Giải Trí

MC Huyền Ny: ‘17 năm vẫn không cưỡng lại sức hấp dẫn của chồng’

Chia sẻ

Huyền Ny và ông xã Vince quen biết nhau từ bé. Dù đã gắn bó với mối tình đầu 17 năm nhưng trong mắt Huyền Ny, ông xã vẫn luôn là tình yêu lớn, đáng ngưỡng mộ và vô cùng tâm lý.

Về nước lập nghiệp khi đã định cư ở nước ngoài nhiều năm, Huyền Ny được biết đến với hình ảnh cô MC sành điệu, cá tính của showbiz Việt. Sau chuyện tình cảm “nửa ngờ nửa thật” với anh Bo Đan Trường, nữ MC 8x mới đây bất ngờ tiết lộ chuyện đã có gia đình hạnh phúc với ông xã là mối tình đầu hơn 10 năm và 3 nhóc tỳ kháu khỉnh, lanh lợi.

Mới đây, Huyền Ny về nước để tiếp tục thực hiện những công việc còn dang dở. Bà mẹ 3 con dường như sắp xếp kín lịch trình đề vừa hoàn thành tốt mọi việc tại đây trong thời gian ngắn, sau đó tranh thủ từng chút một để lên máy bay về với 4 bố con đang chờ ở nhà tại Mỹ.

Xuất hiện thật trẻ trung chân váy bút chì, áo crop top sành điệu, Huyền Ny gây chú ý ngay giữa đám đông với dáng vóc cao, thon gọn và mái tóc đen dài mượt. Nữ MC hải ngoại hào hứng, lộ rõ niềm hạnh phúc viên mãn khi nhắc về mái ấm hạnh phúc của mình tại trời Tây.

MC Huyền Ny

MC Huyền Ny

 - Nhiều năm quyết giấu nhẹm chuyện tình cảm riêng tư, lý do gì khiến chị quyết định công khai hạnh phúc gia đình khi tiết lộ việc đã kết hôn 10 năm và đang là bà mẹ của 3 con?

- Ngay từ đầu, chúng tôi không có ý định chia sẻ thông tin về các con vì muốn giữ sự bình yên cho gia đình nhỏ của mình. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, có một vài hình ảnh gia đình bị rò rỉ ngoài vòng kiểm soát của vợ chồng tôi. Một số bạn bè quen biết làm việc trong lĩnh vực truyền thông cũng như vài khán giả có nhắn hỏi. Tôi và chồng đã nói chuyện, cân nhắc thật thận trọng về vấn đề này và nghĩ rằng nên công khai hình ảnh gia đình để tránh hiểu nhầm và những lời đồn thổi ác ý, ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của các cháu sau này.

Vả lại, tôi thấy đời sống riêng của mình lành mạnh, không làm gì xấu mà cần phải giấu. Việc chia sẻ niềm vui cũng là một điều nên làm để cuộc sống thêm tươi đẹp.

- Chị có thể tiết lộ một chút về ông xã. Mối tình của hai người bén duyên từ khi nào?

- Anh ấy tên Vince, hiện đang là bác sỹ nha khoa. Chúng tôi gặp nhau khi cả hai còn rất trẻ. Gia đình người cậu anh ấy là hàng xóm với gia đình tôi. Hơn 17 năm từ lần đầu gặp mặt, chúng tôi trưởng thành cùng nhau, ủng hộ việc học của nhau và cùng chung tay xây dựng sự nghiệp từ lúc hai đứa chưa có gì cả. Anh ấy là mối tình đầu của tôi. Yêu sớm chưa chắc đã hay nhưng tôi may mắn gặp được tri kỉ của mình từ rất sớm. Anh là người luôn yêu thương và luôn ủng hộ tôi phát triển sự nghiệp.

Huyen Ny (6)

- Điều gì ở ông xã Vince khiến chị cảm phục và xem là động lực để bản thân tự tin nương tựa cả đời?

- Ông xã là người có xuất thân trong gia đình rất bình thường. Anh hiện là một trong những bác sĩ nha khoa người Việt đầu tiên trong tiểu bang tại Mỹ. Trong mắt tôi, anh ấy là một người đàn ông chăm chỉ. Tôi còn nhớ câu chuyện mẹ anh kể khi anh 7-8 tuổi. Thời điểm đó, anh đã gom góp tiền lì xì để mua một con vịt con. Cần mẫn chăm sóc mỗi ngày, nuôi lớn, bán rồi mua được 2 con nhỏ hơn. Cứ thế từ từ anh có được 1 đàn vịt. Khi vịt lớn rồi thì bán, một phần cho mẹ một phần dành dụm. Đức tính siêng năng được luyện tập khi anh còn rất nhỏ.

Bây giờ lớn rồi anh ấy cũng không có gì thay đổi, vẫn chăm chỉ làm việc để chăm lo cho gia đình. Đối với anh, bốn mẹ con tôi là thế giới. Đi làm về dẫu mệt mỏi thế nào cũng ôm vợ, ôm con vào lòng, phụ giúp tôi rất nhiều trong việc chăm nom các con. Học được tính đó của anh nên tôi luôn sống lạc quan, yêu thương 4 cha con nhiều nhất có thể để không phụ tình yêu anh dành cho mình.

- Được biết chị cũng làm về y dược giống ông xã. Làm cùng nghề, vì sao chị không ở bên cùng chồng xây dựng sự nghiệp chung mà quyết định theo đuổi công việc MC?

- Lúc về nước hoạt động trong nghệ thuật năm 2012 thì tôi đã tốt nghiệp ngành học của mình ở Mỹ trước đó vài năm vào 2008 rồi. Chúng tôi thỏa thuận không làm việc chung với nhau để không phải mang công việc về nhà. Vả lại anh ấy rất thương tôi, không muốn tôi vất vả nên tôi biết việc gì anh ấy cũng sẽ giành làm hết. Từ ngày này qua tháng nọ thì sẽ rất mệt mỏi nên chúng tôi thỏa thuận ở sở làm thì tập trung hết mình cho công việc và về nhà thì chỉ có yêu thương. Tôi bây giờ vẫn làm song song giữa công việc dược và làm MC.

Huyền Ny hạnh phúc với mái ấm bên cạnh người chồng tâm lý và 3 con kháu khỉnh.

Huyền Ny hạnh phúc với mái ấm bên cạnh người chồng tâm lý và 3 con kháu khỉnh.

- Bà xã theo nghệ thuật và giấu nhẹm sư tồn tại của chồng suốt 10 năm qua. Có bao giờ anh cảm thấy không thoải mái vì quyết định của vợ?

- Đây không phải là quyết định của riêng tôi mà là sự đồng ý giữa hai vợ chồng khi không chia sẻ về thông tin đời tư. Tôi không bao giờ tự mình quyết định chuyện gì nếu biết sẽ làm tổn thương đến những người tôi yêu thương. Chúng tôi đi được với nhau đến được bây giờ chủ yếu là dựa vào sự thành thật và tôn trọng lẫn nhau. Hai vợ chồng chưa bao giờ họp bàn với nhau về vấn đề này. Mọi chuyện diễn ra hoàn toàn tự nhiên. Là bác sỹ nha khoa, anh ấy muốn tập trung làm công việc chuyên môn và không có ý muốn xuất hiện trước đám đông. Tôi tôn trọng anh ấy nên không bao giờ đi quá giới hạn để anh ấy xuất hiện trên truyền thông. Bởi thế anh ấy và tôi, chẳng ai có vấn đề gì cảm thấy không thoải mái cả.

- Chị vẫn thường xuyên bay về Việt Nam liên tục. Gia đình nhỏ và nhất là 3 con đã được ông xã chăm sóc như thế nào?

- Khi tôi ở nhà hay đi vắng, lịch ăn, học, ngủ, chơi của các con đều như nhau. Đây là kết quả của quá trình kiên nhẫn tập luyện của vợ chồng tôi. Lịch của chúng tôi cố định nên ông bà 2 bên không gặp bỡ ngỡ khi phụ chúng tôi chăm sóc các cháu. Ngoài ra, các món ăn dành cho con cũng được tôi lên lịch, thay đổi mỗi ngày để con không nhàm chán. Tôi đi vắng thì các con sẽ được đi chơi ít hơn một chút, 2-3 lần một tuần dựa vào lịch làm việc của chồng tôi thay vì 4-5 lần một tuần như khi có tôi ở nhà. Bây giờ thì tạm ổn, nhưng chúng tôi luôn luôn quan sát và thay đổi để thích nghi với sở thích cũng như sự trưởng thành của các con.

Huyen Ny (2)

 - 3 con của chị sinh ra và lớn lên tại Mỹ? Anh chị thống nhất việc dạy con như thế nào? Có dạy cho các cháu về ngôn ngữ hay văn hóa Việt Nam ngay từ khi còn bé hay không?

- Rất ngạc nhiên một điều là tuy sống ở nước ngoài nhưng chúng tôi nuôi dạy các con theo đúng tinh thần Việt Nam. Áp dụng những gì ông bà ta ngày xưa để lại, các giá trị truyền thống như: Văn võ song toàn, công dung ngôn hạnh, ăn chơi công phu… áp dụng trên tinh thần tự nguyện. Ba mẹ đóng vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, đưa ra những sự lựa chọn và các con phải là người tự quyết định chọn gì cho mình. Từ việc ăn gì, chơi gì… các con đều có quyền lựa chọn. Tất nhiên những lựa chọn mà chúng tôi đưa ra thì con lựa cái nào cũng tốt, chứ không ép buộc con.

 Các con tôi đều nói song ngữ. Tôi và chồng tập được một thói quen là nói tiếng Việt trước, sau đó dịch qua tiếng Anh cho các con. Làm như vậy để khi con ra ngoài, hoặc bắt đầu đi học không bị rụt rè và có vấn đề hiểu tiếng Anh trong giao tiếp. Trong khi đó, tiếng Việt vẫn luôn được sử dụng. Levin khi nói chuyện với ông bà có khả năng dịch rất tốt. Nhiều ba mẹ người Việt ở hải ngoại chia sẻ với chúng tôi rằng lúc đi học các con tự động sẽ quên tiếng Việt. Tôi nghĩ sẽ rất tiếc khi điều đó xảy ra. Vì thế, chúng tôi quyết định sử dụng ngôn ngữ chính trong gia đình mình trước giờ vẫn là tiếng Việt.

- Còn ý định đưa các con về thăm quê hương thì bao giờ anh chị mới thực hiện được?

- Gia đình nội ngoại phần đông sống ở Mỹ. Hai con gái sinh đôi của chúng tôi còn quá nhỏ, bay đường xa sẽ vô cùng vất vả nên chúng tôi vẫn chưa đưa các con về thăm Việt Nam. Khi các con lớn hơn, chúng tôi sẽ tổ chức những chuyến đi để các con được thăm và tìm hiểu về quê hương của mình. Việt Nam biết bao nhiêu cảnh đẹp là thế mà tôi chưa được đi chơi bao giờ, chỉ đi làm rồi về thôi. Tôi muốn về thăm quê hương Đà Nẵng của mình. Chị có biết tôi ước mơ, khao khát và đặt mục tiêu gì không? Dẫn chương trình Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng hàng năm đó. Tôi hay mơ đến hình ảnh mình mặc áo dài đứng bên sông Hàn ngắm nhìn những đợt pháo hoa đẹp mắt nở trên bầu trời.

huyen ny

Ông xã chăm sóc con và chu toàn gia đình để Huyền Ny thỏa sức đam mê nghệ thuật.

- Có 3 con, đã trải qua 2 lần sinh nở. Được biết trước đó chị đã có nhiều lần bị sảy thai. Việc sảy thai đến 4 lần và suýt chết là do chị quá tham công tiếc việc để ảnh hưởng đến sức khỏe hay vì lý do nào khác?

- Không, chúng tôi đã vô cùng vất vả để mang thai được các con của mình. Mọi công việc đều được dừng lại để tôi được nghỉ ngơi. Trong cuộc sống có nhiều chuyện xảy ra không vì một lý do nào cả. Chúng tôi đau đớn chấp nhận số phận, dựa vào nhau để đi tiếp và tạ ơn thượng đế đã cho chúng tôi cơ hội trở thành ba mẹ của các con chúng tôi.

- Từ những lúc khó khăn ấy, vợ chồng chị động viên nhau như thế nào?

- Tình yêu của chúng tôi dành cho nhau ngày càng sâu nặng hơn. Khi tôi buồn thì anh ấy biết sẽ phải nói những gì. Khi anh ấy buồn thì tôi luôn cho anh cảm giác là tôi vẫn ở đây, vẫn yêu anh và mong chờ các con đến. Khi trải qua được ngần ấy thử thách chúng tôi cảm thấy không có gì là không thể vượt qua được.

- Có chồng làm bác sĩ khá nổi tiếng tại Mỹ, nhiều tại sao chị không chọn cách làm một người vợ hậu phương vững chắc thay vì anh ấy làm điều ngược lại như hiện nay?

- Tôi may mắn có được một người chồng tâm lý và được sự hậu thuẫn yêu thương của gia đình hai bên nên mới theo được cả công việc trong ngành y và nghệ thuật. Có lần chồng tôi tâm sự, đôi khi cũng muốn vợ là một người phụ nữ an phận, không làm việc ngoài xã hội nhiều thì anh cũng phần nào đỡ vất vả hơn, không phải lo quán xuyến chuyện gia đình khi tôi đi vắng.

Tuy nhiên, Huyền Ny trở thành người như vậy thì sẽ mất đi sức hấp dẫn ban đầu. Bây giờ thì anh ấy vừa yêu vừa ngưỡng mộ, tôi thì càng không thễ cưỡng lại sức hấp dẫn của một người đàn ông tâm lý như thế. Chúng tôi đã cưới nhau hơn 10 năm, rất hoà hợp về mọi mặt, luôn hỗ trợ qua lại để đối phương vẫn chu toàn được việc nhà mà vẫn có sự nghiệp riêng.

Huyen Ny (7)

- Đi nhiều và giao tiếp rộng, chị trấn an tinh thần cho ông xã như thế nào để giữ được sự tin tưởng rằng bà xã sẽ không thay đổi?

- Sau công việc, tôi chỉ muốn về nhà. Tôi làm mọi cách để đổi vé máy bay, dù chỉ sớm hơn vài giờ để được về nhà nếu công việc xong sớm hơn dự định. Tôi trân trọng từng bữa cơm gia đình do mình tự nấu, đưa đón con trai Levin đi học, dẫn 2 con gái Hạ Mây, Hải Cát đi thư viện, công viên… Với vai trò làm vợ, làm mẹ tôi tự nguyện và hạnh phúc khi được đóng vai trò “xây tổ ấm”, còn chồng tôi thì yên tâm làm việc. Nên khi tôi có công việc cần phải đi thì chồng tôi hỗ trợ hết mình. Chúng tôi hoà hợp với nhau về nhiều mặt nên luôn hỗ trợ qua lại để đối phương vẫn chu toàn được việc nhà mà vẫn có sự nghiệp riêng.

- Huyền Ny nổi tiếng là MC có phong cách ăn mặc sành điệu, cá tính của showbiz Việt. Để thường xuyên xuất hiện với những bộ hàng hiệu đắt tiền đó là thành quả lao động của chị hay có sự hỗ trợ 1 tay của ông xã giỏi giang?

- Đến thời điểm này trong hôn nhân của mình, chúng tôi hầu như không còn điều gì gọi là của riêng nữa. Mọi thứ đã là của chung cùng nhau. Anh ấy luôn thích mỗi khi tôi mặc đẹp. Trong quan niệm của anh, khi người đàn bà của mình ra ngoài tự tin, được yêu mến là một điều rất tự hào. Thành công của người phụ nữ mình yêu cũng là thành công của mình. Những lúc tôi bận chuyện con cái, không có thời gian mua sắm anh còn mua giúp tôi.

Huyen Ny (1)

- Không thể phủ nhận việc Huyền Ny là mẹ của 3 con nhưng vẫn giữ được nét tươi trẻ, dáng chuẩn khiến không ít người ngưỡng mộ. Bí quyết để có vóc dáng đẹp của chị như thế nào?

- Tôi tập thể dục thường xuyên và ăn uống khoa học. Mỗi tuần tập 4-5 lần, mỗi lần ít nhất một tiếng. Mùa hè thì tôi đánh thêm tennis mỗi tuần 2-3 lần, mỗi lần 2 tiếng. Về ăn uống, tôi cũng không buông thả. Làm việc trong lĩnh vực y tế nên tôi đặc biệt chú trọng điều này. Tôi ăn nhiều đạm, rau quả, trái cây nhưng ít tinh bột, chất béo từ đồ ăn chiên, rán. Không bao giờ bỏ ăn bữa sáng. Mỗi ngày tôi ăn từ 5-6 bữa ăn vừa, uống nhiều nước. Làm như vậy để tập cho cơ quan tiêu hoá của bạn được làm việc thường xuyên và trẻ hoá. Chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp bạn thành công đến 75% trong việc giảm cân hoặc giữ cho mình vóc dáng, cân nặng mong muốn.

- Hiện giờ công việc của chị ở Mỹ và Việt Nam ra sao? Chị có kế hoạch hay dự án gì mới?

- Trong ba tháng cuối năm, lịch làm việc của tôi tương đối dày. Tôi cảm thấy hài lòng về điều đó. Trong công việc, tôi sẽ không ngừng chăm chỉ và trong gia đình tôi vẫn sẽ tiếp tục chăm lo, vun vén như từ trước đến nay tôi vẫn làm. Không dự định gì to tát, tôi chỉ mong muốn mình chu toàn được cả đôi đường.

- Cảm ơn chị, chúc chị thành công!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất