Giải Trí

Đông Nhi - Biểu tượng của sự cố gắng không ngừng

Chia sẻ

Sự cố gắng không mệt mỏi cùng ý chí quyết tâm đi đến cùng đã tạo ra một Đông Nhi, ở vị thế hiện tại, là một trong những ca sỹ nữ hàng đầu trong giới showbiz Việt.

Từ lâu, “Top 30 Under 30” của tạp chí Forbes được đánh giá là giải thưởng danh giá toàn cầu, những gương mặt thành công dưới độ tuổi 30 và có sức ảnh hưởng lớn đến giới trẻ sẽ được vinh danh. Theo đó, rất nhiều tên tuổi lớn trên thế giới như Michelle Phan, Katy Perry cũng từng nằm trong bảng xếp hạng này.

Tại Việt Nam, bảng xếp hạng này dù chỉ mới được tạp chí Forbes đưa về hai năm, nhưng được xem là giải thưởng uy tín hàng đầu đối với truyền thông và cộng đồng trong các lĩnh vực khác nhau. Năm nay, quả là một năm bất ngờ lớn khi Đông Nhi lọt top và được vinh danh trở thành một trong những nhân vật dưới 30 tuổi thành công và có sức ảnh hưởng lớn đối với giới trẻ trong lãnh vực giải trí do Forbes bình chọn. Đây có thể nói là một thành quả vô cùng xứng đáng với những gì cô gái này đã bỏ ra trong suốt thời gian vừa qua.

Đông Nhi của ngày hôm nay là hình ảnh của một nữ ca sỹ trẻ, đẳng cấp với tinh thần luôn luôn cầu tiến

Đông Nhi của ngày hôm nay là hình ảnh của một nữ ca sỹ trẻ, đẳng cấp với tinh thần luôn luôn cầu tiến

Bởi, Đông Nhi là nữ ca sỹ hội tụ hai yếu tố: tài năngkiên trì. Cô nằm trong số rất ít những người bước ra từ thời điểm đầu của dòng nhạc teen thịnh hành lúc bấy giờ, nhưng vẫn trụ lại và ở một đẳng cấp khác trong làng giải trí cho đến tận ngày hôm nay với những bước đổi mới, chuyển mình, lột xác cả trong tài năng âm nhạc lẫn ngoại hình. Cô liên tục cho ra đời những sản phẩm có chiều sâu hơn, nắm bắt được tâm lý khán giả và xu hướng âm nhạc thịnh hành trong từng thời điểm. Nhạc của Nhi, “chất” của Nhi trong những năm gần đây đỉnh hơn rất nhiều. Đó là điều mà ai cũng không thể phủ nhận. Thật vậy, cô không để mình bị cố định với một hình ảnh quá lâu.

“Khóc” - Một trong những bài hát đầu tiên đánh dấu chặn đường âm nhạc ấn tượng của Đông Nhi

Nhưng bước ngoặt lớn nhất của cô chính là việc tham gia “The REMIX - Hoà âm ánh sáng” mùa đầu tiên. Khi đến với cuộc thi, không ai đánh giá nhiều về khả năng tiến xa của cô vào thời điểm đó, khi mà các “đối thủ” đều được khán giả nhớ đến qua những dòng nhạc sôi động và gợi cảm. Những tuần đầu tiên, người ta thấy Đông Nhi có vẻ đuối sức, dường như cuộc chơi này có vẻ quá lớn với cô. Nhưng, ngựa hay phải biết đường dài, đúng vào thời điểm quyết định, cô bỗng tỏa sáng bằng sự đột phá ấn tượng.

Cuộc thi Hòa Âm Ánh Sáng - The Remix mùa đầu tiên là nơi để Đông Nhi thể hiện sự bức phá trong hình ảnh lẫn phong cách âm nhạc

Cuộc thi Hòa Âm Ánh Sáng - The Remix mùa đầu tiên là nơi để Đông Nhi thể hiện sự bức phá trong hình ảnh lẫn phong cách âm nhạc

Suốt một thời gian dài theo đuổi hình ảnh gợi cảm cũng như dòng nhạc sôi động, Đông Nhi - công chúa nhạc teen của ngày hôm qua cuối cùng cũng đã có cơ hội chứng minh hình ảnh trưởng thành của mình. 

Một nguyên nhân lớn hơn để Đông Nhi có thể đoạt được giải thưởng này đó là sức ảnh hưởng đến giới trẻ. Cô là nữ ca sỹ có lượng fan hùng hậu nhất trong Vpop. Mỗi bài hát của Đông Nhi khi ra đời đều có thể thành hit. Từ ca khúc “Khóc” trong giai đoạn đầu cho đến “Shake The Rhythm” đều trở thành những bài hát được giới trẻ yêu thích. Đây là kết quả của một chiến lược bài bản từ sản phẩm cho đến truyền thông của Đông Nhi. Ở Đông Nhi, các bạn trẻ còn xem cô như là một biểu tượng của sự cố gắng, làm việc hết mình.

Một người thành công là người có 1% tài năng và 99% là sự cố gắng. Trong khi những ca sỹ khác cùng thời, dù đã từng nổi tiếng hơn Đông Nhi, nhưng đều đã bị thụt lùi so với những gì cô đã làm được. Năm qua, việc đoạt giải quán quân The Remix lẫn giải thưởng MAMA, cũng là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô.

Từ giải thưởng MAMA...

Từ giải thưởng MAMA…

...cho đến giải Quán Quân của The Remix là một kết quả hoàn toàn xứng đáng dành cho cô!

…cho đến giải Quán Quân của The Remix là một kết quả hoàn toàn xứng đáng dành cho cô!

Đây là cột mốc đánh dấu sự nghiệp của Đông Nhi chính thức bước sang một trang mới, đồng thời khẳng định được đẳng cấp của cô trong thị trường âm nhạc Việt Nam hiện tại. 

Cô đã có một bước tiến dài từ sản phẩm đầu tay cho đến sản phẩm mới nhất - Boom Boom

Câu chuyện của Đông Nhi làm người ta nhớ đến búp bê Daruma của Nhật Bản. Daruma là loại búp bê may mắn và được xem như là biểu tượng của ý chí nội tại, tính kiên cường không bao giờ lùi bước trước khó khăn. Để nói về búp bê này, người Nhật thường nói: “Nana korobi yaoki”, tạm dịch là Vấp ngã 7 lần nhưng sẽ vươn lên ở lần thứ 8.

....Đông Nhi cũng là một trường hợp như vậy

….Đông Nhi cũng là một trường hợp như vậy

Sau những sóng gió đã qua đi, cô vẫn điềm nhiên bước tiếp và nhận được những điều mà cô xứng đáng được hưởng. Kết quả lọt Top 30 Under 30 là một kết quả xứng đáng để kết thúc năm 2015, mở đầu năm 2016 đầy thăng hoa của cô gái trẻ này!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất