Giải Trí

Lương Thế Thành: 'Không tìm được nhược điểm của Thuý Diễm'

Chia sẻ

Tôi chạy show để có tiền trang trải cuộc sống

– Gần đây, anh "nhẵn mặt" trong các bộ phim truyền hình khu vực phía Nam tạo cảm giác nhàm chán nơi khán giả, anh nghĩ sao?

– Tôi đang quay 3 phim cùng lúc. Bên cạnh đó, tôi vẫn diễn kịch hàng đêm tại các sân khấu lớn. Đây là thói quen làm việc của tôi từ trước đến nay. May mắn là tôi thoát vai nhanh nên không bị ảnh hưởng nhiều bởi các tuyến nhân vật. Nhiều người cho rằng nhận nhiều kịch bản sẽ bị chai cảm xúc nhưng tôi không nghĩ thế. Tôi biết cách giữ được hồn của nhân vật và biến hoá để vai diễn nhiều màu sắc.

Khán giả thường hỏi sao không thấy xuất hiện khi tôi nhận ít phim. Đóng nhiều phim mọi người lại nói cứ mở tivi là thấy Lương Thế Thành. Nếu mỗi thời điểm chỉ nhận một phim, diễn viên sẽ có thời gian đầu tư vai diễn hơn, nhưng không đủ kinh phí để trang trải cuộc sống. Ngoài nghệ thuật, diễn viên vẫn phải lo cơm áo gạo tiền. Họ có điều kiện thì khi nào thích mới nhận vai, còn tôi không làm thế được.

Cát-xê cao nhất của tôi khoảng 200 triệu đồng nhưng còn phải đầu tư phục trang, make-up, ăn uống, đi lại nên cũng không còn nhiều. Tôi có trách nhiệm lo kinh tế cho ba mẹ nên bắt buộc phải nhận nhiều vai để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, những phim tôi đóng đều đạt hiệu ứng từ khán giả khá cao.

– Mọi người ví anh như "con ong chăm chỉ" nhưng theo nghiệp diễn 12 năm, đến nay anh vẫn chưa có một vai diễn gắn liền với tên tuổi, đây là hạn chế của anh?

– Khi chưa có các hãng phim tư nhân, diễn viên không chạy show nhiều, cơ sở vật chất yêu cầu không cao, giá cả sinh hoạt thấp nên chúng tôi không bị gánh nặng. Sau này nhiều hãng phim mở ra, tạo điều kiện cho diễn viên nhưng họ không còn giữ được cái thần cho nhân vật.

Đa phần diễn viên có được vai diễn để đời trên màn ảnh rộng chứ ít khi nhờ truyền hình bởi các yếu tố như kịch bản, nhà sản xuất, tiến độ… Thế nên, thời điểm hiện tại hầu như không diễn viên nào có thể tìm được vai diễn ấn tượng.

Lương Thế Thành: 'Không tìm được nhược điểm của Thuý Diễm'
Nam diễn viên là gương mặt nam đắt show đóng phim nhất khu vực phía Nam hiện nay.

– Cuộc sống và công việc của anh và Thúy Diễm thay đổi như thế nào sau từ khi công khai yêu đương?

– Khi mới công khai, dư luận cho rằng hai đứa đánh bóng tên tuổi. Công chúng có quyền bình luận, còn mình phải cho họ thấy đó là tình cảm thực sự. Quen nhau 3 năm, đến nay, tôi không còn nghe thấy những ý kiến đó nữa. Bản thân tôi có công việc ổn định nên không việc gì phải PR như vậy.

Nếu muốn lăng xê tên tuổi, chúng tôi đã công khai từ khi mới hẹn hò chứ không chờ đến 2 năm sau mới chia sẻ. Hai đứa không thừa nhận hẹn hò khi mới quen nhau để mọi người đỡ bàn tán. Nếu cả hai chia tay cũng không bị mang tiếng.

Tuy nhiên, trong một lần phỏng vấn về chuyện tình cảm, tôi đã chia sẻ thật lòng vì nghĩ không có gì là bí mật. Tôi là người rõ ràng, công việc và tình cảm rạch ròi nên đến giờ, cuộc sống vẫn tốt, công việc đều đặn và tình yêu vẫn đẹp.

– Một vài nghệ sĩ tuyên bố sẽ không yêu và lấy người trong nghề, theo anh vì lý do gì đồng nghiệp của mình lại gay gắt thế?

– Tôi nghĩ, quan trọng hai người có hợp tính cách, có chung thủy hay không, còn trong hay ngoài giới cũng vậy cả thôi. Trước nay nhiều cặp nghệ sĩ quen nhau, đám cưới rồi chia tay chóng vánh nên họ bị gắn mác là đa tình, đào hoa. Khi xác định được ai là bạn đời phải luôn tin tưởng, yêu thương và không phải lo lắng về nhau.

– Nghệ sĩ đa sầu đa cảm nên dễ vướng "phim giả tình thật". Đây có phải vấn đề cả anh và Thúy Diễm lo ngại về đối phương?

– Tâm hồn nghệ sĩ lúc nào cũng hướng về cái đẹp. Khi đóng cặp với các nữ diễn viên đẹp tôi cũng thích. Một cô gái đẹp như một bông hoa, tôi có thể ngửi, có thể ngắm nhưng không ngắt. Khi làm việc chung, tôi nghĩ mình là nhân vật, hành động theo kịch bản.

Sau những cảnh quay tôi trở về là Lương Thế Thành. Tôi từng được bạn diễn bày tỏ tình cảm và luôn trân trọng điều đó nhưng mình phải biết cách từ chối mà vẫn giữ được tình bạn chứ không thể thẳng thắn. Đôi khi, từ chối tế nhị mà họ vẫn khăng khăng, tôi sẽ chọn giải pháp im lặng, trốn gặp một thời gian. Sau đó gặp lại sẽ tạo không khí khác để bớt ngại ngùng.

Chúng tôi nói quan điểm rõ ràng từ khi mới quen. Cũng là diễn viên, Diễm hiểu rõ tính chất công việc nên không ghen. 

Lương Thế Thành và Thúy Diễm sẽ tổ chức đám cưới vào năm 2016.
Lương Thế Thành và Thúy Diễm sẽ tổ chức đám cưới vào năm 2016.

Không tìm ra được nhược điểm của Thuý Diễm

– Trong một lần trả lời phỏng vấn, anh công khai mình và bạn gái đang sống thử. Nhưng mới đây, Thuý Diễm lên tiếng phủ nhận, thực hư thế nào?

– Đúng là lỗi ở tôi khi trả lời phỏng vấn. Như Thuý Diễm phủ nhận, chúng tôi vẫn đang sống riêng cùng gia đình.

Việt Nam là đất nước truyền thống nên ít nhiều mình phải tôn trọng. Bản thân vẫn coi trọng phong tục nhưng làm theo suy nghĩ của mình để cởi mở hơn, sống tốt hơn. Tôi thích mọi thứ đơn giản, không bị nâng tầm quan điểm vì cuộc sống vốn đã quá phức tạp.

– Thuý Diễm chia sẻ hai người không bao giờ cãi nhau suốt 3 năm gắn bó. Một vài người lại cho rằng, tình yêu như vậy quá nhàm chán, anh thấy thế nào?

– Không phải cãi vã mới là yêu. Chúng tôi không xung đột vì đã quá hiểu nhau, tìm được tiếng nói chung để không xảy ra mâu thuẫn. Lớn tiếng, nặng lời với nhau chỉ làm sứt mẻ tình cảm chứ không giải quyết được vấn đề.

Chúng tôi cũng xác định sẽ làm đám cưới vào năm 2016. Tất nhiên, 30 chưa phải là Tết nhưng nếu mình quyết tâm, thì ngày nào cũng là Tết được. Ngoại trừ những chuyện không lường trước khiến mình trở tay không kịp. Còn nếu êm xuôi, không có vấn đề gì để chúng tôi lo lắng.

– Điều gì anh thích và không thích ở Thuý Diễm?

– Tôi thích bản tính hoà đồng, luôn tươi cười với mọi người ở Diễm. Gặp chuyện gì bực bội, cô ấy cũng giải quyết nhẹ nhàng. Khi quen nhau, thấy bản tính cô ấy tốt nên quyết định gắn bó với nhau lâu dài. Yêu là yêu cả đường đi lối về, nên tôi vẫn chưa tìm ra được điều không thích ở Diễm.

Chia sẻ
Tin mới nhất