Kesha thua kiện, nhưng đó chưa phải cái kết

Chia sẻ

Thất bại trong vụ kiện chấn động lịch sử về vấn đề lạm dụng tình dục với Dr. Luke, nhưng cuộc chiến để dành lại quyền lợi chính đáng của Kesha vẫn chưa đi đến hồi kết.

Sau 18 tháng trong cuộc chiến pháp lý với Dr. Luke, Kesha đã chính thức thua kiện. Tuy nhiên, đây chưa phải là cái kết cho vụ kiện chấn động lịch sử này.

Chuyện gì đã xảy ra

Vừa rồi, Kesha lại tiếp tục nhận thêm tin buồn trong cuộc chiến giành công lý của mình. Sau khi tòa án New York tuyên bố cô không thể thoát ra được khỏi hợp đồng thu âm của mình, bây giờ thẩm phán còn bác bỏ hoàn toàn những cáo buộc dành cho nhà sản xuất âm nhạc Dr. Luke - người mà Kesha cho hay đã chuốc thuốc và cưỡng hiếp cô. Lý do là vì cô ấy đã không cung cấp đủ bằng chứng cho những lần mình bị lạm dụng và cưỡng hiếp. Đồng thời, theo luật của tiểu bang New York, thời hạn để Kesha đưa sự việc ra tòa đã hết hạn vào năm 2013. Tuy rằng, luật sư của cô nàng đã bào chữa và đưa ra lý do rằng cô ấy phải vào trại cai nghiện để điều trị, và thời hạn thực tế cho những vụ án kiểu này lên đến tận 7 năm nếu như nạn nhân quá sợ hãi bởi các chấn thương tinh thần mình gặp phải. Tuy vậy, tòa cũng không chịu đồng ý vì nó vi phạm các điều luật khác trong hệ thống pháp lý phức tạp của nước này.

Nguyen_h4

Kesha thua kiện vì không thể đưa ra những bằng chứng thuyết phục vì việc mình bị lạm dụng.

Không khỏi bất ngờ khi fandom của Kesha lẫn những người đã theo dõi vụ kiện này từ năm 2014 đã rất tức giận. Họ cho rằng thật điên rồ khi nạn nhân đã đủ dũng cảm để đứng lên tố cáo, nay còn phải chật vật đưa ra nhân chứng, vật chứng cho một điều quá khó để chứng minh. Theo hồ sơ, Kesha từng bị ép uống thuốc và bị lạm dụng vào năm 2005. Một lần khác vào năm 2008, Kesha bị chuốc thuốc đến bất tỉnh, cô tỉnh dậy trong tình trạng khỏa thân và tin rằng mình đã bị cưỡng hiếp bởi Dr. Luke.

Lady Gaga từng phát biểu rằng: “Tôi không muốn sống trong một đất nước mà mình phải chứng minh rằng mình bị cưỡng hiếp để có thể đem nó ra ánh sáng.” Câu nói này chắc chắn rất hợp với tình thế của Kesha lúc này.

Cuộc chiến vẫn còn rất dài

Mặc dù đã trắng tay tại New York, nhưng vị thẩm phán tại đây vẫn để mở hồ sơ của Kesha và dành phần quyết định cho tòa án California - nơi đủ thẩm quyền đưa ra các quyết định bởi các cáo buộc của Kesha đều xảy ra tại bang này. Các fan sẽ còn phải theo dõi Kesha ra vào tòa án trong vòng một năm hoặc hơn nữa trước khi có được câu trả lời thật sự, bởi vì cuộc chiến vẫn còn rất dài.

Nguyen_h5

Cuộc chiến đòi lại công bằng cho Kesha sẽ còn kéo dài.

Trước đó, Kesha từng nộp hồ sơ lên bang California, nhưng đã bị Dr. Luke chuyển toàn bộ sang New York, nơi mà luật phátprất khác biệt so với California. Ông này đã ép buộc Kesha phải chiến đấu tại một nơi mà rất nhiều khả năng cô sẽ không thể giành chiến thắng. Và sự thật cuối cùng đã chứng tỏ điều đó.

Tương lai Kesha sẽ như thế nào?

Vụ kiện Dr. Luke đã trở thành một sự kiện mang tính lịch sử, có tầm ảnh hưởng đến công chúng và khiến nhiều ngôi sao phải đứng lên để ra tiếng nói tranh đấu cho Kesha. Cũng chính vì vậy mà ngay từ thời điểm hiện tại, dường như Kesha đã được mọi người biết đến nhiều hơn bởi vụ kiện tụng này thay vì chính sự nghiệp âm nhạc của cô.

LAS VEGAS, NV - MAY 18: Singer Kesha attends the 2014 Billboard Music Awards at the MGM Grand Garden Arena on May 18, 2014 in Las Vegas, Nevada. (Photo by Frazer Harrison/Getty Images)

Thời gian cho sự nghiệp của một ngôi sao nhạc pop thường không dài, trừ khi bạn là Madonna hoặc Rihanna. Đã quá lâu rồi kể từ ngày Kesha phát hành album mới. Và với mớ lộn xộn vẫn chưa có kết quả cụ thể này, có thể Kesha sẽ phải tiếp tục chịu khổ thêm một thời gian nữa. Đây cũng là khoảng thời gian quan trọng, nếu như Kesha đủ khả năng phóng thích luồng năng lượng và những cảm xúc của mình hiện tại vào album mới, cô nàng có rất nhiều khả năng sẽ viết nên những bản nhạc tuyệt vời. Và cũng đã có rất nhiều nhà sản xuất đưa ra lời mời hợp tác cùng Kesha.

Thua tại New York không có nghĩa Kesha đại bại

Với quyết định cuối cùng của quan tòa New York, Kesha có thể thua kiện về mặt pháp lý, nhưng những gì cô đạt được đối với công chúng thế giới có thể khiến cô nàng không bị thua hoàn toàn trong cuộc chiến này. Trong suốt một thời gian dài, Kesha và đội luật sư của mình (bao gồm Daniel Petrocelli thuộc hàng Top luật sư quyền lực nhất Hollywood) đã khiến cộng đồng thế giới phải chú ý đến vụ án của cô.

Dù thua kiện nhưng Kesha chưa bao giờ thất bại.

Dù thua kiện nhưng Kesha chưa bao giờ thất bại vì sự tin yêu của người hâm mộ.

Tuy đã không đưa ra được đủ bằng chứng với pháp luật, nhưng Kesha cũng đã khiến tất cả các fan lẫn người theo dõi tin tưởng mình, đứng bên cạnh cô, thậm chí là tạo nên cả chiến dịch #FreeKesha và biểu tình hàng giờ liền trước văn phòng của hãng đĩa Sony. Làn sóng này mạnh mẽ đến độ phong trào tẩy chay Sony, không tải về bất kì những bản nhạc nào do Dr. Luke sản xuất đã trở thành một hiện tượng toàn cầu. Điều này chứng tỏ rằng các fan không dễ gì bỏ qua cho Dr. Luke, cho dù ông ta có chiến thắng hay nói gì đi chăng nữa. #FreeKesha còn trở thành cơn ác mộng với Sony bởi câu tagline “Sony ủng hộ cưỡng hiếp” đã hoành hành trên khắp các mạng xã hội, khiến công ty này dính tiếng xấu không thể buông. Cộng thêm vào đó, hàng loạt những ngôi sao lớn như Lady Gaga, Demi Lovato, Ariana Grande, Adele, Miley Cyrus, Kelly Clarkson… đã chính thức đứng lên ủng hộ Kesha. Lực lượng ngôi sao này khiến cho #FreeKesha nổi ầm ầm và Sony không thể tảng lờ nó, buộc họ phải giải quyết trước khi quá muộn.

taylor swift

Taylor Swift tuy không lên tiếng rầm rộ, nhưng cũng đã hào phóng ủng hộ Kesha 250.000 đô la để tiếp tục mướn luật sư.

Một ngày trước khi ra tòa lần cuối, Kesha đã thổ lộ trên Instagram của mình rằng hãng đĩa đã đồng ý cho cô thoát khỏi hợp đồng, chỉ với điều kiện cô nàng phải đính chính rằng mình đã nói dối trong suốt thời gian qua. Không cưỡng hiếp, không hành hạ tinh thần gì hết. Nếu họ đã đưa ra lời đề nghị này, hẳn rằng các ông lớn phía trên đang sợ hãi #FreeKesha.

(Nội dung hợp tác với Tạp chí 2!)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất