Giải Trí

Mỹ Linh: ‘Bọn trộm quá đen khi vào nhà tôi’

Chia sẻ

Đó là lời chia sẻ của diva Mỹ Linh sau khi vụ việc nhà mình bị mất trộm được các phương tiện truyền thông đăng tải. Cô cũng cho biết nguyên nhân vì sao hai tên trộm thực hiện vụ cướp trót lọt.

Mới đây, chia sẻ trên một trang tin, Mỹ Linh tâm sự, gia đình chị thường ngày hay thả chó cho chúng chạy rong quanh khuôn viên nhà. Thế nhưng, vì tối hôm đấy trời mưa rất to nên chị phải nhốt toàn bộ 7 chú chó Becgie vào chuồng để tránh bị ướt, đồng thời tắt luôn hệ thống chuông báo động mà trước đó bật 24/24 nhằm hạn chế gây ra tiếng ồn. Điều này vô tình giúp hai tên trộm lẻn vào nhà một cách “thuận lợi”.

Giọng ca Những giấc mơ dài bộc bạch: “May là hôm đó tôi cho nhốt 7 con chó lại không thì chắc chắn hai tên trộm sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng. Bình thường, nhà tôi đâu dễ vào nếu không có người nhà đón tiếp”.

Ca sĩ Mỹ Linh.

Ca sĩ Mỹ Linh.

Diva của làng nhạc Việt cho hay thêm, sở dĩ hai tên trộm không lấy được tài sản gì đáng giá là vì chị không bao giờ để tiền hay các vật dụng có giá trị tại nhà.

“Nhà tôi không bao giờ để tiền mặt ở nhà. 62 USD mà bọn trộm cuỗm được là vì tôi mới có chuyến lưu diễn ở Mỹ về và 62 USD đó là tiền lẻ tôi để ngăn ngoài túi xách để uống nước dọc đường. Ngoài ra, tôi chưa bao giờ đeo các loại trang sức có giá trị. Đồ nữ trang của tôi toàn đồ mỹ ký, không phải là đồ vàng bạc đắt tiền. Bọn trộm quá đen khi đột nhập vào nhà tôi” - Mỹ Linh hài hước nói.

Chị cũng bày tỏ sự thán phục, biết ơn dành cho cơ quan công an vì đã nhanh chóng giúp chị và nhà hàng xóm thu hồi lại số tài sản bị mất cắp.

Bà xã nhạc sĩ Anh Quân chốt lại: “Gia đình tôi sẽ đề cao cảnh giác và tăng cường hơn các thiết bị bảo vệ”.

Biệt thự của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh - nơi xảy ra vụ trộm.

Biệt thự của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh - nơi xảy ra vụ trộm.

Trước đấy một ngày, cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) xác nhận đang tạm giữ Ngô Văn Minh (20 tuổi) và Hoàng Anh Trung (19 tuổi) cùng quê Thanh Hóa để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu từ công an, rạng sáng 5/9, Minh xâm nhập vào biệt thự riêng của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh để trộm cắp. Tên này lấy đi số tài sản gồm dây chuyền vàng, tiền, máy tính và một số nữ trang khác. Chưa dừng ở đấy, thanh niên 9X còn vào tận phòng ngủ của gia chủ lục túi xách cướp 62 USD. Thời điểm trên, nữ ca sĩ phát hiện sự việc nên hô hoán và kẻ trộm nhanh chân tẩu thoát qua lối tường rào.

Qua tìm hiểu trên Internet, Minh và Trung cùng nhau lên kế hoạch đột nhập vào biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh ở thôn Lam Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Tuy nhiên, trưa 21/8, khi đến nơi, cả hai quan sát thấy có chó nên thay đổi ý định và chuyển mục tiêu sang ngôi nhà bên cạnh. Đợi lúc nửa đêm, chúng trèo tường vào rồi nhanh tay lấy trộm máy tính xách tay, điện thoại, đồng hồ, máy ảnh…

Cướp được tài sản, hai tên này bắt taxi và thuê phòng nghỉ ở quận Hoàng Mai. Sau đó, Trung về quê để tiêu thụ tài sản trộm cắp còn Minh vẫn tiếp tục nán lại để thực hiện tiếp hành vi tương tự tại biệt thự của Mỹ Linh.

Ngày 5/9, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ Minh và Trung sau khi hai gia đình đồng loạt đến trình báo. Khám xét nơi ở, cơ quan điều tra thu giữ một số tang vật cùng dao bấm, đèn pin, balo… các nghi can dùng để đi gây án. Minh và Trung cũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Chia sẻ
Tin mới nhất