Giải Trí

Hiệp hội gỗ TP HCM: 'Nếu ông Otto làm sai thì ông Otto phải chịu, đừng lôi ca sĩ Thu Minh vào'

Hương Ngân
Chia sẻ

Ông Otto - chồng ca sĩ Thu Minh đã cung cấp nhiều tài liệu liên quan đến quá trình làm ăn với công ty Gia Hân trong thời gian qua.

Những ngày qua, thông tin về scandal nợ nần của chồng Thu Minh - doanh nhân Otto thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng cũng như giới kinh doanh. Theo đó, công ty Gia Hân đã tố công ty Global do ông Otto De Jager làm đại diện đang cố tình nợ tiền hợp đồng chưa thanh toán hơn 494.000 USD (khoảng11,1 tỷ đồng), cùng lô hàng trong kho chưa lấy có trị giá 281.000 USD (khoảng 6,3 tỷ đồng). Ngoài ra, nhiều công ty khác cũng đồng loạt lên tiếng tố công ty Global nợ đọng lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Trước sự việc này, Hiệp hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) quyết định tổ chức buổi họp báo chia sẻ kinh nghiệm quản trị rủi ro trong mua bán quốc tế và những thông tin liên quan đến vụ việc chồng ca sĩ Thu Minh vào chiều 24/8. Phía hiệp hội bày tỏ mong muốn trở thành đơn vị hòa giải trong vụ việc, nhưng đại diện công ty gỗ Hạnh Phúc mong muốn HAWA phải thể hiện vai trò quan trọng hơn trong việc liên kết và bảo vệ doanh nghiệp Việt. Ông Nguyễn Thu Phong, Phó chủ tịch HAWA cũng nói rõ mục đích buổi họp báo là chia sẻ kinh nghiệm quản trị rủi ro trong mua bán quốc tế chứ không nhằm phán quyết ai đúng ai sai.

Vợ chồng ca sĩ Thu Minh.

Vợ chồng ca sĩ Thu Minh.

Tại buổi họp, ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó Chủ tịch HAWA, cho biết ông Otto đã gửi mail đến hội ngày 23/8 để hẹn gặp. Đến 13 giờ ngày 24/8, ông Otto đã gặp ông Thành. Theo chia sẻ của chồng ca sĩ Thu Minh, những ngày qua vợ chồng ông đã rất áp lực khi công ty Gia Hân đưa thông tin trên mạng và đây là hành động không phù hợp. Để làm rõ thêm sự việc, ông Otto cũng đưa thêm những tài liệu liên quan đến Gia Hân cho HAWA kiểm chứng.

Hiệp hội đã lập tức gửi thư cho mọi hội viên để thông báo vụ việc và có thông tin kịp thời ngược lại cho Hội nếu rơi vào trường hợp như công ty Gia Hân. Hiện nay chỉ có một trường hợp được Global Home chấp nhận nợ và lấy lại hàng tồn kho của công ty Vinafor Đà Nẵng, Hội cũng đề nghị ông Otto xem xét giải quyết các vụ việc khác sao cho hợp tình hợp lý” - ông Huỳnh Văn Hạnh,Phó Chủ tịch HAWA cho biết thêm.

Bên cạnh đó, ông Hạnh nói thêm: “Chúng ta nên tách bạch, oan có đầu nợ có chủ. Nếu ông Otto làm sai thì ông Otto phải chịu, đừng lôi ca sĩ Thu Minh vào”. Và có hẹn 2 tuần sau sẽ gặp lại ông Otto để tiếp tục giải quyết.

Quang cảnh buổi họp báo.

Quang cảnh buổi họp báo.

Cũng trong buổi họp báo, một số doanh nghiệp như Cửu Long, Việt Mỹ, Hạnh cũng nêu những bức xúc trong làm ăn với Global Home. Đại diện Hội doanh nghiệp TP. HCM, ông Phạm Ngọc Hưng khẳng định phía Global Home có lừa đảo hay không sẽ do tòa án điều tra và đưa ra kết luận. Chia sẻ về chuyện Global lấy lý do sản phẩm không đạt chuẩn để không thanh toán cho phía doanh nghiệp Việt Nam, theo ông Nguyễn Liêm, nếu kiểm soát đúng thì chẳng sản phẩm gỗ nào vượt qua được chuẩn ấy.

Bên cạnh đó, tại buổi họp báo chiều nay, ông Nguyễn Thế Truyền cũng cho biết thêm, hiện ông Otto chỉ nắm 1% cổ phần của Global. Việc chuyển nhượng đã diễn ra từ năm 2014 nhưng doanh nghiệp Việt Nam chỉ quan tâm đến hợp đồng mà không sát sao các vấn đề pháp lý. Điều này đã gây thiệt hại về kinh tế, tổn thất lòng tin với các bên đối tác, đặc biệt là đối tác nước ngoài.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin mới nhất