Giải Trí

Jessica Minh Anh vui vì 'bị' báo chí Việt Nam chê vòng 1 bé

Chia sẻ

Lần thứ 2 ngồi “ghế nóng” Siêu mẫu Việt Nam, chân dài nổi tiếng thế giới Jessica Minh Anh đã có những chia sẻ thú vị xung quanh niềm đam mê thời trang và những điều ấp ủ lần trở lại quê hương này.

Sáng 26/12, Jessica Minh Anh đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất trong sự đón chào nồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam.

Trở lại quê hương Việt Nam lần này, cô gái Việt từng gây chấn động làng thời trang thế giới sau show diễn ấn tượng trên cây cầu tháp Tower Bridge (London), hẻm núi Grand Canyon Skywalk (Mỹ), tháp đôi Petronas (Malaysia) hay trên dòng sông Seine lãng mạn ở Paris… lần thứ 2 ngồi ghế giám khảo để tìm ra gương mặt mới cho làng mẫu Việt Nam trong đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2015 sẽ diễn ra vào tối 27/12.

Jessica Minh Anh (1)

Với lịch trình dày đặt khi vừa mới đặt chân về quê hương, cô gái Việt nổi tiếng trong làng thời trang thế giới với nhiều ý tưởng catwalk độc đáo đã dành cho Saostar.vn buổi trò chuyện. Trong cuộc nói chuyện cởi mở, Jessica Minh Anh bật mí về niềm đam mê thời trang cùng những dự định ấp ủ trong tương lai gần về một show diễn đình đám, sáng tạo tại quê nhà Việt Nam.

Trở lại “ghế nóng” siêu mẫu bằng sự tôn trọng

 - Sau cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013, điều gì khiến chị quyết định quay trở về quê hương, nhất là trở lại với vai trò giám khảo để tìm ra gương mặt mới cho làng mẫu Việt Nam trong cuộc thi Siêu mẫu năm nay?

- Nhiều người hoài nghi việc trở lại của tôi chắc vì cát-sê cao khủng này nọ. Tôi thì thường không có thói quen tiếc lộ cát-sê với truyền thông nên vẫn luôn khiến mọi người thắc mắc. Trở về “ghế nóng” Siêu mẫu 2015 không phải là lần duy nhất tôi được mời trong sự nghiệp hoạt động thời trang của mình. Thật ra, mỗi năm tôi vẫn thường nhận lời mời tham gia các show Project Runway, Next Top Model và di chuyển từ 4 đến 10 nước tham gia rất nhiều show diễn thời trang trên khắp thế giới.

Năm 2013, tôi về nước làm giám khảo cho cuộc thi Siêu mẫu do công ty Cát Tiên Sa tổ chức. Tôi may mắn khi làm việc rất hợp với họ và họ cũng đối xử với tôi rất tốt khiến bản thân cảm thấy thoải mái. Vì thế, không phải tôi nhận lời làm giám khảo vì cát-sê mà sự hợp tác này còn là tình cảm và sự tôn trọng nhau nữa.

Jessica Minh Anh (2)

- Trước khi về nước, chị đã theo dõi cuộc thi năm nay chưa? Chị nhận xét dàn thí sinh năm nay như thế nào?

- Tôi nghĩ Siêu mẫu năm nay sẽ tuyệt vời hơn năm 2013 rất nhiều bởi dàn thí sinh vô cùng chất lượng và ban tổ chức đã dàn dựng một chương trình hoành tráng, chuyên nghiệp hơn. Tôi cũng có theo dõi cuộc thi nhưng không vì thế mà sẽ có sự ưu ái trước. Tôi đang hồi hộp mong đợi đêm chung kết tình hình sẽ như thế nào. Bởi khi lên sân khấu, tôi sẽ chấm điểm dựa vào những gì mình đang trực tiếp chứng kiến, như vậy sẽ minh bạch và công bằng hơn cả.

- Xuất hiện trên dàn ghế giám khảo năm nay, chị nghĩ mình sẽ đóng góp như thế nào về việc lựa chọn thí sinh xứng đáng nhất?

- Nhiều người bảo cuộc thi Siêu mẫu năm nay đã không còn hot nữa nhưng tôi nghĩ một khi ban tổ chức họ làm mới lại ý tưởng thì nó sẽ được chú ý trở lại. Siêu mẫu Việt Nam là sân chơi rất bổ ích hiện nay. Có cuộc thi siêu mẫu còn hơn là không có cuộc thi nào. Bởi nhờ sân chơi này, các bạn trẻ có được cơ hội tỏa sáng. Dù đạt thành tích cao hay không thì các bạn vẫn được mọi người chú ý.

Ở Việt Nam thú thật mọi người chưa biết đến tôi nhiều nhưng không vì thế mà tôi sẽ tạo hình ảnh nhạt nhòa khi ngồi ghế nóng. Tôi nghĩ, riêng vấn đề về chuyên môn thì tôi có thể giúp ban giám khảo tìm ra gương mặt xứng đáng. Với kinh nghiệm tuyển chọn từ nhiều show thời trang lớn trên khắp thế giới trong suốt nhiều năm qua tôi nghĩ mình đủ trình độ, cái nhìn đúng đắn nhất để tìm ra gương mặt tỏa sáng nhất năm nay. Hãy chờ đợi nhé!

minhanh

- Vậy tiêu chí để chọn ra gương mặt xứng đáng cho ngôi vị Siêu mẫu Việt Nam năm nay là gì?

- Đối với tôi, người chiến thắng phải là người có ngoại hình chuẩn mẫu nhất. Nghĩa là, cô gái ấy phải có chiều cao nhất nhất từ 1m75 trở lên, form dáng size 0 là tiêu chuẩn tôi luôn đặt ra khi chọn người mẫu. Ngoài ra, phong thái, dáng đi catwalk cũng phải tự tin nhất mới là người xứng đáng được tôn vinh.

Kinh nghiệm vài lần chọn người mẫu tôi thấy, có rất nhiều cô gái có ngoại hình tuyệt vời, thân hình đẹp, diện đồ chuẩn nhưng khi họ đi catwalk mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. Và ngược lại, những cô gái trông rất bình thường nhưng khi họ bước lên sàn catwalk thì bỗng trở nên đẹp bội phần bởi trông họ rất tự nhiên và còn tôn lên cả vẻ đẹp của quần áo họ đang mặc.

Jessica Minh Anh (4)

Siêu mẫu muốn thành công là phải… ngoan

- Là người hoạt động trong lĩnh vực thời trang và đứng ra tuyển chọn gương mặt cho các show diễn lớn trên khắp thế giới, theo góc nhìn của chị, tiêu chuẩn người mẫu của Việt Nam khác nước ngoài như thế nào?

- Tôi thấy ở Việt Nam người đẹp và người mẫu có sự hoàn quyện vào nhau và khó phân biệt ranh giới rõ ràng. Size của người đẹp hoàn toàn khác với size của một người mẫu, nhất là 3 vòng. Ở các nước châu Âu, người mẫu đạt chuẩn là những cô gái size 0, người gầy, cao. Đa số các người mẫu đi catwalk trên thế giới họ không chuộng mốt vòng một bự như các người đẹp. Những người mẫu ngực lép, họ không bao giờ có khái niệm sẽ đi phẫu thuật thẩm mỹ để tân trang vòng một. Đấy là điểm khác hoàn toàn so với xu hướng của Việt Nam hiện nay.

Tôi là một người mẫu có vòng một lép và tôi luôn tự hào về đặc điểm này trên cơ thể mình. Tôi cảm thấy bất cứ trang phục nào mình vẫn có thể mặc được. Trên thế giới, các nhà mốt họ làm size quần áo rất nhỏ, nếu vòng một của bạn quá đẫy đà hay bất ngờ nhỉnh hơn một chút so với bình thường thì sẽ không thể mặc chiếc váy đó bởi họ làm theo tiêu chí size 0.

Tôi còn nhớ khi tham gia Siêu mẫu 2013, tôi mặc một chiếc váy bó sát để thể hiện vòng một bé của mình. Lúc đó, báo chí Việt Nam giật tít Jessica Minh Anh không ngực. Bài viết có thể hướng theo kiểu không tốt nhưng khi đọc tôi lại cảm thấy khá buồn cười và cảm thấy vui vì đó là điều tôi rất thích.

Jessica Minh Anh (7)

- Theo chị, yếu tố nào khiến làng mẫu nước ngoài ngày càng phát triển chuyên nghiệp đến như vậy?

- Một trong những vấn đề quan trọng mà các trung tâm thời trang lớn như Luân Đôn, Paris, New York ngày càng phát triển và trở thành kinh đô thời trang lớn trên thế giới bởi một phần tạo nên thành công đó là các người mẫu ở đây họ rất ngoan, trong chuyên môn luôn có sự… bảo gì làm nấy. Còn khi tôi làm việc ở các thị trường khác như Dubai hay Tây Ban Nha thì họ không chuyên nghiệp như thế.

Các người mẫu muốn thăng hạng thì ngoài việc bản thân sở hữu một ngoại hình tuyệt vời thì khả năng làm việc một cách chuyên nghiệp cũng sẽ giúp họ nhanh chóng tỏa sáng. Và người mẫu Việt Nam hãy cứ mạnh dạn vươn xa ra nước ngoài để tìm cơ hội chứ đừng ở mãi trong nước. Tôi có biết một số bạn trẻ Việt Nam thành công trên thị trường quốc tế như Trang Khiếu, Tuyết Lan, Hoàng Thùy… Những cố gắng, nỗ lực của các bạn là điều đáng trân trọng.

- Lần trở về Việt Nam này có phải chị trang bí mật kiểm tra thị trường trong nước để ấp ủ ý định về nước lập nghiệp?

- Tôi là người hoạt động thời trang. Tổ chức sự kiện thời trang mang tính độc đáo đó là thương hiệu riêng của tôi. Vì tôi làm chương trình thời trang nên mọi người thường nói thời trang là 100% của tôi nhưng thật ra nó chỉ là 1 phần 20 công việc chính của tôi thôi. Ngoài thời trang, công việc của tôi còn liên quan đến kinh doanh, PR, mỹ phẩm… Vì vậy, nếu về Việt Nam chỉ hoạt động gói gọn trong lĩnh vực thời trang thì tôi nghĩ nó không hấp dẫn. Tôi thích làm những show thời trang trên khắp thế giới và khám phá nhiều vùng đất mới.

Nhiều người hỏi tôi có ý định về Việt Nam làm show thời trang trong tương lai? Tôi vẫn chưa tính trước bởi vì khi làm bất cứ công việc gì tôi vẫn phải tìm hiểu rõ về địa điểm, sau đó tính đến các nhà tạo mẫu, bộ sưu tập, ý tưởng của chương trình… mới tổ chức một show thật sự ấn tượng.

Vì vậy, tôi về Việt Nam lần này tôi cũng có mục đích. Ngồi ghế nóng Siêu mẫu năm nay, biết đâu được tôi sẽ tìm ra những nhân tố mới cho show diễn thời trang sắp tới của mình thì sao. Tôi đang háo hức chờ đợi!

Jessica Minh Anh (6)

 - Ngồi chung ghế nóng với Hồ Ngọc Hà chị có sợ bị lép vế?

- Tôi biết Hồ Ngọc Hà vì cô ấy là thần tượng to bự của bố tôi đấy! Tôi thì không hiểu về giải trí nước mình cho lắm và tôi ít nghe nhạc Việt Nam. Tôi nghĩ bố tôi đã thích Hồ Ngọc Hà chắc phải có lý do cả. Cô ấy đẹp, biểu diễn đầy tự tin, sôi động. Còn việc sợ lép vế khi ngồi cạnh Hồ Ngọc Hà thì không bởi tôi có cá tính, sự kiêu hãnh riêng của mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất