Giải Trí

Hé lộ 'Thiên đường' nơi 2 nhạc sĩ Thanh Tùng và Trần Lập an nghỉ

Chia sẻ

Nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập sẽ an táng cùng nơi với nhạc sĩ Thanh Tùng. Nhạc sĩ Thanh Tùng sẽ an táng trước một ngày tại Công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng Thiên Đức, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

Theo lãnh đạo công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Đức, trong hai ngày 22 và 23/3, Công viên nghĩa trang Thiên Đức tiếp nhận và thực hiện các nghi thức an táng trang trọng đối với hai nhạc sĩ nổi tiếng vừa qua đời đó là nhạc sĩ Thanh Tùng và nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập.

Sau 4 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư, nhạc sĩ Trần Lập đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 42, gia đình và bạn bè đã họp bàn, đưa ra một số phương án lựa chọn về nơi an táng của anh. Nhiều ý kiến thiên về việc sẽ đưa Trần Lập về quê an táng vì đó là di nguyện của anh.

Ảnh phổi cảnh tổng thể khu Công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng Thiên Phúc.

Ảnh phổi cảnh tổng thể khu Công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng Thiên Phúc.

Tuy nhiên, sau khi xem xét thấy việc an táng ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập tại Công viên Nghĩa Trang Thiên Đức, Huyện Phù Ninh, Tỉnh Phú Thọ sẽ tốt hơn nên gia đình đã lựa chọn phương án này.

Việc quyết định lựa chọn sẽ an táng thủ lĩnh Bức Tường tại Phú Thọ là quyết định mới đây.

Như vậy, ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập sẽ an táng cùng nơi với nhạc sĩ Thanh Tùng.

Nhạc sĩ Thanh Tùng sẽ an táng trước một ngày, cụ thể, lễ truy điệu nhạc sĩ Một mình sẽ diễn ra vào hồi 8 giờ đến 10 giờ 30 sáng Thứ 3 ngày 22/3 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), sau đó cũng sẽ an táng tại Công viên nghĩa trang Thiên Đức (xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

Phần Kim Tĩnh nơi nhạc sĩ Thanh Tùng an nghỉ.

Phần Kim Tĩnh nơi nhạc sĩ Thanh Tùng an nghỉ.

Trao đổi với PV Phapluatplus.vn, ông Hoàng Văn Cương, quyền Giám đốc dự án Công viên Vĩnh Hằng Thiên Đức cho biết: “Khi nhận được kế hoạch lễ án táng cho hai nghệ sĩ Thanh Tùng và Trần Lập, phía ban quản lý Công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng Thiên Đức đã chuẩn bị các công tác cần thiết để án táng hai người nghệ sĩ nổi tiếng”.

Phía Ban quản lý Công viên Vĩnh Hằng Thiên Đức cũng đã làm phầm Kim Tĩnh đặt mộ cho hai nhạc sĩ nổi tiếng. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị cho tang lễ và an ninh đã hoàn tất. 

“Nơi an táng của nhạc sĩ Thanh Tùng được đặt ở đồi Đại An, nơi có đặt tượng phật A-di-đà cao 48m, vị trí an nghỉ của nhạc sĩ Trần Lập tại đồi Kim Quy có tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát”, ông Cương cho hay.

Trục Thần Đạo dài 1km, với 500 bức tượng La Hán được đặt hai bên.

Trục Thần Đạo dài 1km, với 500 bức tượng La Hán được đặt hai bên.

“Để đảm bảo cho tang lễ ngày mai, phía đơn vị đã huy động 120 người, trong đó bao gồm cả bảo vệ, công an các xã khu vực, các cụm liên kết đảm bảo an ninh để tang lễ được diễn ra trang trọng”, ông Cương cho biết thêm.

Công viên nghĩa trang sinh thái Thiên Đức Vĩnh Hằng Viên là một trong những nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam tọa lạc trên 9 quả đồi với tổng diện tích gần 100 ha nằm tại xã Trung Giáp, xã Bảo Thanh huyện Phù Ninh tỉnh Phú Thọ.

Cổng vào của Thiên Đức, Vĩnh Hằng Môn với lối kiến trúc mở kết cấu với 10 Cột Pháp Kinh tượng trưng cho ngũ hành trong phong thủy.

Vào bên trong là con đường Trục Thần Đạo được xây dựng dài một cây số là con đường trục chính tâm linh của dự án nối liền Đền Trình, Vườn Đào, tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát cao 12m, Chùa Thiên Long đến Tượng Phật A-di-đà cao 48m.

Hai bên đường đường Trục Thần Đạo được đặt 500 bức tượng La Hán, tạo nên vẻ trang nghiêm của khu Công viên nghĩa trang bậc nhất này.

Chia sẻ
Tin mới nhất