Giải Trí

Emily: 'Không yêu đại gia nhưng có duyên với mối tình kém tuổi'

Chia sẻ

Không chỉ đơn giản là những chia sẻ rất thật lòng của Emily về những ngày đầu chập chững bước vào con đường ca hát, mà cô nàng còn bật mí những bí mật xung quanh chuyện tình cảm của mình.

Sau hai liveshow mở màn mùa 2 The Remix khá thành công, thời gian này nữ ca sĩ Emily mới có chút rảnh rỗi bởi Liveshow 3 vào ngày 17/1 được dành đặc biệt cho DJ và biên đạo. Tranh thủ một vài ngày trống lịch, Emily gấp rút bay về Hà Nội để thăm gia đình.

Gặp Saostar.vn trước khi lên máy bay, nữ ca sĩ - hot girl xinh đẹp hồ hởi, phấn khích bởi hơn một tháng cô chưa về thăm nhà. Emily phân trần: “Ở nhà với bố mẹ quen rồi, gần nửa năm nay vào Nam lập nghiệp, tôi nhớ nhà không chịu nổi”.

Emily

Với tính cách cởi mở, thân thiện, Emily chia sẻ rất nhiều chuyện xung quanh cuộc thi The Remix, những trắc trở khi mới bước vào nghề. Cô là thành viên duy nhất dám đấu tranh không theo nghề giáo của dòng tộc để theo đuổi nghiệp ca hát vốn đầy chông gai và thử thách.

Bỏ hát đi học thiết kế đồ họa

- The Remix là cuộc thi đòi hỏi sự đầu tư công sức và tinh thần hết sức nghiêm túc. Việc “chiến đấu” với rất nhiều đội mạnh trong mùa giải năm nay có khiến bạn và Hạnh Sino áp lực, dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn, bất động quan điểm?

- Tôi và Hạnh chơi với nhau cũng gần chục năm rồi nên hiểu nhau, chưa bao giờ có chuyện cãi nhau nảy lửa, có chăng chỉ tranh luận xong rồi lại hòa nhau thôi. Những lần tranh luận về một vấn đề, chúng tôi vẫn nói chuyện nhẹ nhàng, chưa bao giờ to tiếng. Bên cạnh đó, chúng tôi có tính cách khá giống nhau và hơi “menly” nên khi giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống và cả The Remix đều nhanh, gọn, lẹ.

Để có thể đứng cùng trên một sân khấu nhiều năm liền đối với hai cô gái không phải là việc dễ dàng, tôi và Hạnh không phải kết đôi ngày một, ngày hai mới đây đâu. Năm 2008, sau khi Hạnh tham gia cuộc thi Miss Teen, tôi thì giành giải nhất Miss Audition năm 2007, quen, thân và thấy hợp tính nên còn lập cả nhóm nhạc. Con đường âm nhạc gian nan nên hai đứa hợp rồi lại tan. Giờ kết hợp lại như một cái duyên nên chúng tôi đều trân trọng khoảng thời gian đó và giữ mối quan hệ tốt đến bây giờ.

Đôi bạn thân Emily và Hạnh Sino.

Đôi bạn thân Emily và Hạnh Sino.

- Nhiều ý kiến cho rằng Emily và Hạnh Sino tham gia The Remix nhưng chất giọng khá mỏng, lép vế so với các nghệ sĩ khác. Không sở hữu giọng khủng, 2 bạn mang chất riêng nào của đội mình để chinh phục khán giả?

- Tôi thừa nhận giọng hát của mình chưa thật sự tốt, mỏng và không hút mic nên lên sân khấu tôi vẫn nghe những ý kiến đánh giá là giọng yếu, hát quá nhỏ. Tôi biết điểm yếu đó và không đổ lỗi cho ai cả. Bản thân tôi luôn biết mình đang ở đâu và ngày càng học hỏi, trau dồi thêm. Còn về giọng hát của Hạnh, cô ấy có giọng tốt, rất khỏe đấy chứ! Nhưng đã là sự kết hợp, cả hai không ai chứng tỏ hơn ai nên luôn làm hài hòa, cân bằng mọi thứ khi bước lên sân khấu.

Video: Emily - Hạnh Sino hướng dẫn Shuffle-dance phiên bản ‘cô Tấm’ The Remix

Nói về chất riêng để chinh phục khán giả, tôi tự tin khi đội mình có một sự đồng đều cả về nhà sản xuất, biên đạo, DJ… họ đều là những người tài năng, sáng tạo vô bờ bến. Vì là chương trình giải trí nên tôi không đặt nặng về giọng hát. Một phần trình diễn vừa sướng tai chưa chắc đã ép-phê mà phải còn đã mắt nữa. Chúng tôi hướng đến sự hoàn hảo không chỉ vũ đạo mà còn trang phục để mỗi lần xuất hiện đều ấn tượng.

Emily

- Có được bệ phóng khá ổn là Giải nhất Miss Audition năm 2007 nhưng sau 9 năm theo nghệ thuật, có thể thấy Emily vẫn chưa thật sự nổi trội, bước lên một vị trí khác so với những thí sinh cũng bước ra từ cuộc thi này?

- Thú thật là trước đây, tôi không hẳn theo đuổi, toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp âm nhạc. Giành giải nhất ở cuộc thi Miss Audition năm 2007, tôi cũng nhận được nhiều lời mời vào Sài Gòn lập nghiệp. Thế nhưng thời gian dó, tôi không thích phải vào một công ty đào tạo ca sĩ để bị bó buộc. Tôi chỉ thích theo đuổi dòng nhạc Hiphop, R&B, Rap… Những năm ấy, các thể loại nhạc này chưa phổ biến rộng rãi nên tôi chỉ hát trên mạng hay tổ chức những đêm nhạc tự phát để thỏa đam mê của mình trong một không gian nhạc nhỏ của cộng đồng.

Chưa tìm thấy hướng đi phù hợp, thời gian từ năm 2009 đến 2011 tôi hầu như gác lại mọi viêc để đầu tư cho chuyện học thiết kế đồ họa. Cũng trong thời gian đó, nhạc Rap bắt đầu phổ biến và các MV cũng liên tục được đầu tư ra mắt khán giả và được đón nhận tích cực.

Emily

Thích ca khúc Xin anh đừng của anh LK viết nhưng thời điểm đó ca khúc được bán cho ca sĩ khác nên tôi phải mất 2 năm để chờ họ hết hợp đồng. Sau đó, tôi quay lại với ca khúc ấy theo kiểu chơi chơi thôi nhưng không ngờ lại nổi như cồn và tên tuổi Emily bỗng dưng trở lại một cách tự nhiên. Đó là bước tiến mới trong con đường nghệ thuật, mang lại cho tôi sự may mắn đến tận bây giờ.

Còn nói về việc làm nghệ thuật gần cán đích 9 năm nhưng tên tuổi Emily vẫn còn mới với nhiều người, tôi thừa nhận chuyện đó cũng đúng. Bởi tôi hiểu tính cách của bản thân, những người sinh năm 1989 không quyết liệt, không tâm huyết với bất cứ công việc gì nếu như không có người đốc thúc. Sự trở lại với hit Xin anh đừng, tôi biết ơn những người anh, người đồng nghiệp đã hỗ trợ tích cực như anh Hoàng Touliver, LK, JustaTee…

To gan từ bỏ nghề giáo của gia đình

- Được biết, gia đình Emily nhiều đời đều theo ngành giáo dục. Việc con gái không nối nghiệp cha mẹ, ông bà theo nghề giáo mà bước chân vào showbiz có khiến gia đình bạn ngăn cản, gây áp lực?

- Gia đình cả hai bên nội ngoại đều làm nghề giáo nên khá nghiêm và tuyệt đối không bao giờ thích việc con gái trong nhà theo nghiệp cầm ca. Bố mẹ tôi làm trong ngành giáo dục. Ông bà ngoại mở trường học ở Thái Nguyên còn ông bà nội mở trường học ở Hà Nội nên việc tôi theo nghề giáo là điều bắt buộc phải làm. Luôn làm trái ý gia đình, yêu ca hát, nhảy múa nên từ nhỏ tôi luôn là đứa khó bảo nhất làm ba mẹ suy nghĩ nhiều. Mê Hip hop, tôi nói dối đi học thêm để tập nhảy. Bố nhiều lần đánh đòn không hiệu quả, có lần bố lôi hết những chiếc quần Hip hop đáy xệ của tôi ra dùng kéo cắt hết.

Emily

Phải mất nhiều năm gây áp lực, đến khi tôi giành giải nhất Miss Audition năm 2007 thì cả gia đình đã có chút tin tưởng. Lúc này bố đã hiểu tôi không phải có suy nghĩ con nít, nông cạn, không phải trốn học để yêu đương, học đòi mà cũng có ước mơ và phấn đấu. Để chứng minh niềm đam mê, sự lựa chọn của mình là đúng, hết cấp 3 tôi tự đi làm thêm để kiếm tiền tiêu vặt. Tôi đi nhảy phụ họa cho ca sĩ, mà thời đó tôi còn nhảy minh họa cho anh Đăng Khôi nữa - chắc bây giờ anh vẫn không biết đâu! (Cười lớn).

- Vào Nam lập nghiệp, cuộc sống của bạn như thế nào?

- Khi xách va li lên và đi vào Nam, tôi không có chuẩn bị hay dự tính gì cả. Rất may trong Sài Gòn đã có những người bạn thân thiết như BigDaddy, JustaTee hỗ trợ nên không mấy khó khăn. Ở nhà với bố mẹ không đụng tay đụng chân vào bất cứ công việc gì, khi tự lập xa nhà, tôi và Hạnh Sino thuê căn hộ chung cư sống cùng. Hai đứa phải tự lo mọi thứ như bếp núc, nhà cửa, dọn dẹp, chợ búa… Dần dần sau nửa năm vào Nam, chúng tôi đã dần quên đi cách sống “Hà Nội không vội được đâu” và chạy theo sự sôi động, náo nhiệt nơi đây.

Có duyên yêu người kém tuổi

- Emily và Soobin Hoàng Sơn từng là cặp đôi đẹp của làng giải trí. Đường ai nấy đi nhưng bất ngờ trở thành đối thủ trong The Remix, bạn và người cũ có cảm thấy không thoải mái khi suốt ngày đối mặt nhau?

- Chúng tôi vẫn là bạn, vẫn nói chuyện, hỏi thăm nhau bình thường. Chỉ là, không còn ảnh hưởng hay quan tâm cuộc sống riêng tư với nhau nữa thôi.

Emily

- Với tư cách là người bạn thân thiết từng gắn bó, hiểu nhiều về Soobin Hoàng Sơn, bạn đánh giá như thế nào về cậu ấy trong cuộc thi năm nay?

- Những gì Soobin thể hiện trên sân khấu The Remix đều là tài năng của cậu ấy. Chỉ có điều, trước kia, Soobin chưa có cơ hội bước lên sân khấu lớn và đầu tư hoành tráng mọi thứ nên bị hạn chế. Vũ đạo, phong cách mà Soobin tỏa sáng trên sân khấu thời gian gần đây đều là những thứ cậu ấy đã học, rèn luyện từ rất nhỏ, nhiều công sức mới có được chứ không phải ngày một, ngày hai đã làm được.

Lúc đầu, mọi người dự đoán Soobin sẽ không gây ấn tượng nhưng tôi cảm nhận điều đó không đúng vì thế mạnh vừa hát, vừa nhảy là sở trường tạo nên sức hút của Soobin.

- Emily xinh đẹp, nổi tiếng, thu hút… Hiện tại chuyện tình cảm diễn ra như thế nào? Một anh chàng nào may mắn, đủ tiêu chuẩn khiến trái tim Emily rung động?

- Hiện tại, sau một vài mối tình thì tôi vẫn đang độc thân và toàn tâm toàn ý lo cho công việc. Hình mẫu đàn ông lý tưởng tôi chưa từng đặt ra. Khi gặp một người nào đó, họ có sự thu hút, cái duyên khiến tôi lay động thì tôi sẽ đặt tình cảm vào đó.

Tôi sẽ không mải mê đi tìm người đàn ông đúng theo tiêu chuẩn mình vạch ra trước đó. Tính tôi hơi trẻ con nên chuyện yêu đại gia thì rất khó nhưng lại có duyên với những mối tình kém tuổi (Cười lớn).

- Cảm ơn Emily về những chia sẻ thú vị vừa rồi! Chúc bạn may mắn trong cuộc thi The Remix.

Photo: Andy Bùi

Stylist: Phạm Đăng Khánh

Make - up: Song Thu

Hair: Trần Vân

Chia sẻ
Tin mới nhất