Giải Trí

Khả Trang: ‘Từ một thanh sắt thô tôi sẽ trở thành lưỡi gươm bén sáng’

Chia sẻ

Chia sẻ về con đường tương lai phía trước, giải Vàng Siêu mẫu cho biết cô sẽ từng bước chậm rãi để xây dựng một hình ảnh siêu mẫu cá tính, bước ra thị trường quốc tế như Tuyết Lan, Trang Khiếu...

Gương mặt sắc sảo, lạnh lùng đúng chất của một siêu mẫu chuyên nghiệp trên sân khấu nhưng cô gái Khả Trang ngoài đời thực lại dễ mủi lòng, dễ xúc động và khóc nhiều mỗi khi nhắc đến cuộc đời đầy khó khăn của mình. Nhìn lại chặng đường đã qua, Khả Trang thú nhận cô đến với thời trang không phải từ một số 0 tròn trĩnh hệt như bao người mà từ con số âm với vô vàng bỡ ngỡ.

Bị mọi người xa lánh khi… đăng quang Siêu mẫu

- Đăng quang Siêu mẫu Việt Nam 2015, cuộc đời chị đã thay đổi như thế nào?

- Tôi thấy cơ hội đến với mình dễ dàng hơn, có nhiều lời mời đi diễn. Cũng từ đây, tôi bắt đầu thấy cảnh giác vì bản thân chưa hiểu gì về giới showbiz và những mối quan hệ chồng chéo trong đấy. Vì vậy, tôi trở nên rụt rè đi một chút.

Tôi đăng quang khi chưa “chín” nên việc đầu tiên cần phải làm là lột xác. Tôi hy vọng có thể tìm được ê-kíp đủ sức nung, mài dũa một thanh sắt thô như mình thành lưỡi gươm bén, sáng. Tôi muốn định hình phong cách riêng có tính quốc tế hơn. Ngoài ra, tôi phải trau dồi thêm vốn ngoại ngữ, kiến thức về các xu hướng thời trang trên thế giới. Làm được vậy, tôi mới có thể tiếp cận cũng như hoạt động tại những thị trường quốc tế.

Kha Trang

Khả Trang tỏa sáng trong đêm chung kết Siêu mẫu. Ảnh: Thành Luân.

- Trở về nhà chung cùng với ngôi vị cao nhất, mối quan hệ của chị và các bạn có sự thay đổi?

- Lúc giành chiến thắng, tôi lại cảm thấy buồn. Tôi buồn vì biết có người đặt kỳ vọng nhiều nhưng lại không may mắn. Một số bạn cho rằng tôi không xứng đáng và xa lánh dù trước đêm chung kết chúng tôi rất thân. Trong khi đó, có những người chỉ xã giao nhưng họ lại an ủi, động viên hết lời. Song, nhờ thế, tôi có thêm bài học bổ ích cho mình đó là không thể nhìn nhận, đánh giá vấn đề hoặc con người chỉ qua một khoảnh khắc được.

- Có nhiều thông tin cho rằng, trước đêm chung kết, Khả Trang bị cạnh tranh không lành mạnh trong hậu trường. Việc này thực hư ra sao?

- Đúng là cũng có một phần! Trong cuộc thi, tôi liên tiếp gặp sự cố, tại nạn như mất trang phục bikini, mỹ phẩm, đồ trang điểm… dù có nhờ người trông giúp. Hôm tổng duyệt trước đêm thi cuối, tôi có lấy đôi giày được ê-kíp cất công chuẩn bị cho mình ra mang. Lúc đi thử, mọi người đều khen, quan tâm và hỏi địa chỉ để có dịp mua. Nhưng, khi cùng một số bạn thi chung trở ra từ phòng thử trang phục, tôi lại bị mất đôi giày ấy. Tất nhiên, tôi không thể trách ai được, chỉ tại bản thân không bảo quản tốt. Tôi cũng chẳng dám đổ lỗi do các thí sinh khác vì lúc đấy có rất nhiều người.

Riêng việc bị tố có hình xăm, sau khi đăng quang, tôi mới biết thông tin trên. Dẫu vậy, tôi thấy đây không phải điều gì quá to tát vì nhiều bạn khác cũng có hình xăm. Ở bất kỳ cuộc thi nào, tôi nghĩ chuyện cạnh tranh trong hậu trường luôn luôn có. Bởi lẽ, thời điểm đó, ai cũng lo lắng cho vị trí của mình. Tôi cho rằng những người cạnh tranh thiếu lành mạnh với mình là do một phần họ quá tự ti và cảm thấy tôi có điểm trội hơn.

Khatrang (2)

- Chị nghĩ gì nếu có thí sinh nhận xét Khả Trang là người lạnh lùng, kiêu ngạo và không mấy hòa đồng trong cuộc thi. Theo chị, một người mẫu có nhất thiết phải có mối giao thiệp tốt hay chỉ cần làm ổn việc của mình là đủ?

- Người mẫu không phải là hoa hậu. Tôi nghĩ miễn sao mình thể hiện tốt nhất phần thi, phần trình diễn và có sự tương tác với nhà thiết kế qua việc truyền tải ý nghĩa các bộ trang phục là đủ. Trong quá trình đấy, tôi nhận thấy ai có thể làm việc chung lâu dài hay thân thiết được thì vui vẻ trò chuyện, còn không thì thôi.

Tôi vào TP HCM chậm hơn các bạn ở miền Bắc. Hơn nữa, tiến độ tập luyện tại đây quá nhanh và hiệu quả nên trong những ngày đầu tiên, tôi thực sự bị khớp lẫn có cảm giác chơi vơi. Tôi mất tập trung, đầu óc suy nghĩ đủ thứ dẫn đến ít giao lưu với mọi người - dù trước khi khăn gói vô miền Nam, tôi là người nhí nhố, hay nhắn tin cho một số bạn thi cùng vì bản thân tham gia vòng sơ khảo trong này. Tuy nhiên, tôi chỉ như thế trong hai ngày, sau đó, mọi thứ đâu lại vào đấy. Tôi luôn thoải mái trò chuyện, tâm sự cùng các bạn. Nếu có ý kiến nhận xét tôi lạnh lùng hay kiêu ngạo thì chắc đó là đánh giá được đưa ra trong khoảng thời gian trên.

Mặc khác, tôi nghĩ chúng ta chẳng ai có thể làm hài lòng tất cả được. Tính tôi hơi khép kín và chọn lọc nên để quyết định thân thiết với ai, bản thân cần một quá trình dài hoặc gặp là thích luôn. Ở Hà Nội, tôi cũng không có nhiều bạn - chỉ một vài người. Khi tôi xa nhà, những người bạn đấy luôn quan tâm đến gia đình tôi.

Khatrang (3)

Không hợp tính với giải Vàng siêu mẫu nam Tuấn Anh

- Gu thời trang yêu thích của Khả Trang là gì, nhãn hiệu và nhà thiết kế bạn quan tâm?

- Gu thời trang yêu thích của tôi khá đa dạng nhưng điểm chung chính là sự tinh tế. Tôi ưng ý nhất với các thiết kế của anh Công Trí, Chung Thanh Phong.

- Trước khi đến với “Siêu mẫu Việt Nam 2015”, chị từng làm nghề gì?

Trước lúc thử sức cùng chương trình, tôi làm phiên dịch tiếng Hoa. Trong thời gian đấy, tôi nhận được các hợp đồng làm SEO từ một số đơn vị thuê mình phiên dịch. Công việc này tình cờ giúp tôi có cơ hội công tác cùng một công ty khoáng sản. Sau 4 tháng, tôi lần lượt lên chức phó phòng rồi trưởng phòng kinh doanh. Khi công ty phát triển tốt hơn cũng như có chi nhánh, phòng kinh doanh bắt đầu tách ra và tôi trở thành giám đốc chi nhánh. Nghe hoành tráng thế thôi nhưng tôi nhận thấy điều này cũng không đến nỗi đáng bàn.

Với công việc trên, nói thu nhập khá là chưa đúng. Nhưng nếu đầu tư và tìm được đối tác tốt thì lợi nhuận đem đến tương đối cao. Tôi cố gắng tiết kiệm để sau này có điều kiện kinh doanh riêng.

Trong nhà chung, tôi với anh Mạnh Khang sở dĩ thân nhau là vì cả hai cùng biết tiếng Hoa. Những khi chỉ có hai đứa, bọn tôi thường trò chuyện bằng tiếng Hoa. Anh Mạnh Khang từng có quãng thời gian dài học và làm người mẫu tại Đài Loan. Về công việc người mẫu, đây là một ước mơ và đam mê của bản thân. Đôi lúc, tôi cũng có được mời đi diễn. Qua quá trình đó, tôi gặp được các anh, chị trong nghề gồm: Hạ Vy, Cao Minh Tiến, Thúy Hằng, Thúy Hạnh… Mấy anh, chị nhiệt tình chỉ dẫn, đồng thời tạo cơ hội cho tôi đi diễn song chỉ dừng ở mức “cưỡi ngựa xem hoa”.

Khatrang (1)

- Cuộc sống của chị ở Hà thành ra sao?

- Mọi người nhìn tôi thường nghĩ tôi có cuộc sống khá giả. Tuy nhiên, cuộc sống của tôi cũng bình thường thôi - quan trọng là tôi biết đủ, biết hài lòng với những thứ mình đang có, nghèo cho sạch rách cho thơm.

Hiện tại, tôi sống chung hai đứa em nuôi. Bà tôi đã đi tu, thỉnh thoảng bà có lúc ở nhà khi về cắt thuốc chữa bệnh. Mẹ tôi sống với dượng tại một khu khác. Mọi người hay quan tâm, nghĩ về nhau nhưng lại không tương tác nhiều.

- Nhiều ý kiến cho rằng Khả Trang sở hữu ngoại hình phù hợp với tiêu chí một hoa hậu hơn là người mẫu, chị nghĩ thế nào?

- Gần như mọi người đều nhận xét tôi như thế - có tính cách hoa hậu, vóc dáng hoa hậu. Thế nhưng, tôi nghĩ hoa hậu hay người mẫu dù có sự khác nhau như chung quy đều phục vụ cho cái đẹp. Bất kể ý kiến đánh giá ra sao, tôi nghĩ mình có thể hướng đến mục tiêu trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Tôi sẽ cố gắng thuyết phục mọi người bằng cách chứng minh bản thân sở hữu những khía cạnh có thể khai thác được để làm điểm riêng cho mình.

Trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam, Khả Trang có mối quan hệ thân thiết cùng siêu mẫu Mạnh Khang. Cả hai giúp nhau trong công việc lẫn cuộc sống.

Trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam, Khả Trang có mối quan hệ thân thiết cùng siêu mẫu Mạnh Khang. Cả hai giúp nhau trong công việc lẫn cuộc sống.

- Chị có dự định thử sức ở một cuộc thi người mẫu tầm quốc tế?

- Tôi cố gắng sớm nhất là trong hai năm sẽ hoàn thành mục tiêu trở thành siêu mẫu quốc tế. Nhưng trước tiên, tôi phải ép cân lại và bổ sung kiến thức nhiều hơn.

- Có lời khuyên gì đến những bạn trẻ muốn theo đuổi nghiệp người mẫu nhưng cũng bị gia đình ngăn cản, chị sẽ nói gì?

- Tôi khuyên thật lòng là các bạn nên xem xét kỹ mình có khả năng không, nhưng không được hỏi gia đình hay bạn bè mà phải tham khảo ý kiến từ những người có chuyên môn. Tuy nhiên, những người đấy phải thật sự công tâm chứ chẳng phải kiểu khuyến khích “không có gì là không thể” vì như vậy rất mất thời gian. Đôi khi, chúng ta có thể cố gắng được nhưng lúc hoàn thành chúng lại không còn đúng mục tiêu, đúng thời điểm nữa.

Khatrang (5)

Khả Trang và Mai Tuấn Anh trong giấy phút đăng quang giải Vàng. Ảnh: Thành Luân.

- Khả Trang nhận định thế nào về giải Vàng Siêu mẫu nam Mai Tuấn Anh?

- Thú thật là ngay từ ấn tượng đầu tiên tôi không thích tính cách của Tuấn Anh và chúng tôi đã không hợp nhau nhiều thứ. Thế nhưng trong suốt quá trình thi dài, Tuấn Anh là người có tinh thần tập luyện, sự nỗ lực và cố gắng hết mình. Đến hết chặng đường Siêu mẫu, mối quan hệ của chúng tôi đã cải thiện hơn chút ít… (Cười).

Chia sẻ
Tin mới nhất