ, hẳn tôi sẽ rất buồn. Không buồn sao được khi họ đang phán xét 1 đứa trẻ chỉ vì họ ghét ông bố nọ?

Con gái Cadie xinh xắn dễ thương của diễn viên Elly Trần

Con gái Cadie xinh xắn dễ thương của diễn viên Elly Trần.

Trong suốt 6, 7 năm chơi Facebook và 3, 4 năm chơi Yahoo360, tôi đã từng chứng kiến không biết bao nhiêu những lời người ta chỉ trích nhau, phán xét nhau, thậm chí rủa xả nhau. Nhưng thứ tôi thậm ghét là việc ghét bố nó, ghét mẹ nó và sẽ lên tiếng chê bai, khinh miệt, phán xét… đứa con của nhau. Trong nhiều diễn đàn, khi nói đến những ông bố, bà mẹ nổi tiếng, luôn xuất hiện những lời đau lòng về con cái họ. Không khó để tìm thấy những kẻ như thế, nhắm vào những đứa trẻ, nơi yếu lòng nhất của các cha mẹ khi công kích.

Tôi không biết ở đâu đó, ai đó ghét tôi, ai đó công kích tôi có lôi Pi, My, Nguyên nhà tôi ra nói không? Bởi tôi vốn rất ít khi đọc những lời công kích mình. Là tránh đọc. Nhưng xem những gì họ đang nói về con người khác thì tôi không khỏi giật mình, không khỏi đắng lòng.

Hà Hồ và con trai Su Beo

Hà Hồ và con trai Subeo.

Hôm qua, trên nhiều trang báo mạng, người ta cũng nói về việc Trung Quốc cấm chiếu Bố ơi, mình đi đâu thế. Đến Hàn Quốc, nơi xuất phát của show này cũng đã ngưng chiếu. Lý do là họ muốn bảo vệ những đứa trẻ, không chấp nhận để lũ trẻ thành công cụ thương mại, giải trí. Có lẽ là cả vì những lời nhận xét ác ý nữa, của rất nhiều người, nhắm vào lũ trẻ. Đặc biệt nếu đứa trẻ đó khác biệt so với con của họ.

Thứ tình yêu quái quỷ của một số những người làm cha làm mẹ. Yêu con đến mức ghét con hàng xóm. Là có thật. Trong một đám đông các phụ huynh, không khó nhận ra thứ tình yêu ấy, khi họ chăm chút con mình mặc kệ những đứa trẻ khác, thậm chí giành phần tốt nhất cho con họ mặc kệ sự bất công đang xảy ra với những đứa trẻ khác. Chúng nào phải con tôi!

Thứ tình yêu quái quỷ ấy, quay ngược trở lại, khi ép buộc con mình phải giỏi hơn con người khác, khi thấy mình thành kẻ thất bại nếu con mình thua con người khác.

Thứ tình yêu quái quỷ ấy, buồn thay, chẳng khiến con họ học được gì ngoài sự cay cú, đua tranh và ích kỷ theo cách cha mẹ muốn.

Nghĩ mà buồn lắm thay!

Nhà báo - Nhà văn - Biên kịch Hoàng Anh Tú

Nhà báo - Nhà văn - Biên kịch Hoàng Anh Tú.

Hoàng Anh Tú là một cái tên rất quen thuộc với các độc giả Việt Nam. Anh từng giữ mục Công ty Divu với tên gọi Chánh Văn trên tuần báo Hoa Học Trò từ năm 2000 - 2010. Anh cũng là chủ biên hai ấn phẩm đặc biệt Chuyên đề 2!Tạp chí 2!. Hiện tại, Hoàng Anh Tú đang là Trưởng ban biên tập báo Sinh viên Việt Nam - Hoa Học Trò đồng thời anh cũng là một tác giả sỡ hữu nhiều cuốn sách đã xuất bản. Đặc biệt, anh còn là tác giả kịch bản của hai phim điện ảnh Chiến dịch trái tim bên phải (2004) và Tuổi dậy thì (2011).
Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất