Giải Trí

Nếu nghĩ con đường của Noo Phước Thịnh chỉ toàn hoa hồng, bạn nhầm to rồi!

An An
Chia sẻ

Trong vòng 7 năm, Noo Phước Thịnh đã có trong tay những thành công ai nấy đều phải ao ước. Thế nhưng, có thể khẳng định chắc chắn một điều rằng, đằng sau ánh hào quang, nam ca sĩ đã phải đi một chặng đường dài lắm chông gai.

Xuất thân là người mẫu ảnh, Noo Phước Thịnh bén duyên với con đường âm nhạc nhờ “bà mai” Thủy Tiên. Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, người ta thấy hình ảnh của chàng trai sinh năm 1988 này phủ sóng mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông. Không những thế, dù mới bước vào nghề nhưng Noo Phước Thịnh đã nhanh chóng được các đàn chị “chọn mặt gửi vàng” kết hợp thực hiện những sản phẩm âm nhạc cực kì chất lượng. Mới đây, nam ca sĩ còn thực hiện liveshow đầu tay tại SVĐ Quân khu 7 với sức chứa hơn 30 ngàn khán giả. Liên tiếp đạt được những thành công trong sự nghiệp, nhiều người cho rằng Noo Phước Thịnh được “quý nhân phù trợ” và rằng giọng ca Cause I love you đang bước đi trên con đường trải đầy hoa hồng. Nhưng có thực sự là như vậy?

Chìm đắm trong lo lắng và sợ hãi vì mất phương hướng

“Noo Phước Thịnh tự tin, Noo Phước Thịnh tỏa sáng,…” là những điều công chúng thường nói về giọng ca Cause I love you hiện tại. Thế nhưng, ít ai biết, rũ bỏ ánh hào quang sân khấu, chàng trai này cũng giống như bao người khác có những nỗi lo lắng và hoang mang thường trực. Bản thân Noo Phước Thịnh cũng thừa nhận, anh từng có khoảng thời gian loay hoay và nhìn cuộc sống bằng đôi mắt lo lắng, sợ hãi.

noo-1-1

Giữa một môi trường cứ dăm ba bữa lại ồn ào và xôn xao bởi các scandal lớn nhỏ, Noo Phước Thịnh đứng ngoài vòng xoáy điên cuồng này như một của hiếm trong làng giải trí. Dù không muốn hình ảnh trở nên xấu xí và lệch lạc trong mắt khán giả nhưng giống như việc bước đi trên một con đường vắng người, cũng đã có lúc, Noo Phước Thịnh trở nên cô đơn và băn khoăn về những quyết định của mình, rằng liệu bản thân có quá “sạch sẽ”, quá an toàn. Hoặc nếu cứ tiếp tục hoạt động một cách chân chính, tên tuổi Noo Phước Thịnh sẽ sớm “đầu hàng” trước quy luật “đào thải” khắc nghiệt của showbiz hay không?

noo-3-1

Ngỡ rằng, Noo Phước Thịnh sẽ “thỏa hiệp” và đi theo vết xe đổ của nhiều nghệ sĩ đi trước tận dụng scandal để tăng thêm sức hút. Nhưng không! Bất chấp bao khó khăn, trắc trở, giọng ca Cause I love you vẫn kiên quyết đi lên bằng thực lực và những sản phẩm âm nhạc, tiến từng bước chậm nhưng vững chắc, để rồi ghi dấu trong lòng người hâm mộ như một nam ca sĩ có trái tim và niềm tâm huyết không phải ai cũng may mắn sở hữu.

Biến thất bại thành vũ khí để tiếp tục vững bước

Nếu nói Noo Phước Thịnh từng thất bại, chắc hẳn nhiều người sẽ không tin khi nhìn vào gia tài đồ sộ gồm những bài hát đình đám của anh.

Là một nam ca sĩ hội tụ đủ những yếu tố cả về ngoại hình lẫn giọng hát, Noo Phước Thịnh đứng giữa ngã ba đường, băn khoăn về lối đi dành cho riêng mình và sau đó thực hiện một quyết định “khó nhằn”. Không chạy theo hướng giải trí thay đổi từng phút giây bằng việc cho ra mắt những ca khúc thị trường, giọng ca Cause I love you mạnh dạn thắp lửa niềm đam mê nghệ thuật thực thụ - hát theo sở thích và chính tâm hồn của mình.

noo-5-1

Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, Noo Phước Thịnh liên tiếp giới thiệu với công chúng những sản phẩm âm nhạc khác nhau như Chôn giấu ước mơ, Một thoáng hương tình, Dấu yêu một đời,… Tuy nhiên, không phải ca khúc nào cũng gây sốt và nhận được sự chú ý từ khán giả. Thay vì mệt mỏi hay nản lòng, Noo Phước Thịnh mạnh mẽ đứng lên từ chính nơi mình vấp ngã, lấy đây như một bài học để đúc rút kinh nghiệm, ngày càng hoàn thiện bản thân.

Không ngừng thử thách giới hạn của bản thân

Trái với nhiều nghệ sĩ khác, sau khi có được vị trí nhất định trong showbiz Việt, thay vì ngồi yên và ung dung hưởng “trái ngọt”, Noo Phước Thịnh lại liên tục thử thách, “kéo căng” giới hạn của bản thân bằng hàng loạt những hoạt động tưởng chừng sẽ đặt tên tuổi vào vòng “nguy hiểm”.

Còn nhớ cách đây hơn một năm, nam ca sĩ từng gây xôn xao khi cho ra mắt MV phim ngắn ca nhạc có tên gọi Chuyện tình Maldives. Không chỉ lôi cuốn người xem bằng giọng hát da diết tới xé tim gan, Noo Phước Thịnh còn khiến fan phải ngạc nhiên trước khả năng diễn xuất trời phú. Để rồi một lần nữa, xuất hiện trong một dự án khác của Hồ Ngọc Hà, giọng ca Cause I love you tiếp tục chứng minh đối với mình, không gì là không thể.

noo-4-1

Dù là gương mặt ca sĩ trẻ nổi bật nhất hiện tại, nhưng thời điểm mới ngồi trên ghế nóng các chương trình truyền hình, nhiều người lại hoài nghi khả năng của Noo Phước Thịnh. Một số cho rằng anh quá trẻ để có thể đảm nhận vai trò dẫn dắt lớp đàn em. Tuy nhiên, một lần nữa, Noo Phước Thịnh lại khiến chính những người từng phủ nhận mình phải gật gù và công nhận bởi sự thông minh cùng những quyết định sáng suốt.

Thành công đúc kết từ sự nỗ lực và cố gắng miệt mài

Đêm liveshow, Noo Phước Thịnh dẫn dắt khán giả đi hết cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác. Anh kể câu chuyện của mình qua những lời ca, khi da diết, trầm lắng, lúc lại sôi nổi và tràn đầy năng lượng. Nhưng có lẽ, câu hát để lại ấn tượng nhất trong lòng người hâm mộ chính là “Just wanna keep on moving, keep believing” ( Tạm dịch: luôn vững vàng bước tiếp và tin tưởng vào con đường mà mình đã chọn). Gói gọn nỗi lòng vào vài ca từ, Noo Phước Thịnh thổ lộ anh luôn không ngừng cố gắng với hy vọng sẽ mãi nằm trong trái tim công chúng.

noo-2-1

Có thể nói, hiếm nghệ sĩ nào lại hoạt động một cách không biết mệt mỏi như Noo Phước Thịnh. Thậm chí, công chúng nhiều lần phải choáng váng trước tần suất chạy show “điên đảo” của giọng ca Cause I love you. Từ khi vào showbiz, Noo Phước Thịnh đã quen với những bữa cơm một mình trên máy bay, trên xe hay thậm chí chỉ là một ổ bánh mì qua ngày để lấy sức đi hát phục vụ khán giả. Đến Hồ Ngọc Hà - người đẹp nổi tiếng có lịch trình làm việc dày đặc cũng phải thảng thốt thừa nhận, cô chưa từng thấy Noo Phước Thịnh cho phép bản thân nghỉ ngơi một ngày nào kể từ lúc mới bước chân vào làng giải trí.

Liên tục không ngừng thúc đẩy bản thân, Noo Phước Thịnh thể hiện sự bản lĩnh cùng ý chí vô cùng mạnh mẽ. Và tất nhiên, đúng như người ta thường nói “Chuyện gì xảy ra cũng đều có lý do của nó”, trải qua khoảng thời gian 7 năm vững bước trên một con đường trải đầy hoa hồng gai góc, Noo Phước Thịnh hoàn toàn xứng đáng với danh xưng “Nam vương nhạc Việt”, tự hào tiếp bước những đàn anh, đàn chị đáng kính trong nghề.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất