Giải Trí

MC Việt không tin chuyện 'vua hài' Steve Harvey mắc lỗi tại Miss Universe

Chia sẻ

Trong khi Nguyên Khang, Bá Niên nghi ngờ về sự cố trên thì bằng kinh nghiệm của mình, Bùi Đức Bảo và Dương Thùy Linh nhận định, không thể có chuyện nam MC nổi tiếng nói nhầm.

Sáng 21/12 - giờ Việt Nam, sau đêm chung kết kéo dài gần 3 giờ đồng hồ tại Las Vegas (Mỹ), chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 64 chính thức tìm được chủ nhân là Pia Alozo Wurtzbach, đại diện đến từ Philippines. Tuy cuộc thi đã khép lại nhưng sự cố hi hữu của MC Steve Harvey khi công bố nhầm kết quả giữa ngôi hoa hậu và á hậu vẫn khiến cư dân mạng toàn cầu tranh cãi, đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Ở Việt Nam, nhiều người dẫn chương trình chuyên nghiệp cũng tỏ thái độ hoài nghi hoặc không tin ông phạm phải lỗi “không thể tin nổi” trên.

Trong bài viết của mình gửi một trang báo điện tử, MC Nguyên Khang viết: “Tôi cảm thấy có một vài tình huống khó hiểu về cách công bố kết quả của MC. Đầu tiên, trước khi bước vào phần công bố kết quả, MC luôn có đủ thời gian để làm việc với ban tổ chức về cách thức công bố, thứ tự và trao giải. Cá nhân tôi khi nhận kết quả luôn mở ra xem trước tên của hoa hậu là ai (đó cũng là sự tò mò của chúng ta, trừ trường hợp phong bì dán kín mít và không thể mở được, nhưng tôi thấy trong trường hợp này thì không phải). Tôi nghĩ thói quen của MC là xem trước để nắm thật rõ tên của hoa hậu. Thế nên, không thể nói MC trong trường hợp này chưa xem kết quả và không biết hoa hậu là ai”.

MC Nguyên Khang.

MC Nguyên Khang.

Trong vế thứ hai, gương mặt “cầm trịch” nhiều chương trình truyền hình thực tế đình đám cho rằng, khi đã bước ra sân khấu, MC sẽ phải đọc qua một lần nữa trước khi công bố chính thức. Họ cũng có rất nhiều thời gian làm cho mọi người hồi hộp và khoảng thời gian này đủ để liếc nhìn xuống tờ giấy thêm.

Anh dẫn ra thêm: “Chưa kể cột á hậu và hoa hậu khác nhau. Cái tên hoa hậu được in chữ to hơn nhiều so với tên á hậu. Cận cảnh màn hình lúc MC đưa tờ giấy cho khán giả xem cũng thấy cột hoa hậu nằm riêng so với hai á hậu. Nên chẳng thể nào MC lại nhầm lẫn đọc lộn sang cột khác”.

MC Nguyên Khang chốt lại: “Ngoài ra, khi đã xướng xong tên hoa hậu và á hậu, theo thói quen của người dẫn chương trình, chúng tôi thường ngó xuống kết quả một lần nữa trước khi bước vào. Nên nếu sai sót là chỉnh ngay lập tức và xin lỗi ngay trên sân khấu, chứ không thể đi thẳng vào trong mà chẳng xem lại giấy. Tuy nhiên, đây mới chính là điều tôi quan tâm nhất. Theo kinh nghiệm dẫn các lễ trao giải của tôi, giả sử MC công bố sai kết quả thì khi vào trong hậu trường, ê-kíp sẽ nháo nhào lên và MC buộc phải chạy thật nhanh ra để đính chính. Rõ ràng sân khấu chết gần 2-3 phút trong lúc hoa hậu Colombia đăng quang nhưng vẫn chưa thấy tín hiệu gì từ ê-kíp. Sau đó, MC bước ra với khuôn mặt rất bình thản, từ tốn, sau đó mới xin lỗi và nhận trách nhiệm. Có thể lỗi ở đây không phải của ông ấy. Và vì vậy thái độ của ông ấy hơi khác so với tôi nghĩ”.

Bộ ba người dẫn chương trình: Bá Niên, Dương Thùy Linh và Bùi Đức Bảo.

Bộ ba người dẫn chương trình: Bá Niên, Dương Thùy Linh và Bùi Đức Bảo.

Cùng quan điểm với Nguyên Khang, người dẫn chương trình Bá Niên nhận xét thường MC công bố xong thường nhìn lại kết quả, đó là thói quen và nếu sai sẽ sửa ngay. Tuy nhiên, Steve Harvey vào trong một hồi mới đi ra cùng vẻ mặt buồn buồn. Anh cho điều đấy giống miễn cưỡng.

MC Bùi Đức Bảo cũng bày tỏ ý kiến của mình thông qua một bình luận trên mạng xã hội. Chủ nhân danh hiệu Én Vàng 2013 viết: “Với trình độ của Harvey, em dám khẳng định ông không bao giờ nhầm”, “Có điều nhiều người chưa biết ông là ai thì đã chửi bới, không ra làm sao. Rất mệt mỏi”.

Tương tự, người dẫn chương trình - hoa hậu Dương Thùy Linh đánh giá bằng một mình luận trên trang cá nhân của người bạn: “Chị cũng dẫn Miss nhiều. Không thể nhầm được.Trừ khi ban giám khảo đưa kết quả sai. Xong MC phải nhận hết lỗi về mình”.

Nhận định của MC Bá Niên.

Nhận định của MC Bá Niên trên mạng xã hội.

ducbao

Những bình luận từ MC Đức Bảo về vụ việc đang gây ồn ào.

 Đánh giá của MC Dương Thùy Linh.

Đánh giá của MC Dương Thùy Linh.

Chia sẻ
Tin mới nhất