Giải Trí

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời ở tuổi 76

Chia sẻ

Tác giả “Đêm nay ai đưa em về” vừa mất tại bệnh viện ĐH Y Dược (TP HCM).

Trưa 14/4, sau quãng thời gian dài chống chọi với căn bệnh viêm phổi và suy tim, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viên ĐH Y Dược TP HCM. Tin dữ trên được ca sĩ Thanh Lan thông báo trên trang cá nhân bằng dòng trạng thái: “Trời ơi, thêm 1 người nữa ra đi rồi. A Di Đà Phật, cầu mong bố 9 ra đi thanh thản!”.

thanhlan

Ca sĩ Thanh Lan thông báo tin buồn trên mạng xã hội.

Trước đấy, ngày 20/3, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 được người thân đưa vào vào bệnh viện Hoàn Mỹ TP HCM để cấp cứu. Lúc này nam nhạc sĩ nửa tỉnh, nửa mê và may mắn tỉnh lại sau đó. 

Theo nguồn tin thân cận khác với gia đình Nguyễn Ánh 9, sáng 14/4, ông bắt đầu hôn mê trở lại. Đến trưa, nam nhạc sĩ ra đi.

nhacsinguyeanh9

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh, sinh ngày 1/1/1940 tại Phan Rang (Ninh Thuận). Ông theo học trường Taberd đến năm 1954 rồi lên Đà Lạt, ở nội trú trường Yersin cho đến năm 1958. Nam nhạc sĩ bỏ nhà đi từ năm 18 tuổi để theo đuổi con đường âm nhạc. Những năm đầu thập niên 1970, Nguyễn Ánh 9 cộng tác với nhiều vũ trường lớn tại Sài thành.

Năm 2006, Trung tâm Thúy Nga tổ chức đại nhạc hội trực tiếp thu hình Paris By Night 83 chủ đề Những khúc hát ân tình để vinh danh ông cùng hai nhạc sĩ khác. 11 ca khúc của Nguyễn Ánh 9 đã được các ca sĩ trình bày thật cảm động.

Năm 2010, chương trình Con đường âm nhạc tháng 11 vinh danh nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội, TP HCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Nguyễn Ánh 9 sáng tác không nhiều nhưng các ca khúc của ông đều tràn đầy cảm xúc và ghi dấu trong lòng nhiều thế hệ như Không, Bơ vơ, Tình yêu đến trong giã từ, Cô đơn, Buồn ơi chào mi, Lặng lẽ tiếng dương cầm

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất