Giải Trí

MC Thảo Vân - Khi yêu thương vượt lên sự giận hờn

Ngô Bá Lục
Chia sẻ

“Ghen tuông thì cũng người ta thường tình” – cách đây gần 200 năm, đại thi hào Nguyễn Du đã viết như thế, về nỗi lòng của những người phụ nữ khi yêu.

Đúng là “thường tình” thật. Mà đâu phải chỉ phụ nữ mới ghen, đàn ông cũng lắm người “Hoạn Thư” khủng khiếp hơn nhiều chị em đấy chứ. Và thường, khi cơn ghen nổi lên, thì ngay cả lúc cuộc tình đã kết thúc, các tình địch khó mà “bỏ qua” cho nhau, họ thường mang nỗi đau và đôi khi cả sự tổn thương đeo đẳng suốt quãng đời còn lại.

Sự ghen ghét, hận thù khiến nhiều người có những hành vi ứng xử không đúng mực, gây ra hậu quả nhãn tiền và để lại nhiều hệ lụy về sau. Đặc biệt, trong cuộc hôn nhân đổ vỡ, người chịu đựng thiệt thòi nhất, và mang “di chứng” dài nhất - thậm chí cả đoạn đời còn lại, chính là những đứa con. Bọn trẻ chứng kiến sự tan vỡ của cha mẹ, và sự tổn thương trong tâm hồn của chúng là điều vô cùng khó xóa nhòa, nỗi đau ấy rất khó lành lặn.

Trong cuộc sống, đã biết bao nhiêu gia đình tan vỡ, vô số những đứa trẻ phải chịu cảnh chia lìa cha mẹ, anh em. Tất nhiên, trong số đó, cũng có nhiều ông bố bà mẹ vẫn giữ được mối quan hệ tốt, để tránh gây tổn hại đến tinh thần của trẻ con. Và, MC Thảo Vân cũng là một phụ nữ như thế.

Đúng hơn, MC Thảo Vân là một trường hợp hiếm hoi tôi đã gặp, khi chị có những hành vi ứng xử rất văn hóa và cực kỳ văn minh.

14716204_1497870116896714_6429212709032121604_n

Thảo Vân, Công Lý và con trai.

Đến với danh hài Công Lý khi anh đã từng có vợ nhưng mối quan hệ của Thảo Vân khi ấy vẫn rất tốt đẹp với “người xưa” của chồng mình. Có lần tôi bắt gặp cả 3 người trên sân khấu chương trình Gặp nhau cuối năm. Công Lý trong vai Đẩu, Thảo Vân làm MC còn “người xưa” của Công Lý là một nhà báo - biên tập viên của Đài truyền hình Việt Nam. Họ không những “chạm mặt” nhau trong hậu trường, mà còn “tác nghiệp” cùng nhau, nhưng đều thoải mái. Lẽ thường, những cuộc “chạm trán” tay ba như thế, người trong cuộc sẽ rất lúng túng, hoặc khó xử. Thế nhưng, họ vẫn chào nhau, cười tươi, còn phỏng vấn nhau như những mối quan hệ Nghệ sỹ - Nhà báo khác. Khi chứng kiến việc ấy, tôi đã rất ngạc nhiên.

14724499_1497870100230049_5464176824573734728_n

Sau này trên Facebook của Thảo Vân, rất nhiều lần “bộ 3” ấy “chát chít” với nhau, những lời lẽ đầy vui vẻ, hài hước và thực sự rất thoải mái. Rồi Thảo Vân và Công Lý chia tay, suốt một thời gian dài, có đôi lúc Facebook của chị cũng để trạng thái thoáng buồn, nhưng tuyệt nhiên, tôi không thấy chị có một lời trách móc nào cả, dù là ám chỉ. Trang cá nhân của chị dành phần lớn cho cậu con trai yêu quý - bé Tít - kết quả tình yêu của Thảo Vân - Công Lý. Chị cập nhật liên tục những hình ảnh của bé, những đoạn hội thoại dí dỏm của hai mẹ con. Hoặc, chị nói về những vấn đề xã hội, hay những câu chuyện văn hóa - ứng xử,… tuyệt nhiên không thấy chị than phiền về “người cũ”, về tình địch cũng như những câu chuyện liên quan đến tình cảm cá nhân.

Rồi Công Lý có “người mới”, một cô gái 9x trẻ trung, xinh đẹp. Thảo Vân lại vui vẻ chúc mừng bố của con trai mình. Không chỉ bằng lời nói, chị còn giữ mối quan hệ rất tốt đẹp ngoài đời. Mới đây, trong dịp sinh nhật tuổi 11 của con trai - bé Tít. Công Lý đã đưa cả bạn gái mới đến nhà Thảo Vân để dự sinh nhật con trai, họ đã thực sự tạo ra một không khí đầm ấm, vui vẻ, gần gũi - điều mà rất hiếm người có thể làm được như Công Lý - Thảo Vân.

Bạn gái mới của Công Lý thân thiết với con trai của chồng.

Bạn gái mới của Công Lý thân thiết với con trai của chồng.

Thậm chí, “người mới” của Công Lý còn liên tục trò chuyện qua lại với Thảo Vân về bé Tít, họ đều thể hiện tình yêu thương của mình đối với cậu bé, đó là điều cực kỳ hiếm gặp trong các mối quan hệ tình cảm vốn dĩ rất nhạy cảm này.

Thảo Vân và bạn gái mới của Công Lý trò chuyện vui vẻ

Thảo Vân và bạn gái mới của Công Lý trò chuyện vui vẻ, thân thiết.

Tôi từng trò chuyện nhiều lần với Thảo Vân, từng làm khách mời trong các talkshow chị dẫn, theo dõi facebook của chị nên cũng ít nhiều hiểu được tính cách cũng như suy nghĩ của chị. Với Thảo Vân, điều quan trọng nhất là cuộc sống luôn phải vui vẻ, và điều đó phụ thuộc vào chính bản thân mình. Nếu nhìn mọi thứ bằng con mắt đơn giản, nhân văn thì chuyện gì cũng có thể “hóa giải”. Tình yêu thương thật lòng sẽ khiến người ta bao dung và vị tha hơn, hận thù sẽ tan biến, chỉ còn lại những điều tuyệt vời của cuộc sống.

Tôi cũng nghĩ như chị, và cũng cố gắng học theo cách sống của chị, bởi như ai đó đã nói: “Đời này ngắn lắm, yêu nhau chả hết, ghét nhau làm chi”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngô Bá Lục

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất