Giải Trí

Hoa hậu Việt Nam 2016: Người chiến thắng chính là… Ban tổ chức!

Đức Thành
Chia sẻ

Cái gì hoành tráng, cái gì mới mẻ, cái gì sính ngoại, cái gì cầu kì cũng được tụng ca, được chờ đợi, được đám đông mong ngóng. Thế nhưng, không phải cái gì cũng từ lí thuyết bước vào thực tế một cách vuông thành sắc cạnh.

Nhân văn lắm nhé, không tước vương miện, chỉ… cấm cửa thôi!

Đúng là có những chuyện chỉ có thể xảy ra ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN). Thí dụ như chuyện dỡ bỏ toàn bộ hình ảnh và không cho phép đương kim HHVN Kỳ Duyên đồng hành cùng cuộc thi năm nay thì chẳng khác nào đang “ngấm ngầm” “tước” ngôi hậu của cô gái đất thành Nam. Nghiệt ở chỗ, mới đọc qua thì tưởng hình thức nhẹ nhàng, nhắc nhở nhưng xét kĩ thì đương kim HHVN cũng chỉ là “hình nộm” với BTC khi đã cho cô ấy “ngồi yên một chỗ”. Hãy thử tưởng tượng và đặt mình vào vị trí một đương kim hoa hậu đang chờ đợi giây phút được trao lại vương miện cho người kế nhiệm, bỗng dưng một chuyện đâu đó trên trời rơi xuống và bạn bị tước quyền đó, ngồi yên ở nhà xem tivi hoặc khán đài…làm khán giả. Quả thực là “có tiếng mà không có miếng”!

kyduyen1_HPAS

Hoa hậu bị “ruồng bỏ” Kỳ Duyên

Trong khi đó, hãy nhìn các cuộc thi quốc tế, phần được chờ đợi trước thời điểm đăng quang hoa hậu mới là phần chào tạm biệt của đương kim hoa hậu. BTC cuộc thi HHVN năm nào cũng đề cao yếu tố “nội tâm, vẻ đẹp nhân văn trí thức” nhưng hành xử thì có phần thiếu thấu đáo và thiếu cả sự…nhân văn. Rồi thông tin về việc Kỳ Duyên xuất hiện tại đêm chung kết cũng thu hút truyền thông đến độ chính cô phải lên tiếng rằng: “Tôi sẽ không đến nơi đó” thì sức hút mới giảm dần.

Và, cũng chẳng biết từ bao giờ mà một tấm vé mời bỗng dưng có sức mạnh ngàn cân trong việc câu kéo sự quan tâm của báo giới và khán giả đến vậy.

Hàng “khủng” không như dự kiến

Với thông tin về việc mời ngôi sao Bi Rain qua biểu diễn đêm chung kết, lúc đầu, cũng tạo được đôi chút ép-phê cho khán giả quan tâm, nhưng dần dần thông tin đó cũng chẳng đáng quan trọng nữa. Chẳng đáng quan trọng cũng đúng, bởi rõ ràng thời của Bi Rain đã qua từ rất lâu rồi và việc mời một ngôi sao hết thời qua Việt Nam với mục đích “để quốc tế biết đến HHVN” là điều hết sức…ngô nghê bởi, chắc gì bây giờ quốc tế đã còn quan tâm và biết đến Bi Rain. Rồi những lùm xùm từ vụ không tham gia họp báo vì “nhiều phóng viên quá”, rồi đến màn biểu diễn hát live không tốt (mà thực tình đã bao giờ anh này hát live tốt đâu) cũng đã tạo “hiệu ứng ngược” cho chính BTC.

saostar_saostar_bi-rain-1

Nói tóm lại là “mất cả chì lẫn chài”.

Nhưng qua đó mới thấy, tâm lí “sính ngoại” và thích “làm màu” bằng những thứ không thực sự liên quan của BTC cũng đáng “quan ngại” như chính chất lượng thí sinh tham gia cuộc thi. Với số tiền bỏ ra để thuê được anh chàng ca sĩ hết thời đó về Việt Nam biểu diễn, thì hoàn toàn có thể mời được một cơ số khá khá ngôi sao trong nước. Mà hơn hết, sự kiện để vinh danh sắc đẹp của tân Hoa hậu nhưng mời một ngôi sao quốc tế đến hát thì chẳng phải “spotlight” của đêm chung kết bị thú hút…lạc đối tượng sao? Cũng may là sức hút của anh chàng đẹp trai nhảy hay giỏi kia không mạnh đến vậy!

“Mới” và “cũ” lùm xùm

Cũng lại chính BTC cuộc thi lên tiếng về việc Kỳ Duyên hoàn toàn có thể xuất hiện ở đêm chung kết với tư cách khán giả, và BTC đang lên kế hoạch lấy lại hình ảnh cho Hoa hậu sau đêm chung kết tìm được…Hoa hậu mới. Điều đáng nói là trong khi BTC còn đang loay hoay chưa biết cách quản lí tân Hoa hậu như thế nào thì cư dân mạng đã nhanh tay, nhanh mắt “lục tung” facebook của cô sinh viên ngoại thương để xăm xoi quá khứ của cô gái này. Đương nhiên, khi đã dày công thế thì kiểu gì chả tìm được dấu vết. Y như rằng, Tân Hoa hậu vướng ngay một vài lùm xùm không đáng có liên quan đến những câu chuyện cách đây…gần 10 năm. Qua mười mấy kì tổ chức cùng sự biến động của thời cuộc nhưng rõ ràng sự nhanh nhạy của BTC còn thua cả…phóng viên bởi ngay trong thời điểm đăng quang, một số phóng viên đã nói với tân Hoa hậu rằng hãy đóng facebook ngay lập tức, nhưng mọi chuyện đã quá muộn và cô bé sinh viên ngoại thương giờ đang phải đối mặt với những ngây thơ quá khứ kéo về “đòi nợ”.

mylinhkyduyen

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh (áo xanh) đi cổ vũ bạn thân - cựu Hoa hậu Kỳ Duyên năm 2014. Lẽ ra, nếu không vướng lùm xùm, thì hai cô bạn thân này chuyển giao vương miện cho nhau sẽ là một trang đẹp trong cuốn sách lịch sử Hoa hậu Việt Nam!

Ấy vậy mà BTC còn “tham vọng” quản lí và làm lại hình ảnh cho “cựu” Hoa hậu. Nghịch lí ở chỗ, trong 2 năm đương nhiệm, chẳng ai chỉ ban bảo vệ cô bé đó đến khi có chuyện xảy ra thì “đổ lỗi” cho bị tác động từ môi trường sống, gia đình và bầu show, quản lý cũng như các mối quan hệ cá nhân mới dẫn đến những hành vi không đúng của Kỳ Duyên. Hết nhiệm kì mới quan tâm “làm lại hình ảnh”. Vậy chả nhẽ Hoa hậu mới không cần quan tâm hình ảnh bởi Hoa hậu cũ quan trọng hơn?

Tiền hậu bất nhất

Câu tục ngữ “Cái răng cái tóc là vóc con người” hẳn nhiên ai cũng biết, ai cũng lấy đó làm đúng để chuẩn chỉnh lại bản thân, đặc biệt là đàn bà con gái. Thí sinh HHVN đương nhiên hơn ai hết cũng biết điều đó. Bởi vậy mới có kỉ lục những cô gái tóc dài nhất cuộc thi, mới có phần thi mái tóc mượt mà nhất và cũng có cả giải thưởng cô gái có nụ cười đẹp nhất.

nguyenthithanh3

Nguyễn Thị Thành trong “vụ án” răng… giả

Thế nhưng, như đã nói, răng mà xấu hoặc chưa thực sự đẹp thì đừng có mơ mà thi Hoa hậu, dẫu rằng lịch sử HHVN cũng từng ghi nhận những cô răng rất xấu như Thu Thuỷ, Mai Phương Thuý chẳng hạn. Ấy là bởi năm nay, BTC kiên quyết nói không với phẫu thuật thẩm mỹ cho dù đó là…chỉnh răng nha chu. Nghĩ cũng lạ, ví như trường hợp cô Mai Phương Thuý năm nào chẳng hạn. Đăng quang răng chưa đẹp nhưng BTC cũng đồng ý để cô chỉnh sửa và đến với cuộc thi HHTG với hàm răng “ngăn nắp”. Ơ thế hoá ra chẳng phải là tự làm khó nhau xong lại đi “lừa dối” thế giới à? Đấy cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh họ còn chẳng màng chuyện sửa răng hay không trong khi một cuộc thi của một quốc gia lại quá đề cao chuyện răng để loại thẳng tay không thương tiếc một vài thí sinh chỉ bởi trót dại đi sửa “bộ nhá”. Còn em nào chỉ “gá tạm” vào thì tháo ra để trả lại vẻ đẹp nguyên thuỷ mà mĩ miều gọi là “vẻ đẹp tự nhiên”.

MPT

Hoa hậu Mai Phương Thuý từng có hàm răng không hoàn hảo

Đó, có những câu chuyện thuộc vào diện “quên được không những điều ta chưa bao giờ”, vậy nên, thôi, đừng thắc mắc về những hoạt/ hành động và phát ngôn của BTC cuộc thi HHVN nữa. Không thắc mắc nhưng theo dõi thì được, mất gì đâu lại “mua vui được vài trống canh”.

Chia sẻ

Bài viết

Đức Thành

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất