Giải Trí

“Soái ca' Phan Anh dí dỏm tiết lộ 'hậu trường' chuyến đi Quảng Bình

Hương Ngân
Chia sẻ

Nam MC tiết lộ trong suốt quá trình di chuyển tới Quảng Bình để cứu trợ bà con miền Trung đang "oằn mình" chống lũ thì nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của mọi người như lên máy bay có người đưa phong bì ủng hộ, thuê nhà nghỉ rồi đi ăn sáng thì chủ không lấy tiền...

Khép lại ngày đầu tiên cứu trợ bà con miền Trung tại Mai Hóa - Quảng Bình, dù rất mệt nhưng MC Phan Anh vẫn cảm thấy hạnh phúc vì những gì cả đoàn từ thiện đã mang đến. Nam MC đã trao tặng hơn 1.300 món quà tận tay bà con, anh không thể quên sự thân thiện và gần gũi, vui mừng của người dân địa phương khi nhận quà.

MC Phan Anh có mặt tại Mai Hóa - Quảng Bình vào ngày 18/10.

MC Phan Anh có mặt tại Mai Hóa - Quảng Bình vào ngày 18/10. (Ảnh: Zing.vn)

Trong cuộc trò chuyện với Đài phát thanh VOV vào tối 18/10, Phan Anh cho biết ngày đầu tiên đến với Quảng Bình diễn ra khá trôi chảy. Anh không quên kể những câu chuyện vui bên lề chuyến đi mà có lẽ chỉ có những ngày này mới cảm nhận được sự tình cảm, lòng tin của mọi người dành cho mình.

Phan Anh đi đến đâu cũng được nhiều người nhận ra là đang đi cứu trợ đồng bào miền Trung nên ai ai cũng nhiệt tình giúp đỡ. Khi lên máy bay còn có người đưa phong bì ủng hộ, khi xuống Quảng Bình, thuê nhà nghỉ thì chủ nhà không lấy tiền rồi lúc đi ăn sáng họ cũng không lấy tiền.

Đến với xã Mai Hóa, mam MC vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến sự chỉn chu của người dân nơi đây bởi chỉ vừa mới dứt lũ bà con đã nhanh chóng thu dọn các thứ để ổn định phần nào cuộc sống. Anh nói, có thể do dân ở đây họ đã quen “sống chung với lũ” nên đã có cách để đối phó với thiên tai. Tuy nhiên, thiếu thốn thì vẫn thiếu rất nhiều. Phan Anh cũng kể chuyện vui rằng, trong lúc xếp hàng chờ quà, có vài người tắt hàng lên trên bảo: “Chị có 2 con nhỏ, cho chị xin trước để chị về”. Phan Anh cười trêu: “Chị ơi em cũng 3 con mà mẹ nó thì đi công tác, em cũng cố gắng sắp xếp để vào đây cùng bà con, nên chị cố gắng xếp hàng như mọi người nhé”. Thế là người phụ nữ ấy vui vẻ quay xuống xếp hàng cùng bà con.

Anh cũng dí dỏm rằng, đọc được thông tin trên mạng góp ý cho những người đang làm từ thiện, rằng, ngoài thức ăn, nước uống, đồ dùng sinh hoạt thì cần quan tâm đến những vẫn đề “tế nhị” của chị em phụ nữ ở vùng ngập nước, nên Phan Anh đã mua rất nhiều “quà” cho chị em. Tuy nhiên, điểm đến đầu tiên ở Tuyên Hoá - Quảng Bình nước gần như rút hết nên chị em đã có thể mua những thứ cần thiết, do đó, “quà” của chị em chưa cần dùng đến, sẽ chuyển tới những vùng khác mà chị em cần.

Anh nhận được nhiều tình cảm của người đân địa phương.

Cuối buổi trò chuyện, khi MC Phương Hiền có động viên Phan Anh và những người làm tự thiện là hãy bỏ qua thị phi trái chiều để làm việc thiện theo đúng trái tim mình, nam MC có kể: “Chiều nay khi cùng các bạn sinh viên tình nguyện trao quà, trời đã tối, tôi chỉ ra phía xa và nói rằng: 'Các bạn nhìn kìa, đằng kia có một bóng đèn, hãy nhìn vào chỗ sáng và đừng nhìn vào chỗ tối, cũng như hãy nhìn vào mặt tích cực, đừng quan tâm đến mặt tiêu cực, như vậy chúng ta sẽ luôn vững tin'…“.

Phan Anh cũng không quên thể hiện cảm xúc hạnh phúc vì anh đã nhận được từ sự chung tay của mọi người ở khắp nơi cũng như gặp gỡ rất nhiều bà con miền Trung. “Trong lòng tôi hiện giờ ngập tràn cảm giác yêu thương, tôi muốn nói là tôi yêu mọi người” - Phan Anh hồ hởi nói.

Ngày 19/10, Phan Anh sẽ có mặt tại xã Thạch Hóa để tiếp tục cứu trợ bà con miền Trung.

Được biết, ngày 19/10, MC Phan Anh và đoàn từ thiện tiếp tục đến Thạch Hoá để cứu trợ cho khoảng 1.400 hộ dân từ 8h-12h sáng tại nhà văn hoá thôn. Sau đó cả đoàn di chuyển về Phương Điền - Hương Khê tham gia hoạt động thiện nguyện vào buổi chiều cùng ngày.

Tôi dự định sẽ có những hoạt động chuyên sâu hơn trước mắt như làm nhà, xây cầu, trường học hoặc hỗ trợ những công trình làm đường. Đặc biệt, tôi sẽ tập trung vào hoạt động giáo dục hoặc là xây dựng những chương trình phát triển kinh tế hộ gia đình. Tôi mong rằng sau những sự giúp đỡ của cộng đồng, tôi mong làm thế nào để bà con miền Trung có thể tự chống chọi được với thiên nhiên để họ có thể chủ động cuộc sống, chứ những công việc từ thiện như thế này chỉ mang tính chất tạm thời thôi” - nam MC chia sẻ thêm về đợt từ thiện chuyên sâu sắp tới.