Giải Trí

Không ở đâu xa, showbiz Việt cũng có một Việt Trinh sống hay ho như Lee Hyori

Chia sẻ

Từ một người đứng trên đỉnh cao danh tiếng, Việt Trinh đã chọn cho mình một cuộc sống thanh tịnh, lấy ăn chay niệm Phật, làm điều thiện để hạnh phúc.

Tại Hàn Quốc, rất nhiều người hâm mộ nữ ca sĩ Lee Hyori bởi mặc dù sở hữu khối tài sản 30 triệu USD nhưng người đẹp này vẫn tránh xa cuộc sống showbiz ồn ào, mà về trồng rau, nuôi gà, làm gốm tại đảo Jeju cùng chồng. Tại Việt Nam, cũng có một “nữ hoàng nhan sắc”, người đã từng đứng trên đỉnh cao danh vọng, để rồi buông bỏ tất cả để sống cuộc đời bình dị, ăn chay niệm Phật hành thiện tích đức với nụ cười ngày càng nhẹ nhõm.

“Người đẹp Tây Đô” với cuộc sống đầy đủ về vật chất

Trong những năm 90, khi nhắc đến cái tên Việt Trinh, người ta thường gắn liền nó với những danh xưng hoa mỹ như “minh tinh màn bạc”, “ngôi sao điện ảnh”, “nữ hoàng phòng vé”… Nét đẹp mộc mạc, tinh khôi cùng đôi mắt biết nói của cô từng làm xao xuyến biết bao trái tim khán giả. Cũng ở thời điểm ấy, Việt Trinh được hưởng rất nhiều đặc quyền khi là một ngôi sao. Có những lúc tiền catxe của Việt Trinh lên tới gần 30 cây vàng cho một tác phẩm mà cô tham gia.

Nhan sắc đình đám một thời của Việt Trinh.

Nhan sắc đình đám một thời của Việt Trinh.

Hiện nay, tuy đã qua thời kỳ nổi danh, Việt Trinh vẫn sở hữu khối tài sản lớn với một khu nhà vườn rộng rãi tại Bình Dương. Cô còn là chủ nhân của một căn hộ ở Saigon Pearl, ngoài ra người đẹp còn đồng sở hữu hàng phim SenaFilm. Với khả năng của mình, Việt Trinh tự sản xuất và làm đạo diễn nhiều bộ phim truyền hình khá được yêu thích trong những năm gần đây. Nhờ vậy, Việt Trinh luôn có một cuộc sống rất khá giả, đủ đầy về vật chất.

VietTrinh_5

VietTrinh_7

Khu biệt thự rộng rãi tại Bình Dương của "người đẹp Tây Đô"

Khu nhà rộng rãi tại Bình Dương của “người đẹp Tây Đô”.

Buông bỏ tất cả để tìm kiếm sự bình an trong tâm hồn

Sở hữu khối tài sản lớn tuy nhiên Việt Trinh không phải là ngôi sao thích phô trương những gì mình có. Cô vốn là một người kín đáo, những sóng gió của cuộc đời càng làm người đẹp trở nên trầm lắng hơn. Hiện nay, Việt Trinh đang sống trong một biệt thự nhà vườn ở Bình Dương cùng con trai. Sau những sóng gió, Việt Trinh lui về ở ẩn và quy y cửa Phật.

Cuộc sống của người đẹp bình dị với những bữa cơm chay do chính mình trồng trong vườn nhà. Khu vườn của cô có đầy đủ nhiều loại cây trái và những lúc không bận rộn lên trường quay, cô không chịu ngồi yên mà sẽ bắt tay vào công việc trồng trọt và chăm sóc vườn rau tươi tốt. Trên trang cá nhân, ngoại trừ những triết lý về Phật giáo, về cuộc đời mà cô tự chiêm nghiệm được, Việt Trinh thỉnh thoảng sẽ “khoe” những món đồ của nhà trồng được quả bí, quả xoài hay hình ảnh khóm hoa trong vườn nhà. Cô cũng giới thiệu những bữa cơm chay ngon lành với lời mời mộc mạc lại chân thành. Người hâm mộ tìm thấy ở cô một vẻ đẹp đặc biệt, không phải là sự hào nhoáng sang trọng với đồ hiệu của một ngôi sao, mà rất tinh khiết, thanh tịnh.

Việt Trinh hạnh phúc khoe những trái cây trong vườn nhà do mình trồng được.

Việt Trinh hạnh phúc khoe những trái cây trong vườn nhà do mình trồng được.

viet-trinh9

Hình ảnh giản dị gần gũi của Việt Trinh.

viet-trinh8

Giờ đây thứ “người đẹp Tây Đô” trân trọng chính là cuộc sống nhàn tản với cây trái vườn tược.

Không nhắc nhiều đến những hào quang quá khứ, điều Việt Trinh tự hào chính là tự tay có thể trồng đủ loại thức ăn thức uống trong vườn nhà.

Không nhắc nhiều đến những hào quang quá khứ, điều Việt Trinh tự hào chính là tự tay có thể trồng đủ loại thức ăn thức uống trong vườn nhà.

Việt Trinh tâm sự, cô đã từng bị thị phi bủa vây, những tưởng sẽ viết di thư để lại rồi giải thoát chính mình, nhưng nhờ sự giác ngộ với Phật pháp mà nữ diễn viên mới có thể giữ lại sự bình an trong tâm hồn. Cuộc sống hào hoáng kẻ đưa người rước, thậm chí không một ai dám lớn tiếng, không một ai dám trái ý, Việt Trinh đã từng vì thế mà kiêu ngạo. Nhưng sau tất cả, người đẹp Tây Đô lại tìm cảm thấy hạnh phúc trong không gian riêng tư, đắm chìm trong thiên nhiên. Việt Trinh đã từng hưởng qua những đãi ngộ bậc nhất, nhưng cô cũng can đảm bỏ lại tất cả để sống thanh thản. Chính điều này khiến người hâm mộ của cô càng yêu thương cô Út nhiều hơn.

Giờ đây chỉ còn Trần Việt Trinh

Việt Trinh từng dẫn lời của một thiền sư: “Quá khứ như cơm thiu, tương lai như gạo sống, chỉ có hiện tại bây giờ là cơm dẻo canh ngọt” và đang sống theo những điều hay mà triết ký Phật giáo đã răn dạy để tránh xa những phiền nhiễu của cuộc đời. Những kiêu ngạo và cuộc sống hào nhoáng trước kia đã được Việt Trinh chôn chặt, để lại sau lưng. Ở tuổi 40, Việt Trinh chọn lối sống giản dị và có phần thoát tục. Căn biệt thự nhà vườn của cô nằm khá tách biệt và được xây tường bao kín để có được không gian riêng tư. Trong nhà, Việt Trinh còn có một phòng lớn thờ Phật với một số tượng Phật được cô thỉnh về từ các nơi. Việt Trinh cũng nhờ người thiết kế một đài thiền trong khu nhà để ngồi tĩnh tâm.

viet-trinh18 viet-trinh23

Những bữa cơm chay với nguyên liệu trong vườn nhà do tự tay cô nấu.

Những bữa cơm chay với nguyên liệu trong vườn nhà do tự tay cô nấu. Việt Trinh thường ăn chay nhiều tháng trong một năm.

viet-trinh4

viet-trinh3

Một góc sân nhà được Việt Trinh xây dựng một đài để thiền và thưởng thức trà chiều.

Nữ diễn viên thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện. Bạn bè chia sẻ, Việt Trinh tham gia từ thiện rất nhiều nhưng đều âm thầm làm việc chứ không phô trương hay có truyền thông đưa tin. Cô coi đó như một cách để mình trả ơn những gì mà cuộc đời đã cho mình, cũng để bản thân có thể giúp đỡ mọi người theo đúng với tinh thần Phật pháp. Cô khẳng định: Việt Trinh đã chết rồi, giờ đây chỉ còn lại Trần Việt Trinh, một con người mới, tâm hồn mới và cuộc sống mới.

Việt Trinh đi từ thiện rất nhiều, nhưng luôn âm thầm làm việc tốt.

Việt Trinh đi từ thiện rất nhiều, nhưng luôn âm thầm làm việc tốt.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất