Giải Trí

Minh Béo có khả năng bị khai trừ khỏi Hội sân khấu TP HCM

Chia sẻ

Chủ tịch Hội sân khấu TP HCM cho biết, việc Minh Béo bị bắt ở Mỹ là việc đáng buồn và điều này sẽ ảnh hưởng không ít đến hình ảnh nghệ sĩ Việt Nam trong mắt khán giả.

Chủ tịch Hội sân khấu TP HCM cho biết, việc Minh Béo bị bắt ở Mỹ là việc đáng buồn và điều này sẽ ảnh hưởng không ít đến hình ảnh nghệ sĩ Việt Nam trong mắt khán giả.

Những ngày qua thông tin Minh Béo bị bắt tại Mỹ xôn xao dư luận. Đạo diễn - NSND Trần Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội Sân khấu TP HCM đã lên tiếng về sự việc của hội viên.

Đạo diễn Trần Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội Sân khấu TP HCM. Ảnh: NVCC

Đạo diễn Trần Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội Sân khấu TP HCM. Ảnh: NVCC

- Diễn viên hài Minh Béo là hội viên của Hội Sân khấu TP HCM. Vậy hội sẽ làm gì khi hội viên của mình bị bắt ở nước ngoài vì những cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em?

- Chuyện này thuộc về khía cạnh luật pháp mà lại ở một đất nước khác, hội đâu có thể can thiệp. Hội Sân khấu là hội nghề nghiệp, chỉ giúp đỡ hội viên những vấn đề liên quan đến nghề nghiệp. Nếu hành vi của Minh Béo liên quan đến nghề nghiệp, hội mới có thể có ý kiến. Hơn nữa, mọi việc đang trong quá trình điều tra nên phải chờ đợi thêm. 

- Trước đây, diễn viên hài Minh Béo cũng nhiều lần bị tố cáo có hành vi sàm sỡ người khác gây xôn xao dư luận. Hội có từng làm việc với anh ấy?

- Đó chỉ là những thông tin trên mạng, tin đồn không có kiểm chứng vì vậy hội không có ý kiến được. Ai cũng có cuộc sống riêng tư. Hội chỉ đánh giá nghệ sĩ qua tác phẩm và hoạt động nghệ thuật của họ.

- Nếu diễn viên hài Minh Béo phạm tội, hội sẽ có biện pháp thế nào để kỷ luật hội viên?

- Nếu thật sự Minh Béo phạm tội thì hội cũng chưa thể khai trừ ngay được mà ban chấp hành còn phải họp bàn. Sự việc khai trừ hội viên là quyết định của tập thể. Sự việc hội viên vi phạm pháp luật, lại ở nước ngoài là chưa có tiền lệ ở hội. Trong điều lệ của hội cũng không có quy định này. Nếu diễn viên Minh Béo vi phạm pháp luật ở Việt Nam, chắc chắn phải khai trừ. Ngoài ra, chuyện này còn liên quan đến Hội Sân khấu Việt Nam. 

Tôi vẫn nhắc lại những thông tin vừa qua đều do báo chí đưa tin nên chỉ coi đó kênh tham khảo. Còn chuyện Minh Béo phạm tội hay không thì do tòa án quyết định.

Minh Béo trên sân khấu kịch do chính anh đầu tư. Ảnh: Tuấn Nguyễn

Minh Béo trên sân khấu kịch do chính anh đầu tư. Ảnh: Tuấn Nguyễn

- Ông đánh giá thế nào về khả năng nghệ thuật của Minh Béo?

- Minh Béo là diễn viên năng nổ, tham gia nhiều lĩnh vực như kịch, phim, truyền hình, MC, hát cải lương. Cậu ấy cũng làm được nhiều chương trình từ thiện, giúp đỡ đồng nghiệp. Về mặt nào đó, Minh Béo cũng khẳng định được mình là diễn viên có khán giả. 

- Nhiều người cho rằng việc Minh Béo bị bắt ở Mỹ đã gây ảnh hưởng xấu đến Việt Nam và nghệ sĩ Việt Nam. Ông nghĩ sao về điều này?

- Tất nhiên là có ảnh hưởng rồi. Trước tiên là ảnh hưởng đến người Việt. Thứ 2, là người nghệ sĩ để xảy ra những việc này rất đáng buồn, còn gây ảnh hưởng chung đến người làm nghệ thuật.

Nghệ sĩ thì luôn được chú ý. Vì Minh Béo được khán giả quan tâm, nên sự việc gây xôn xao dư luận. Điều này sẽ khiến giả có cái nhìn không hay về nghệ sĩ dù không phải tất cả nghệ sĩ đều như thế.

Tôi nghĩ đã là người của công chúng phải giữ gìn hình ảnh. Chuyện Minh Béo bị bắt vừa buồn cho cậu ấy vừa buồn cho những người cùng làm nghề. 

Ngày 18/3, diễn viên hài Minh Béo lên đường sang Mỹ lưu diễn. Những ngày đầu ở Mỹ, hình ảnh của anh và các đồng nghiệp như Vũ Luân, Châu Thanh… trên sân khấu và hậu trường các show diễn được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng. Đến ngày 28/3 thông tin anh bị bắt lan truyền trên mạng. Đến 29/3, công tố viên Mỹ xác nhận diễn viên hài bị khởi tố với 3 tội danh gồm: hành vi dâm ô với trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em (không được phép của gia đình) và dụ dỗ trẻ em. Lần xuất hiện tiếp theo tại toà của nghệ sĩ Minh Béo là ngày 15/4.

Minh Béo là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Anh thành lập sân khấu Sao Minh Béo (quận 11, TP HCM) và tập hợp được nhiều nghệ sĩ tham gia. Không chỉ đóng phim, diễn kịch, Minh Béo còn làm MC, đạo diễn sân khấu…

Chia sẻ
Tin mới nhất